Bí kíp để ăn như heo mà vẫn không béo của các siêu mẫu

 19/09/2018 09:14 |  843 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Vóc dáng thon gọn với số đo 3 vòng đạt chuẩn luôn là mơ ước của hầu hết các chị em phụ nữ. Hầu hết ai cũng biết kiêng khem nghiêm ngặt cùng tập luyện hùng hục là điều mà chị em thường làm để giảm cân hoặc duy trì vóc dáng. Thế nhưng, ít ai biết có một số bí kíp nhỏ giúp họ ăn nhiều mà vẫn không tăng cân của các siêu mẫu.

>>> Ai cũng “lột xác” nhờ liều "thuốc giảm cân" thần kì này!

>>> “Lột xác” thành hot girl nhờ giảm 50kg bằng thực đơn giảm cân khoa học

giảm cân thành công

Học bí kíp giảm cân thành công của các ngôi sao

Chia sẻ bí quyết giữ gìn vóc dáng cho chị em phụ nữ

Ăn vừa đủ no

“Bệnh từ miệng mà vào”, câu nói quả thực không sai: béo phì cũng vì ăn quá nhiều và chế độ ăn bất hợp lý. Ăn quá no làm cho năng lượng dư thừa sẽ tích trữ thành mỡ thừa dưới da, lâu dần sẽ thành đống mỡ thừa gây nặng nề cho cơ thể, chưa kể nhiều bệnh lý nghiêm trọng cũng xuất phát từ đây như: gan nhiễm mỡ, tiểu đường, ung thư,…Ăn vừa đủ no còn giúp cơ thể quen dần với cơ chế hấp thụ ít, dạ dày nhỏ dần từ đó sẽ hạn chế được lượng Kcal nạp vào giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn nhiều vào buổi sáng, ăn ít vào buổi tối

Chắc hẳn các bạn cũng từng được khuyên rằng để giữ dáng “hãy ăn sáng như một bà hoàng, ăn trưa như một người bạn và ăn tối như một vị hành khất”. Cơ sở khoa học của cách ăn này là vào buổi sáng, cơ thể cần rất nhiều năng lượng cho một ngày làm việc, buổi tối là thời điểm cơ thể chuẩn bị nghỉ ngơi, không cần tiêu tốn nhiều Kcal, vì vậy bữa sáng là quan trọng nhất còn buổi tối thì nên ăn ít để tránh dư thừa calo.

Ăn sáng trễ

Mới đây, một nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã công bố “giảm cân thần tốc nhờ…ăn sáng muộn". Họ đã tiến hành thí nghiệm trên hai nhóm người cùng một chế độ ăn nhưng dịch chuyển thời điểm ăn sáng khác nhau. Kết quả là nhóm người ăn sáng muộn giảm trọng lượng nhiều hơn nhóm còn lại. Cũng theo nghiên cứu này, ăn sáng trễ kết hợp với ăn tối sớm càng đẩy nhanh quá trình đào thải mỡ thừa.

Ăn một số thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Theo các chuyên gia, không có một thực phẩm nào giúp giảm cân mà chỉ có những thực phẩm hỗ trợ con người trong việc thực hiện chế độ giảm béo. Ví dụ như: trứng luộc, khoai lang, thịt nạc, cá, ăn ít tinh bột nhất là tinh bột chưa qua tinh chế như: cơm, bánh mì, đồ ăn nhanh,…Khoai lang là “vị cứu tinh” về cân nặng của những sao Hàn, sao Trung Hoa và cả sao Việt. Ví dụ như Lâm Y Thần với vai diễn Hoàng Dung trong phim “Thần điêu Đại Hiệp” từng giảm 7kg trong 14 ngày nhờ ăn khoai lang với uống sữa đậu nành hay ca sĩ IU cũng lấy lại vóc dáng nhanh nhờ chế độ ăn 2 củ khoai lang mỗi ngày + sữa ít béo. Ăn nhiều Protein, giảm tinh bột (chế độ ăn kiêng Lowcarb) thậm chí là cắt hẳn tinh bột, đó là bí kíp giữ thân hình “vạn người mê” của các siêu mẫu nổi tiếng trên thế giới Victoria Secret.

sao Hàn giảm cân

Song Hye Kyo giảm cân nhờ uống 3 lít nước chanh pha loãng mỗi ngày

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể bổ sung thêm một số thức uống, hoa quả tốt cho chế độ giảm cân như: nước chè đỗ đen không đường, chuối, bưởi, nước chanh. Có thể ninh đỗ đen lấy nước uống thay nước lọc trong cả ngày hoặc uống nước chanh pha loãng. Uống nước chanh pha loãng là bí kíp làm đẹp của diễn viên “không tuổi” – Song Hye Kyo, với vai diễn để đời mới nhất, vai bác sỹ Kang trong bộ phim “Hậu duệ mặt trời”. Tuy nhiên, đối với những ai bị dạ dày hoặc có tiền sử bị dạ dày thì không nên uống vì nguy hiểm cho sức khỏe.

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Tập luyện quyết định đến 30% sự thành công của quá trình giảm cân. Vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống thì chị em cần duy trì chế độ tập luyện hợp lý. Những bài tập có thể rất đơn giản nhưng đốt cháy mỡ rất hiệu quả như: đi bộ, làm việc nhà, đạp xe, gác chân lên tường,…Không cần quá áp lực vì không có thời gian để đến phòng tập, vì bận làm, bận con nhỏ, chỉ cần thay đổi một số thói quen không tốt đã giúp bạn tiêu thụ nhiều calo rồi. Tập luyện cũng là cách giúp bạn có làn da đẹp, cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, trẻ lâu.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.