Dược điển Việt Nam 3 “Full and Free” file pdf

 01/12/2018 09:27 |  7313 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Dược điển Việt Nam 3 là một trong những cuốn tài liệu được các trường đại học Y Dược đưa vào làm cơ sở để kiểm tra, đánh giá, quản lý chất lượng sinh viên học tập các ngành khối ngành sức khỏe.

Dược điển Việt Nam III có tầm quan trọng như thế nào?

Bất kỳ môn học, ngành học gì cũng cần rất nhiều tài liệu tham khảo ngoài chương trình chuẩn có trong sách giáo khoa, giáo trình. Dược điển Việt Nam 3 trong bộ Dược điển Việt Nam là một cuốn sách như thế. Đây là tài liệu quý giá được Hội đồng Dược điển Việt Nam biên soạn, củng cố và hoàn thiện để những kiến thức về thuốc luôn mới mẻ, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế của nước ta với xu hướng hội nhập khu vực và thế giới.

Đây là Bộ tiêu chuẩn quốc gia về thuốc, quy định về tiêu chuẩn chất lượng thuốc và các phương pháp chung về kiểm nghiệm thuốc. Đây cũng là văn bản quy định những đạo đức nghề nghiệp, kỹ thuật chuyên môn cho cán bộ nhân viên Y tế trong quá trình kiểm tra, quản lý, giám sát nhằm nâng cao chất lượng phục vụ ,mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho người dân. Cuốn sách này rất quan trọng và không thể thiếu trong các trường Đại học, Cao đẳng Y như Đại học Y Hà Nội, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn,...

Dược điển Việt Nam là bộ quy tắc chung, được chia làm nhiều phần. Cụ thể các phần từ năm 1970 đến nay như sau:

  • Giai đoạn từ năm 1970 đến năm 1983: Dược điển Việt Nam I; trong đó từ 1970 – 1977: tập 1; 1977 – 1983 là tập 2.
  • Từ năm 1990 - 1994: Dược điển Việt Nam II; trong đó năm 1990 là tập 1 , 1991 là tập 2, 1994 là tập 3
  • Năm 2002: Dược điển Việt Nam III.
  • Năm 2010: Dược điển Việt Nam IV.

Dược điển Việt Nam 3 (III) đầy đủ file pdf

Như vậy cuốn Dược điển 3 được in ấn và phát hành vào năm 2002 dựa trên cơ sở khoa học của Dược điển I, II; bãi bỏ những điều không còn phù hợp và bổ sung những kiến thức mới mẻ về tiêu chuẩn của thuốc, các phương pháp, nguyên liệu làm chế biến thuốc.

Từ đó cuốn sách đã trở thành tài liệu hữu ích cho các sinh viên chuyên ngành Dược tra cứu thông tin, phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học, ôn luyện thi cử hiệu quả và nó cũng không thể thay thế “tôn chỉ mục đích” chung của bộ Dược điển Việt Nam – văn bản có tình pháp lý để các cơ quan ngành Y tế hoạt động trong lĩnh vựckiểm tra, quản lý, giám sát. Nhờ văn bản quy phạm này mà giảm thiểu được nhiều tiêu cực trong ngành Y, được nhân dân tín nhiệm hơn.

Tổng quan về nội dung cuốn Dược điển Việt Nam 3

Cuốn Dược điển Việt Nam tái bản lần thứ 3 đã được cải biên gồm những chuyên đề chính sau:

  • Axit Acetysalicylic
  • Axit Ascorbic
  • Axit Benzoic
  • Axit Citric ngậm một phân tử nước
  • Axit Salicylic
  • Aminophylin
  • Amicilin

Những nội dung trong cuốn Dược điển Việt Nam 3 được soạn rất kỹ lưỡng, khoa học, khách quan theo một trình tự hợp lý, thống nhất, dựa trên những kiến thức cũ và bổ sung những điều mới sao cho phù hợp với tình hình phát triển của khoa học công nghệ Việt Nam cũng như trên thế giới.

>>> Xem và Download dược điển việt nam 4

Mua Dược điển Việt Nam 3 ở đâu?

Dược điển Việt Nam III là cuốn sách rất quý nhưng lại hiếm. Cuốn sách không được bán rộng rãi trên thị trường, chỉ được phép lưu hành nội bộ. Sinh viên chỉ có thể mượn đọc hay tra cứu tại thư viện của trường hay thư viện quốc gia. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ thời gian để đến thư viện mỗi ngày, chưa kể việc đến thư viện phải tuân theo giờ giấc quy định gây không ít trở ngại cho các bạn. Liệu có cách nào khác giúp các bạn giải quyết được vấn đề này? Câu trả lời của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là có. Các bạn có thể lên google, gõ cụm từ Dược điển Việt Nam 3 rồi tải về máy tính để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu, làm việc của mình. Linh download bản Dược điển Việt Nam III đầy đủ TẠI ĐÂY

Để tìm hiểu chuyên sâu nội dung của cuốn Dược điển Việt Nam 3, mời bạn đọc qua bản PDF chúng tôi cung cấp dưới đây:

Tổng hợp kiến thức hay về Y dược tại https://caodangduoctphcm.org.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.