Quy đinh mức thu học phí Cao đẳng Hộ sinh TPHCM 2018

 15/07/2019 16:49 |  1002 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng hộ sinh |  Ngọc Anh

Học phí luôn là nỗi lo lắng của thí sinh ngay từ khi nhận được kết quả trúng tuyển, nhất là với những thí sinh có nguyện học ngành Cao đẳng Hộ sinh, không biết học phí Cao Đẳng Hộ Sinh là bao nhiêu? Học phí Cao Đẳng Hộ Sinh TPHCM (Sài Gòn) năm nay có tăng không?

Học phí Cao đẳng hộ sinh tphcm 2018

Quy đinh học phí Cao đẳng ngành Hộ sinh TP Hồ Chí Minh năm 2018

Ngành Hộ sinh có vai trò quan trọng trong đời sống của xã hội. Trong thời kì chính sách dân số được nới lỏng, tình trạng thiếu nhân lực ngành này ở nước ta ngày càng trầm trọng, vai trò của ngành ngày càng được nâng cao.  “2 bộ” đã phải giao sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực y tế đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của người dân trong tương lai.

Do đó, đây là một trong những ngành hấp dẫn thí sinh nhất năm 2018. Tuy nhiên, đăng kí vào ngành "hot" thường kèm theo nhiều nỗi lo. Bên cạnh nỗi lo về điểm chuẩn tăng là nỗi lo về học phí Cao đẳng Hộ sinh tăng cao so với năm ngoái.

Quy định về mức thu học phí Cao Đẳng Hộ Sinh HCM

Mức học phí Cao đẳng Hộ sinh, học phí Cao đẳng Hộ sinh TP HCM được Bộ GD&ĐT quy định theo một mức chung và thường cao hơn hẳn các nhóm ngành kinh tế, xã hội, kỹ thuật khác. Cụ thể, học phí của các trường đại học y thường 1,2 – 1,5 triệu đồng/ tháng; còn hệ Cao đẳng y, học phí Cao đẳng Hộ sinh HCM khoảng 800 nghìn đồng – 1,3 triệu đồng/ tháng.

Tuy nhiên, có một số trường vì mục đích lợi nhuận đã thu thêm nhiều khoản thu vô lý đẩy mức học phí Cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn càng cao thêm. Điều này khiến nhiều sinh viên không thể tiếp tục học, buộc phải rẽ lỗi tìm hướng đi mới phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của gia đình.

Hơn nữa, các thí sinh cũng thường lo lắng học phí Cao Đẳng Hộ Sinh TP HCM năm nay sẽ cao hơn mức học phí ngành Hộ sinh năm ngoái vì nỗi lo đồng tiền trượt giá, mất giá trị. Nỗi lo học phí Cao Đẳng Hộ sinh TPHCM năm nay tăng của sinh viên cũng là nỗi lo chung của các bậc làm cha làm mẹ.

Nỗi lo học phí Cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn năm nay tăng cao hơn năm ngoái thường đi kèm với nỗi lo học ở một trường có học phí cao nhưng chất lượng đào tạo kém và cơ sở vật chất chưa hiện đại. Thấu hiểu nỗi lo đó đồng thời căn cứ vào quy định của Bộ, Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã đề ra mức học phí hợp lý nhất cho sinh viên, cụ thể là 285.000 đồng/ tín chỉ, tương đương với 800.000 đồng/ tháng (Khoảng 4000000/Kỳ). Thông tin này đã được đăng tải trên trang Web chính thức của trường: https://caodangduoctphcm.org.vn

Mức học phí Cao đẳng Hộ sinh năm 2018 được áp dụng chung cho tất cả các cơ sở trên toàn quốc vì thế các em hoàn toàn có thể yên tâm khi đăng ký học Hộ sinh tại trường.

Tuyển sinh Cao đẳng hộ sinh trường sài gòn

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh với điều kiện đơn giản

Như vậy, so với mức học phí các trường cao đẳng Hộ sinh ở Sài Gòn, học phí ngành Hộ sinh – Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là  thấp nhất với chất lượng đào tạo được đánh giá là tốt nhất khu vự Miền nam. Không phải do trường thu rẻ mà do trường khác thu quá đắt. Do vậy, sinh viên không phải lo lắng về chất lượng đào tạo hay cơ sở vật chất của trường đâu nhé! Nhà trường luôn chú trọng nâng cao cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng dạy để sinh viên cảm thấy hài lòng với số tiền mà các em đã nộp cho nhà trường.

