Điểm chuẩn Cao Đẳng Hộ Sinh TP HCM năm 2019 chính xác nhất?

 29/12/2018 09:15 |  1266 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng hộ sinh |  Ngọc Anh

Điểm chuẩn cao đẳng Hộ sinh TPHCM (Sài Gòn), điểm chuẩn trường cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn, điểm chuẩn ngành Hộ sinh, điểm chuẩn các trường cao đẳng Hộ sinh năm 2019,… là một trong những cụm từ khóa được các thí sinh tìm kiếm nhiều nhất trên google vào mỗi mùa tuyển sinh. Vậy điểm chuẩn chính xác của ngành này như nào? hãy tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Ngành Hộ sinh không chỉ hấp dẫn những thí sinh nữ mà còn cả nam giới. Những bác sỹ nam “đỡ đẻ” tuy gặp nhiều khó khăn hơn nữ nhưng đã có nhiều người thành công và tâm huyết với nghề. Các bác sỹ làm nghề hộ sinh là  người đang ngày đêm nỗ lực để giúp mẹ bầu vượt cạn thành công. Vai trò của ngành Hộ sinh càng trở nên quan trọng khi chính sách dân số được nới lỏng.

        • Học phí Cao đẳng Hộ sinh năm 2019 bao nhiêu

Cập nhật điểm chuẩn cao đẳng hộ sinh

Điểm chuẩn Cao đẳng Hộ sinh mới nhất năm 2019

Điểm chuẩn Cao Đẳng Hộ Sinh TP HCM là bao nhiêu?

Điểm chuẩn ngành y nói chung, ngành Hộ sinh nói riêng ở các trường đại học thường rất cao. Thông thường, điểm chuẩn đầu vào của các trường đại học y là 26 -27 điểm, còn điểm chuẩn đầu vào cao đẳng y là 18 – 22 điểm. Chỉ những thí sinh có học lực giỏi mới có khả năng đỗ đại học y.

Trước tình trạng thiếu bác sỹ trầm trọng ở nước ta, nhất là ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa, Bộ y tế đã chỉ đạo giao cho Bộ GD tăng cường chỉ tiêu tuyển sinh để đào tạo đội ngũ bác sỹ kịp thời đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người trong tương lai. Trong đó, Trường được "2 bộ" tin tưởng và giao phó nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ y bác sỹ trình độ cao đẳng  là Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Biết được địa chỉ học Cao Đẳng Hộ sinh uy tín là niềm vui nhưng lại là nỗi lo điểm chuẩn Cao Đẳng  Hộ sinh HCM của trường tăng.

Tuy nhiên, căn cứ vào quyết định của Bộ, Trường đã chính thức bỏ điểm chuẩn đầu vào Cao Đẳng Hộ Sinh TP HCM. Thay vào đó là xét tuyển học bạ và xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia. Vậy điều kiện xét tuyển Cao Đẳng Hộ Sinh là gì? Xét tuyển như thế nào?

Về điều kiện xét tuyển Cao Đẳng Hộ Sinh TP HCM:

  • Thứ nhất: Những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm nay, bổ túc THPT hoặc tương đương năm nay hoặc đã tốt nghiệp từ năm trước.
  • Thứ hai: Những thí sinh có học bạ có chữ ký, nhận xét, đóng dấu của nhà trường qua từng năm học cụ thể. Đồng thời điểm tổng kết trung bình học tập năm lớp 12 ghi trong học bạ phải đạt từ 5 điểm trở lên. Nếu là xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia thì các thí sinh phải có điểm bằng hoặc cao hơn điểm sàn mà bộ GD&ĐT đưa ra.
  • Thứ ba: những thí sinh phải có đủ sức khỏe, có lý lịch trong sạch

Về việc xét tuyển Cao Đẳng Hộ Sinh TP HCM :

Sau khi hết thời gian nhận hồ sơ của thí sinh, nhà trường sẽ tiến hành xét tuyển Cao Đẳng Hộ Sinh TP HCM. Việc xét tuyển được tiến hành từ trên xuống dưới, đến lúc nào đủ chỉ tiêu tuyển sinh thì dừng. Tuy nhiên, nhà trường thường ưu tiên xét tuyển những hồ sơ nộp sớm.

Đặc biệt, năm 2019 nhà trường đã mở hệ thống đăng kí trực tuyến để giải quyết khó khăn cho những thí sinh có nguyện vọng nhưng ở xa, không đến trực tiếp để nộp hồ sơ. Sau khi điền đủ thông tin có trong link đăng kí thì bấm nút gửi. Ban tư vấn tuyển sinh sẽ liên hệ lại với các em để xác nhận. Sau đó các em mới hoàn thiện hồ sơ cứng. Link đăng kí online  ở đây nhé https://caodangduoctphcm.org.vn/lien-he.html

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh Trường Y Dược Sài Gòn

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TP Hồ Chí Minh miễn 100% học phí

Điểm chuẩn Cao Đẳng Hộ Sinh TP HCM năm nay có cao không?

Xét tuyển Cao Đẳng Hộ Sinh bằng học bạ từ năm ngoái được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Năm nay, nhà trường tiếp tục bỏ điểm chuẩn đầu vào Cao Đẳng Hộ sinh TP HCM để giảm gánh nặng, áp lực thi cử cho thí sinh chuẩn bị thi THPT quốc gia.

Hơn nữa, qua vụ gian lận thi cử ở Hà Giang làm rung động dư luận trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 vừa qua thì việc vào Cao Đẳng Hộ sinh nhờ xét tuyển học bạ là lựa chon an toàn và thông minh nhất của các thí sinh.

Điểm chuẩn Cao Đẳng Hộ sinh TP HCM năm nay không cao hơn năm ngoái càng chứng tỏ uy tín, chất lượng đầu ra của Trường cao. Bởi thực tế có nhiều trường bị Bộ GD & ĐT cấm tuyển sinh do không đảm bảo việc làm cho sinh viên ra trường thì Cao Đẳng Hộ sinh TP HCM được Bộ GD yêu cầu tăng chỉ tiêu tuyển sinh.

Đưa ra mức điểm chuẩn ngành hộ sinh năm nay sẽ cho phép các trường “test” trình độ đầu vào khách quan hơn. Sự đồng đều về trình độ đầu vào càng làm tăng hiệu quả về phương pháp giảng dạy, giáo trình đào tạo.

Tóm lại, các em không cần quan tâm đến điểm chuẩn Cao Đẳng Hộ sinh TPHCM năm nay là bao nhiêu mà chỉ cần chú trọng đến việc học cấp 3, nhất là năm 12 đạt kết quả tốt và thi đỗ tốt nghiệp. Sau đó, hãy hoàn thành hồ sơ xét tuyển học bạ ngành hộ sinh gửi về văn phòng tuyển sinh của Trường.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.