Sinh viên ngành Hộ sinh cần học những môn học nào?

 13/02/2019 11:31 |  3206 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng hộ sinh |  Ngọc Anh

Các bạn học ngành Cao đẳng Hộ sinh chắc hẳn rất muốn biết các môn học trong chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh là những môn nào phải không? Nắm rõ các môn học để lên kế hoạch tìm hiểu giáo trình và các tài liệu liên quan để đạt kết quả học tập tốt nhất.

chương trình đào tạo ngành hộ sinh

Ngành Hộ sinh học những môn gì?

Người ta đôi khi vẫn đặt câu hỏi “sinh đẻ đâu phải là bệnh tật đâu mà phải đến bệnh viện?” Rõ ràng bé con chào đời là sản phẩm của sự kết tinh tình yêu đôi lứa, là niềm vui, hạnh phúc dâng trào khi thiên thần nhỏ cất tiếng khóc chào đời. Nhưng chính vì niềm vui ấy mà ai cũng muốn được người “đỡ đẻ” nâng niu con yêu bằng những biện pháp kỹ thuật tốt nhất. Chưa kể, người phụ nữ “mang nặng đẻ đau” cũng dưỡng sức, nghỉ ngơi hợp lý; những trường hợp sinh mổ hay biến chứng thai sản,…phải nhờ người trong nghề mới hy vọng có kết quả “mẹ tròn con vuông”. Hơn nữa, người làm nghề Hộ sinh còn là những chuyên gia tư vấn sức khỏe cho bà bầu hoặc trẻ em dưới 5 tuổi. Vai trò, vị trí của họ ngày càng được khẳng định trong xã hội hiện đại.

Tìm hiểu kỹ về các môn học ngành Hộ sinh sẽ quyết định một phần thành công trong tương lai của chính bạn. Những kiến thức ở môn học tuy chưa đủ để trở thành một người Hộ sinh giỏi nhưng chắc chắn là bước đệm quan trọng trong hành trình phát triển nghề nghiệp. Vậy ngành Hộ sinh học những môn gì?

ngành hộ sinh học những môn gì

Nắm rõ môn học Cao đẳng Hộ sinh để lập kế hoạch tốt hơn

Cao đẳng Hộ sinh học những môn gì?

Khung chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh chi tiết sẽ được thể hiện qua từng nhóm môn học: nhóm môn đại cương ( Triết Học – Mác Lê Nin); nhóm môn cơ sở ngành (sức khỏe nói chung) và nhóm môn chuyên ngành Hộ sinh. Với những môn học chuyên ngành, chủ yếu là sinh viên được thực hành nghề tại phòng thực hành; thực tập tại các bệnh viện,...Nhà trường sắp xếp lịch học xen kẽ giữa các môn phù hợp để sinh viên tiện tiếp thu kiến thức.

Các môn học Cao đẳng Hộ sinhcao đẳng hộ sinh học những môn gìcao đẳng hộ sinh học những môn gì

Danh sách các môn học Cao đẳng Hộ sinh

Sau khi hoàn thành xong các môn học Cao đẳng Hộ sinh nói trên, sinh viên sẽ được thực tập tại các phòng khoa ở các cơ sở Y tế, thi tốt nghiệp hoặc làm khóa luận. Những thí sinh đủ điều kiện sẽ được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp. Cầm bằng trong tay, sinh viên có thể xin việc làm tại các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc, học Liên thông Đại học hoặc đi du học nếu có nhu cầu.

Với các môn học trên, mục tiêu đào tạo Cao đẳng Hộ sinh là gì?

Ngay từ những ngày thành lập khoa, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã đạt ra mục tiêu cụ thể là đào tạo những người làm nghề Hộ sinh giỏi chuyên môn nghiệp vụ, đủ phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Bên cạnh đó,  đào tạo những người Hộ sinh am hiểu về Pháp luật hành nghề để tư vấn "đúng, đủ, sâu":

  • Hình thành phẩm chất đạo đức cần có của nghề nghiệp: trung thực, khách quan, tôn trọng, tận tụy hết lòng,…
  • Áp dụng những kiến thức kỹ năng vào thực tiễn trong nhiều hoàn cảnh khác nhau
  • Có kỹ năng xử lý vấn đề, tiếp cận hệ thống, tư duy tích cực,… từ đó có kỹ năng lập kế hoạch thực hiện, đánh giá nhu cầu, kết quả chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em.
  • Nắm được kiến thức về cấu trúc và chức năng của các cơ quan trong cơ thể, nhất là các cơ quan ở hệ thống sinh sản ở trạng thái bình thường hay bệnh lý, những thay đổi về sinh lý của phụ nữ theo thời kỳ, trẻ em dưới 5 tuổi.
  • Cung cấp kiến thức về khoa học xã hội để người Hộ sinh có thể chăm sóc, tư vấn bà bầu, trẻ em phù hợp với tâm sinh lý, phù hợp với những thay đổi trong xã hội.
  • Có khả năng giao tiếp với mọi đối tượng: với đồng nghiệp, với bà mẹ, trẻ em, với người nhà,…tạo sự tin tưởng để họ có thể yên tâm giao phó công việc cho mình.

Nói tóm lại khi biết các môn học ngành Hộ sinh sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về nghề nghiệp trong tương lai. Bởi tên mỗi môn học thường tóm tắt được vấn đề quan trọng nhất mà người học cần nắm. Do vậy, tìm hiểu trước các môn học là điều sinh viên nên làm bất kể học ngành nghề gì.

>>> Điểm chuẩn ngành Hộ sinh

>>> Cơ hội việc làm ngành Hộ sinh

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.