Tốt nghiệp Trung cấp Y học Cổ truyền có dễ xin việc hay không?

 01/04/2024 10:01 |  1970 lượt xem |  Chuyên mục: Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền |  Ánh Vũ

Có không ít bạn sinh viên băn khoăn tới vấn đề tốt nghiệp Trung cấp Y học cổ truyền có dễ xin việc hay không? Vậy có hội việc làm sau khi tốt nghiệp hệ Trung cấp Y học Cổ truyền sẽ như thế nào?

Là một trong những ngành nghề đã xuất hiện lâu đời tại Việt Nam, Y học cổ truyền dựa trên thuyết ngũ hành âm dương và lý luận của nền Y học phương Đông, những bài thuốc Đông Y sẽ được bào chế ra từ nguyên lý đó để điều trị bệnh.

Tốt nghiệp Trung cấp Y học Cổ truyền có thể làm công việc gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành học Trung cấp Y học Cổ truyền các bạn có thể làm việc tại:

  • Khoa Y học cổ truyền tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện;
  • Bệnh viện Y học cổ truyền;
  • Các trung tâm Y tế tuyến huyện, tỉnh, thành phố;
  • Tự mở phòng khám Y học cổ truyền tư nhân;
  • Giảng viên tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp Y học cổ truyền;
  • ...
sinh-vien-thuc-y-khoa-pham-ngoc-thach-thuc-hanh
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Trung cấp Y học cổ truyền sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm

Trong những địa chỉ trên thì việc xin việc tại các phòng khám Y học Cổ truyền là dễ nhất, các bạn có thể xin thực tập tại phòng khám khi còn đang đi học sau đấy cơ hội bạn được giữ lại làm việc luôn là rất cao.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y học Cổ truyền như thế nào?

Theo thống kê mới nhất về ngành Y Dược thì hiện tại nhân lực ngành Y học Cổ truyền mới chỉ đáp ứng được 2/3 nhu cầu khám chữa bệnh bằng Y học Cổ truyền của người dân. Chính vì thế, cơ hội việc làm cho sinh viên Y học Cổ truyền sau khi tốt nghiệp rất rộng mở.

Những người làm trong ngành Y học cổ truyền sẽ gặp được rất nhiều thuận lợi trong công việc, đặc biệt là cơ hội thăng tiến. Sau đó là những chính sách hỗ trợ giúp ngành Y học cổ truyền phát triển và hiện tại một số quốc gia phương tây cũng đang đẩy mạnh nghiên cứu. tìm hiểu ngành Y học cổ truyền tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đi làm việc tại nước ngoài.

Y học cổ truyền là một phương pháp điều trị bệnh rất hiệu quả đối với những người mắc bệnh mãn tính hoặc người già. Phương pháp này vừa mang lại hiệu quả điều trị cao vừa giúp tinh thần của người bệnh tăng lên đáng kể. Ngoài ra, những bài thuốc đông y cũng khá hiệu quả trong việc điều trị những căn bệnh thời đại như: tai biến, đột quỵ… Không chỉ như thế, những căn bệnh nan y như ung thư cũng có thể sử dụng những bài thuốc Đông y để điều trị sau khi người  bệnh sử dụng những bài thuốc tây giúp cơ thể điều chỉnh lại những chức năng và không lo ngại tới những tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra.

Những Y sĩ Y học cổ truyền tìm việc dễ dàng hơn nếu biết áp dụng kết hợp giữa Y học cổ truyền phương Đông và nền Y học phương Tây. Như vậy chúng ta có thể kết luận được rằng, trong tương lai sắp tới Y học cổ truyền sẽ là một ngành nghề rất HOT với rất nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp.

Địa chỉ đào tạo ngành Trung cấp Y học Cổ truyền Tp.HCM uy tín, chất lượng đảm bảo

Nếu như những năm trước, nếu không trúng tuyển vào ngành Y học cổ truyền hệ Đại học thì các bạn sinh viên yêu thích ngành Y học cổ truyền chỉ có thể lựa chọn theo học hệ Trung cấp. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM đã được cấp phép đào tạo Cao đẳng Y học cổ truyền. Nếu các bạn đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành một lương y có thể đăng ký xét tuyển vào ngành Trung cấp Y học Cổ truyền tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

tuyen-sinh-trung-cap-yhct-pham-ngoc-thach
Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện theo học chuyên ngành Trung cấp Y học Cổ truyền

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng theo một khung chương trình đào tạo Trung cấp Y học Cổ truyền đạt chuẩn, vì vậy sinh viên sẽ dễ dàng tiếp nhận kiến thức và các kỹ năng trong nghề nghiệp. Nhà trường luôn chú trọng thực hành; thực tập cho sinh viên nên dành 70% thời gian cho sinh viên thực hành và 30% còn lại sẽ học các kiến thức lý thuyết. Thời gian đào tạo trong vòng 02 năm sinh viên sẽ dễ dàng nắm bắt được các kiến thức đạt chuẩn và kiến thức mở rộng khác để sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ vững tay nghề hơn.

Môi trường học tập dưới mái trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM bài bản, được chú trọng đầu tư các hệ thống máy móc hiện đại nhằm phục vụ quá trình giảng dạy của các giảng viên và học tập của sinh viên. Trong khoảng thời gian đi thực tập sinh viên sẽ được nhà trường bố trí tại các bệnh viện/ phòng khám lớn,... Đây sẽ là khoảng thời gian sinh viên được trải nghiệm, được học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên môn và kỹ năng trong nghề nghiệp.

Thí sinh hãy sớm chuẩn bị giấy tờ hồ sơ xét tuyển Trung cấp Y học Cổ truyền TPHCM để trở thành tân sinh viên của Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, đặc biệt sẽ nhận được CHÍNH SÁCH MIỄN GIẢM 100% dành cho tân sinh viên. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác liên quan đến các ngành nghề trong nhóm Y Dược, thí sinh và các bậc phụ huynh hãy nhanh chóng liên hệ đến số Hotline: 0899 955 990 - 0969 955 990 để được Ban tư vấn hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn nhé!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.