Mức lương của điều dưỡng viên ở Việt Nam là bao nhiêu?

 30/06/2019 17:29 |  3181 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Điều Dưỡng |  Đàm Hữu Thịnh

Bạn đang tò mò, quan tâm đến mức lương của ngành điều dưỡng là bao nhiêu? Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về ngành học này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu, thống kê kỹ lưỡng về mức lương ngành điều dưỡng ở Việt Nam nhé.

Cử nhân điều dưỡng lương bao nhiêu?

Điều dưỡng được xem là một trong những ngành học hót nhất ở thời điểm hiện tại. Theo thống kê từ Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, số lượng sinh viên đăng ký theo học tại các trường đào tạo y dược là rất lớn. Hiện nay, điều dưỡng cũng như ngành Y đang nhận rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Vậy, cử nhân điều dưỡng lương bao nhiêu?

Mức lương của điều dưỡng ở Việt Nam thực sự rất hấp dẫn. Những người làm ngành này đang có mức thu nhập khá cao. Sau khi tốt nghiệp ra trường, các điều dưỡng viên có thể làm việc tại các bệnh viên địa phương hay Trung ương như: phối hợp cùng bác sĩ chăm sóc bệnh nhân, truyền đạt ý kiến của bác sĩ tới bệnh nhân, hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc,...

Đối với những người giỏi, họ có thể tham gia lập kế hoạch, xây dựng tổ chức các quy trình quản lý hay đào tạo cán bộ cho ngành điều dưỡng. Ngoài ra, người học điều dưỡng cũng có thể tham gia công tác tư vấn sức khỏe, công tác y tế tại các trường học, đề ra giải pháp phòng chống dịch bệnh. Chưa dừng lại ở đó, họ còn có thể làm việc tại gia đình, làm việc tại các viện dưỡng lão,...

thu nhập của điều dưỡng

Học điều dưỡng ra trường không lo thất nghiệp.

Một trong những ngành có thu nhập cao nhất Việt Nam phải kể đến đó là y dược. Ông cha ta đã nói “nhất y nhì dược”, đương nhiên ngành điều dưỡng không phải ngoại lệ. Thực tế, lương điều dưỡng không có quy định cụ thể mà tùy vào bằng cấp, vị trí và năng lực mà người đó đảm nhiệm. Theo thống kê của Jobstreet Việt Nam, ngành điều dưỡng xếp thứ 5 về mức thu nhập trong các ngành nghề tại Việt Nam. Lương điều dưỡng đại học sẽ cao hơn mức lương của những người theo học cao đẳng hay trung cấp.

Tại Việt Nam, lương điều dưỡng bệnh viện công đối với một nhân viên ít kinh nghiệm rơi vào khoảng 6 – 7 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mỗi ca trực của một điều dưỡng viên có thể đạt ngưỡng 200.000 đến 300.000 đồng. Đối với một nhân viên có nhiều kinh nghiệm, thu nhập của điều dưỡng có thể lên tới 10 triệu/tháng. Nếu chịu khó làm thêm, một nhân viên điều dưỡng có thể nhận thu nhập lên đến 15 triệu/tháng. Rõ ràng, mức thu nhập của ngành điều dưỡng là rất hấp dẫn, nhất là một sinh viên mới ra trường.

Ở Việt Nam, ngành điều dưỡng luôn rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực hết sức trầm trọng. Khi mà nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cần nâng cao thì những người đáp ứng được trình độ, năng lực chuyên môn lại rất ít. Tình trạng quá tải ở bệnh viện thường xuyên diễn ra, một điều dưỡng viên phải chăm sóc quá nhiều bệnh nhân là điều thường xuyên xảy ra. Chính vì vậy, bạn không cần lo lắng về vấn đề việc làm sau khi học ngành điều dưỡng.

>>> Cick xem ngày hệ số lương cao đẳng điều dưỡng 

Tại sao nên theo học ngành điều dưỡng?

Là một ngành có hót và có mức thu nhập cao, lượng thí sinh đăng ký thi và học điều dưỡng là rất lớn. Ở những năm gần đây, tỷ lệ chọi của các ngành điều dưỡng đạt ngưỡng 1:20 hay thậm chí là 1:30. Số lượng người đăng ký theo học lớn nhưng đào tạo ít chính là yếu tố đảm bảo chất lượng đầu ra cho các cử nhân điều dưỡng. Bảng lương ngành điều dưỡng rất “hấp dẫn” cũng là nguyên nhân giúp ngành này trở nên hót hơn.

bậc lương điều dưỡng cao đẳng
Điều dưỡng là một trong những ngành hót nhất Việt Nam. 

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO, 1 bác sĩ cần tới 3.5 điều dưỡng viên. Dẫu vậy, tại Việt Nam hiện nay, 1 bác sĩ cũng chỉ có khoảng 1.9 điều dưỡng viên mà thôi. Rõ ràng, ngành điều dưỡng hiện đang tỏ rõ sự thiếu hụt nhân lực trầm trọng, đặc biệt là những người có chuyên môn, tay nghề cao. Rõ ràng, ngành điều diễn hoàn toàn có đầu ra không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Trên đây là toàn bộ bài viết phân tích mức lương của điều dưỡng ở Việt Nam do Khoa Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch phân tích và tổng hợp, nhằm giúp các em học sinh giải đáp những thắc mắc và băn khoăn nếu muốn theo con đường điều dưỡng. Chúc các em may mắn và thành công trên con đường mà mình đã chọn.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.