Thời gian học là 03 năm, dựa vào kết quả học tập nhà trường sẽ cấp bằng cho các sinh viên tốt nghiệp ngành Cao Đẳng Hộ Sinh Thành Phố Hồ Chí Minh là bằng chính quy có thể học liên thông lên đại học tại bất kỳ trường đại học nào trên toàn quốc có hệ liên thông đại học Hộ Sinh.

Nếu như đang sở hữu tấm bằng trung cấp nhóm ngành sức khỏe trong tay, thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký học liên thông lên Cao đẳng ngành Hộ sinh tại trường, thời gian học từ 15 đến 18 tháng, học phí 800.000 đồng/tháng.

Chính sách miễn giảm học phí Cao đẳng Hộ sinh 2018

Năm 2018 là năm đầu tiên trong lịch sử Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện chính sách miễn giảm học phí với nhiều ưu đãi như vậy, nhất là miễn học phí Cao đẳng Hộ sinh 100%.

Điều kiện để được miễn, giảm học phí:

Miễn 100%: với 4 đối tượng sinh viên chủ yếu

  • Là con gia đình chính sách, những người có công với cách mạng, con gia đình thương binh, bệnh binh, con chất độc màu da cam.
  • Là con mồ côi không nơi nương tựa
  • Là con hộ nghèo thuộc vùng dân tộc thiểu số có xác nhận của UBDT thiểu số
  • Là học sinh giỏi 3 năm liền ở THPT

Giảm 50%: là con gia đình hộ nghèo, hoặc cận nghèo theo diện 135

Ngoài ra, trường còn miễn 100% học phí Cao đẳng Hộ sinh tphcm 2018 cho thí sinh nằm trong top 100 thí sinh đăng kí xét tuyển đầu tiên. Nhà trường cũng tạo điều kiện hỗ trợ những sinh viên có thành tích học tập tốt đồng thời hỗ trợ sinh viên vay vốn với lãi suất 0 đồng góp phần giải quyết khó khăn phần nào cho sinh viên.

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc học phí cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn năm nay là bao nhiêu của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Hy vọng những thông tin sẽ giúp bạn có câu trả lời, xóa tan nỗi âu lo về học phí.

Đạo tạo Nữ Hộ sinh Chất lượng tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khi đăng ký học bất cứ ngành học nào, việc lựa chọn trường để theo học quyết định đến 90% công việc cũng như tương lai của bạn sau này. Lựa chọn ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt không chỉ giúp bạn nắm vững kiến thức chuyên môn, kỹ năng tay nghề mà còn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao thông qua danh tiếng của trường.

Đào tạo Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Đào tạo Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nói đến Hộ sinh các bạn nghĩ ngay đến phụ sản hay đỡ đẻ, đúng vậy, đặc thù ngành này thường gắn bó đến quá trình sinh nở của các bà bầu trong suốt quá trình mang thai, công việc tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Nhằm giúp các sinh viên không bị bỡ ngỡ sau khi ra trường, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn chú trọng đến những giờ thực hành cho sinh viên tại bệnh viện, giúp các em có cái nhìn thực tế cũng như cọ xát với môi trường làm việc sau này.

Trong thời gian học 03 năm các sinh viên được học và rèn luyện bởi đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm lâu năm trong ngành với hệ thống trang thiết bị hiện đại. Mọi kiến thức cần có sẽ được thầy cô nhà trường chỉ bảo tận tình vì thế các em đừng tự ti vì thiếu một số kiến thức nào đó, hãy mãnh dạn đăng ký theo học nhé!

Nếu còn thắc mắc về điểm chuẩn, điều kiện cũng như thông tin tuyển sinh ngành Hộ sinh tại trường các em có thể tìm hiểu tại đây: https://caodangduoctphcm.org.vn/c1273/cao-dang-ho-sinh.html

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.