Khối ngành sức khỏe lọt top ngành nghề tuyển sinh hót nhất năm 2019

 30/11/-1 00:00 |  696 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển của năm 2019 là 2.575.171. Trong số đó có nhiều thí sinh đăng ký ngành Y Dược.

Cụ thể trong kỳ xét tuyển năm 2019 nhóm ngành Công nghệ thông tin khi điểm trúng tuyển ở nhiều trường Đại học cao chót vót. Đối với nhóm ngành sức khỏe cũng không bao giờ hết hót.

Ngành Công nghệ Thông tin được nhiều thí sinh lựa chọn

Trong năm 2019 khối ngành V có tổng số thí sinh 641.157 nguyện vọng đăng ký xét tuyển, chiếm trên 1/4 tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Các ngành bao gồm:

  • Ngành Toán và thống kê
  • Máy tinh và công nghệ thông tin
  • Công nghệ kỹ thuật
  • Kỹ Thuật
  • Sản xuất và chế biến
  • Kiến trúc và xây dựng
  • Nông lâm và thủy sản
  • Thú y

khoi-nganh-suc-khoe-lot-top-nganh-nghe-tuyen-sinh-hot-nhat-nam-2019Khối ngành sức khỏe lọt top ngành nghề tuyển sinh hót nhất năm 2019

Với tổng chỉ tiêu 159.349 theo như thông tin từ TS Nguyễn Đức Nghĩa, khối ngành này có nhiều ngành như Công nghệ Kỹ thuật, Kỹ thuật, Sản xuất và Chế biến luôn có lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển cao, điểm trúng tuyển cũng cao. Ngoài ra, 1 số ngành như: Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa… luôn có nhiều nguyện vọng đăng ký với mức điểm chuẩn cao.

Đối với nhóm ngành công nghệ thông tin bứt pha khi điểm chuẩn của ngành này ở nhiều trường cao nhất. Tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhóm ngành Công nghệ thông tin cũng có điểm chuẩn cao nhất trong đó ngành Khoa học Máy tính có điểm chuẩn cao nhất với 27,42. Đây là ngành học đón đầu xu hướng nghề nghiệp hiện nay.

Nhóm ngành Kinh doanh dẫn đầu xu hướng chọn nghề năm nay

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết khối ngành III bao gồm: Kinh doanh và Quản lý, Pháp luật có số lượng đăng ký xét tuyển nhiều nhất với tổng ( 822.956 nguyện vọng ), gấp 6,5 lần so với tổng chỉ tiêu. Theo như thông tin từ Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho rằng không chỉ năm nay mà từ nhiều năm trước, khối ngành này được nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển.

Các ngành như: Quản trị Kinh doanh, Marketing, Quản trị Dịch vụ, Kinh tế, Kế toán Tài chính… luôn hấp dẫn thí sinh. Đối với mức điểm chuẩn của khối ngành này ở nhiều trường Đại học mức điểm rất cao. Vì thế nhân lực của khối ngành này ở nhiều trường Đại học rất cao. Nhóm ngành Kinh tế, Tài chính dễ dàng tìm việc trong tất cả các doanh nghiệp vì tính linh hoạt của nó rất cao. Khác với các lĩnh vực kỹ thuật Công nghệ hay Y Dược … phải chuyên sâu mới có thể làm việc được. Sau khi học thì các em có thể dễ dàng tìm việc ở các vị trí khác nhau. Hiện nay việc đầu tư nước ngoài tại Việt Nam ngày càng cao, mỗi năm hàng trăm doanh nghiệp mới được thành lập, kinh tế hội nhập… Vì vậy, cơ hội việc làm cho sinh viên khối ngành này trong tương lai luôn cao.

  TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT

khoi-nganh-suc-khoe-lot-top-nganh-nghe-tuyen-sinh-hot-nhat-nam-2019Nhóm ngành Kinh doanh dẫn đầu xu hướng chọn nghề năm nay

Khối ngành sức khỏe chưa bao giờ hết hấp dẫn thí sinh trong các kỳ tuyển sinh

Đối với ngành Sức khỏe với tổng nguyện vọng 199.573 nguyện vọng. Tuy nhiên, vì chỉ tiêu ít (34.352), tỷ lệ chọi cũng rất cao (5,8/1). Điểm trúng tuyển ở nhiều trường ĐH chuyên đào tạo y dược trên cả nước so với các ngành khác cũng rất cao. Đó là:

  • Trường Đại học Y Hà Nội
  • Đại Học Dược Hà Nội
  • Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Đại Học Y Dược Huế
  • Học viện Quân Y…

Khối công an, quân đội có tỷ lệ chọi cao nhất năm 2019

Đây là khối ngành có mức tỷ lệ chọi cao nhất 1/7 là VII (Nhân văn, Khoa học Xã hội và Hành vi, Báo chí và Thông tin, Dịch vụ Xã hội, Khách sạn - Du lịch - Thể thao và Dịch vụ cá nhân, Dịch vụ vận tải, Môi trường và Bảo vệ môi trường, An ninh Quốc phòng) - chỉ 104.769 chỉ tiêu nhưng có đến 739.587 nguyện vọng. Theo các chuyên gia giáo dục cho rằng mặc dù không hấp dẫn như trước đây thế nhưng ngành này chỉ tiêu rất ít ngược lại số lượng đăng ký nguyện vọng luôn cao vì thế kéo theo tỷ lệ chọi rất cao. Bởi vậy đây cũng là ngành hấp dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.