Sự hồi sinh kỳ diệu của bệnh nhân mắc u thân não bị BS trả về 2 lần

 10/09/2018 16:49 |  2678 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Bé trai 11 tuổi ở Hải Phòng bị u thân não từng bị bệnh viện trả về 2 lần vì quá nặng nay may mắn được cứu sống thần kỳ tại bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội.

>>> Lời khai kinh hãi nhất của em trai bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng

>>> Bác sĩ nhẫn tâm giết vợ phi tang xác xuống sông

sự hồi sinh kì diệu của bệnh nhân

Ca phẫu thuật thành công của các BS tại BV Việt Đức cứu sống đứa bé

Ngày 10-9, BV Hữu nghị Việt Đức cho biết các bác sĩ chuyên khoa vừa cứu sống thành công một bệnh nhân u thân não chảy máu nguy kịch.

Theo người nhà kể lại, vào khoảng 20 ngày trước, bé bị buồn nôn, chóng mặt và được chuyển đến bệnh viện tỉnh Hải Phòng. Sau đó, các bác sĩ giới thiệu lên BV tuyến Trung Ương để theo dõi và điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, khi đến nơi, các bác sĩ chẩn đoán tình trạng bệnh của bé quá nặng, không thể chữa khỏi và lắc đầu cho về nhà. Về đến nhà lại thấy cháu tỉnh nên tiếp tục cho quay lại viện. Lần thứ hai đến đây, BS vẫn cho rằng bệnh rất nặng, không có cách nào để điều trị. Với suy nghĩ “còn nước còn tát”, đến ngày 21-8-2018, gia đình quyết định chuyển cháu đến BV Việt Đức.

Bệnh nhi vào viện trong tình trạng chậm chạp, lơ mơ, tê liệt tay chân, mạch chậm. ThS.BS Nguyễn Thanh Xuân – Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh I, BV  Hữu nghị Việt Đức chẩn đoán có một khối u mạch lớn ở thân não chảy máu, dẫn đến diễn biến bệnh nghiêm trọng.

Sau khi hội chẩn các chuyên khoa, các BS đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi. Trải qua 3 giờ đồng hồ nỗ lực cùng sự hỗ trợ của rất nhiều máy móc hiện đại như kính vi phẫu, máy định vị, máy đo thần kinh... bệnh nhi đã được phẫu thuật thành công, dự kiến sẽ xuất viện trong 2-3 ngày tới.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.