5 loại thuốc điều trị bệnh đau dạ dày tốt nhất hiện nay

 17/10/2018 17:09 |  3045 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Một trong những phương pháp để điều trị bệnh đau dạ dày là dùng thuốc. Các loại thuốc chữa bệnh này được rao bán nhiều với những lời quảng cáo rất hấp dẫn nhưng không phải loại nào cũng có tác dụng như giới thiệu. Chọn được loại thuốc dạ dày tốt không hề dễ. Hơn nữa, mỗi loại thuốc sẽ hợp với từng cơ địa nhất định. Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm của 5 loại thuốc điều trị bệnh đau dạ dày được nhiều người tin dùng nhất trên thị trường.

>>>Thuốc chữa đau dạ dày: Đông Y hay Tây Y tốt hơn?

>>> Thuốc Elevit có tốt cho bà bầu không?

thuốc dạ dày tốt

Đau đớn, khó chịu vì mắc bệnh đau dạ dày

Những loại thuốc điều trị bệnh dạ dày hiệu quả nhất

1. Thuốc dạ dày Phosphalugel

Thuốc chữa dạ dày hiệu quả được kể đến trước hết là thuốc Phosphalugel hay còn gọi là thuốc dạ dày chữ P không chỉ dùng để chữa triệu chứng đau dạ dày mà còn điều trị dứt điểm các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét, tá tràng,…

  • Ưu điểm: rẻ, dễ mua, dễ dùng.
  • Nhược điểm: Có thể gây ra một số tác dụng phụ như: táo bón, chướng bụng,...Những người bị suy thận hoặc dị ứng với các thành phần thuốc không nên dùng.

2. Cao Bình Vị Tâm Minh Đường

Cao Bình Vị Tâm Minh Đường là thuốc có công dụng chữa khỏi bệnh đau, viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu, ợ chua, chướng bụng, đau thượng vị âm ỉ. Ngoài ra, thuốc đông Y này còn có khả năng  tái tạo niêm mạc dạ dày và đề phòng, ngăn chặn các biến chứng về bệnh đau dạ dày.

  • Ưu điểm: Được  bào chế 100% từ các thảo dược có trong thiên nhiên, hoàn toàn không có chất bảo quản hay hóa chất độc hại nên rát lành tính. Thực tế, thuốc cũng được Bộ Y tế chứng nhận an toàn, không tác dụng phụ. Quy trình sản xuất, cách sử dụng thuốc đều có sự tư vấn của lương Y nổi tiếng Tâm Minh Đường.
  • Nhược điểm: Giá thuốc đau dạ dày cao, chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn.

3. Thuốc điều trị đau dạ dày Yumangel

Thuốc chữa dạ dày Yumangel hay còn gọi là thuốc điều trị bệnh đau dạ dày chữ Y có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh về dạ dày: đau, viêm loét, ợ chua, đầy hơi, bỏng rát vùng thực quản,…

  • Ưu điểm: Người dùng có thể đến các nhà thuốc để mua với giá khoảng từ 70 – 80 nghìn đồng và được hướng dẫn cách dùng; thuốc cũng phù hợp với nhiều người.
  • Nhược điểm: Người sử dụng có thể gặp một số tác dụng không mong muốn như: rối loạn tiêu hóa, táo bón, tiêu chảy,…Những người dị ứng với mangne hoặc những người mắc bệnh tim đều không nên dùng.

thuốc dạ dày tốt nhất

Khi bị đau dạ dày, nên dùng loại thuốc nào?

4. Thuốc Gastropulgite

Thuốc Gastropulgite dùng để chữa các bệnh lý về dạ dày, tiêu hóa như: viêm dạ dày, viêm tá tràng cả cấp tính và mạn tính, rối loạn chức năng đường ruột,…

  • Ưu điểm: Được sản xuất dưới dạng sữa nên rất dễ uống. Thuốc cũng phù hợp với nhiều đối tượng và có tác dụng nhanh. Trẻ em vẫn có thể dùng thuốc này để nếu gặp vấn đề về tiêu hóa.
  •  Nhược điểm: Những người bị suy thận hoặc rối loạn bài tiết không được dùng

5. Thuốc chữa đau dạ dày của viện 354

Thêm một loại thuốc điều trị đau dạ dày hiệu quả nhất hiện nay là thuốc của viện 354 Bình Vị Nam  giúp ngăn các triệu chứng chảy máu dạ dày, điều trị hiệu quả các bệnh đau, viêm loét, tái phát dạ dày,…

  • Ưu điểm: Đây là loại thuốc được bào chế từ các loại thảo dược thiên nhiên nên hoàn toàn lành tính. Người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không lo các vấn đề gì về sức khỏe.
  • Nhược điểm: Rất khó để mua vì thuốc chỉ được lưu hành nội bộ. Nếu không đến trực tiếp bệnh viện để mua, người bệnh phải lấy thuốc qua trung gian với chi phí cao (bao gồm cả tiền thuốc và tiền ship).

6. Thuốc Omeprazole

Omeprazol là loại thuốc dùng để điều trị các bệnh đau dạ dày, viêm loét hay chứng trào ngược dạ dày, ợ nóng, hay gặp rối loạn đường tiêu hóa,…

  • Ưu điểm: Các bạn có thể đến trực tiếp tại nhà thuốc bất kì để mua. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nên dễ sử dụng.
  • Nhược điểm: Trong quá trình điều trị bệnh, bệnh nhân có thể gặp các vấn đề như buồn ngủ, bồn chồn, buồn nôn, nôn, đau đầu, chóng mặt,…

Cách chọn thuốc đau dạ dày chất lượng

Để rút ngắn thời gian điều trị bệnh, người bệnh cần biết cách chọn mua thuốc tốt. Một số bước giúp lựa chọn chính xác loại thuốc phù hợp cần lưu ý như sau:

  • Đi khám để nắm rõ về tình trạng bệnh. Bệnh nhân nên khám tại các bệnh viện, bác sĩ chuyên khoa để được kết luận bệnh chính xác và được tư vấn chọn loại thuốc phù hợp.
  • Cần liệt kê những loại thuốc hay thức ăn bạn hay bị dị ứng để bác sĩ cân nhắc trước khi kê đơn, tránh gặp những nguy hiểm tới sức khỏe.
  • Nên mua ở những nhà thuốc uy tín, không mua những cơ sở không đảm bảo hay từng bị phản hồi là bán thuốc nhái, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ,…

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa tổng hợp những loại thuốc dạ dày tốt nhất hiện nay để người bệnh có thể căn cứ vào thể trạng, mức độ nặng nhẹ của mình để chọn loại thuốc phù hợp. Tuy nhiên, những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh không được tự ý dùng thuốc mà phải có sự hướng dẫn của bác sĩ để an toàn cho sức khỏe. Mỗi người đều phù hợp với một phương pháp, một loại thuốc riêng, không thể áp dụng cách điều trị của người khác vào cách của mình.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.