Các trường Đại học và Cao đẳng có ngành điều dưỡng

 14/02/2019 15:32 |  1880 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Điều Dưỡng |  Ngọc Anh

Song song với việc chọn ngành, chọn trường học chất lượng là điều thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng. Với những bạn chọn ngành Điều dưỡng, các bạn đã biết chọn trường nào tốt nhất ở Sài Gòn chưa?

Điều dưỡng là một trong những ngành học hấp dẫn thí sinh nhất hiện nay bởi cử nhân Điều dưỡng ra trường dễ dàng có một công việc ổn định, quan trọng hơn cả là có thể cứu nhân loại khỏi nhiều bệnh tật. Lịch sử ngành Điều dưỡng thế giới và Việt Nam đều ghi nhận nguồn gốc xuất phát từ sự chăm sóc trẻ lọt lòng của những bà mẹ nhưng đến nay ngành này đã trở thành một ngành độc lập, có chỗ đứng tốt trong xã hội. Vai trò của Điều dưỡng Viên càng được khẳng định.

các trường có ngành điều dưỡng

Các trường có ngành Điều dưỡng là những trường nào?

Nghề Điều dưỡng và những tố chất cần có

Công việc của thể của người làm nghề Điều dưỡng là: tiếp đón người bệnh, giúp họ làm thủ tục hành chính; theo dõi diễn biến tình hình và báo cáo với cấp trên; thực hiện các y lệnh của bác sĩ, chăm sóc bệnh nhân; phối hợp với các bác sĩ và đồng nghiệp khác trong quá trình khám, điều trị, phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Tóm lại, Điều dưỡng Viên là người trực tiếp giao tiếp với người bệnh, nhắc nhở người bệnh về việc dùng thuốc, ăn uống, nghỉ ngơi,…giúp tinh thần họ luôn ổn định, thoải mái, tin tưởng.

Vì vậy những người làm nghề Điều dưỡng đòi hỏi phải có những tố chất nhất định. Trước hết là cần tỉ mỉ trong thao tác để tránh những sai lầm đáng tiếc; biết cách giao tiếp để an ủi, động viên tinh thần bệnh nhân, tạo động lực, niềm vui cho người bệnh, nhất là những người mắc bệnh nan y. Điều dưỡng Viên cũng cần có khả năng chịu được áp lực công việc tốt. Bởi mỗi người bệnh có một tính cách, tâm lý khác nhau, nhất là trong thời điểm hiện tại: bệnh nhân nhiều nhưng Điều dưỡng Viên còn thiếu hụt trầm trọng. Ngành Điều dưỡng học trường nào để bồi dưỡng những tố chất đó?

học điều dưỡng ở đâu tốt nhất?

học Điều dưỡng ở đâu tốt nhất cho tương lai?

Cơ hội việc làm của ngành Điều dưỡng

Lượng cầu lao động ngành Điều dưỡng luôn lớn hơn lượng cung đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho những ai theo đuổi ngành này. Ở Việt Nam, cứ một bác sĩ thì có 1,5 điều dưỡng, trong khi tỷ lệ tối thiểu mà Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo là 1 bác sỹ cần 5 điều dưỡng. Tỷ lệ này ở Việt Nam ở mức thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á. Hầu hết các bệnh viện ở Việt Nam đều thiếu điều dưỡng, trung bình mỗi người phải quản lý gần 3 giường bệnh. Do đó, các Điều dưỡng không đủ thời gian để chăm nom tận tình được; thậm chí một số nơi phải thuê những người thiếu chuyên môn về thực hiện nhiệm vụ này.

Cử nhân Điều dưỡng ra trường có thể xin việc làm tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trong nước. Trong thời hội nhập toàn cầu, các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam càng nhiều, sv có cơ hội ứng tuyển vào các vị trí trong các tập đoàn quốc tế với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp hẫn. Hoặc cũng có thể học cao lên để thực hiện công việc giảng dạy, nghiên cứu khoa học Điều dưỡng.

ngành điều dưỡng học trường nào

ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng học trường nào?

Các trường đại học có ngành điều dưỡng thành phố Hồ Chí Minh?

Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học có ngành Điều dưỡng. Tuy nhiên, các thí sinh cần lượng sức học của mình để lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây là những trường có ngành điều dưỡng hệ cao đẳng và đại học khu vực miền nam mà ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp giúp các em có thể lựa chọn được ngôi trường phù hợp với mình.

Các trường Đại học Y Dược có đào tạo ngành Điều dưỡng tại miền Nam như:

  • Đại Học Y Dược Cần Thơ
  • Đại Học Trà Vinh
  • Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Đại học Y Dược TP.HCM
  • ...

Mộ số trường có ngành Điều dưỡng ở TPHCM thuộc hệ Cao đẳng gồm:

  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội phân hiệu Tp.HCM
  • ...

Xem thêm tại đây

Một trong những trường Cao đẳng Đào tạo ngành Điều dưỡng uy tín tại TPHCM là Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Theo học ngành này tại đây, sinh viên sẽ được đào tạo theo khung chương trình đào tạo cao đẳng điều dưỡng  của Bộ,  cung cấp kiến thức về Điều dưỡng cơ sở  Sức khỏe - môi trường và vệ sinh nâng cao sức khỏe, Dược lý Điều dưỡng, Đạo đức Pháp luật Điều dưỡng, Kiểm soát nhiễm khuẩn, kỹ thuật cấp cứu bệnh nhân, chăm sóc người lớn, trẻ nhỏ,…

Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kiến thức chung về ngành sức khỏe: Dược lâm sàn, xét nghiệm,… đồng thời được rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập, thủ tục hành chính,….Với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, nhanh nhạy với thời cuộc, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, học phí rẻ bậc nhất Sài thành.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.