Những lý do nên học Cao đẳng Hộ sinh Phạm Ngọc Thạch

 26/12/2018 15:12 |  1411 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng hộ sinh |  Ngọc Anh

Cao đẳng Hộ sinh Phạm Ngọc Thạch là cách gọi vắn tắt của ngành Cao đẳng Hộ sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Số lượng thí sinh đăng kí học ngành này ngày càng nhiều. Vậy lý do gì thu hút học sinh đến vậy?

Cao đẳng Hộ sinh là một chuyên ngành đào tạo của các Trường Cao đẳng Y nhằm cung cấp cho người học những tri thức khách quan về sự vật hiện tượng, những kiến thức cơ bản về sức khỏe và những kiến thức chuyên sâu về hệ thống sinh sản ở người phụ nữ trong trạng thái bình thường hoặc bệnh lý. Bên cạnh đó, nhà trường còn trang bị cho sinh viên những kiến thức về sức khỏe bà bầu, trẻ em dưới 5 tuổi để sinh viên tốt nghiệp có thể làm công tác tư vấn. Còn với một bác sĩ sản khoa thì ngoài những điều vừa kể trên họ còn phải biết phẫu thuật để cứu chữa mẹ hoặc bé trong những trường hợp phải sinh mổ.

Nữ hộ sinh

Nữ hộ sinh làm gì?

Những lý do nên học Cao đẳng Hộ sinh Phạm Ngọc Thạch

Thứ nhất: ngành Hộ sinh dễ xin việc

Việt Nam là một quốc gia có cơ cấu dân số trẻ, số người trong độ tuổi sinh đẻ nhiều. Thêm vào đó, chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình của Chính phủ Việt Nam ngày càng nới lỏng làm cho tỷ lệ sinh ở nước ta càng gia tăng. Ước tính, trung bình mỗi năm có khoảng 1 triệu trẻ em chào đời. Đời sống của người dân được nâng cao nên các chế độ cho bà bầu, trong và sau khi sinh, … rất được chú trọng. Nếu như trước đây thai phụ có thể sinh tại nhà thì nay họ thường tìm đến các cơ sở Y tế mới yên tâm. Vì vậy mà vai trò của nữ Hộ sinh càng được khẳng định. Nhưng số nhân lực hiện tại chưa đáp ứng được yêu cầu. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên học Hộ sinh.

Thứ hai: Điểm chuẩn Cao đẳng Hộ sinh không quá cao

Vào ngành Hộ sinh ở bậc đại học rất khó. Hầu hết các Trường Đại học Y đều tuyển chọn đầu vào kỹ càng. Những thí sinh không tự tin về trình độ thì không nên thi “ bởi trèo cao sẽ ngã đau”. Trong khi đó, điểm chuẩn Cao đẳng Hộ sinh “dễ thở” hơn nhiều. Một số trường còn xét tuyển học bạ hoặc tuyển thẳng những thí sinh tốt nghiệp THPT giúp sinh viên bớt căng thẳng, áp lực thi cử.

Theo tin tức giáo dục, cả nước có đến 75% thí sinh cố vào Đại học để rồi …thất nghiệp. Bởi chúng ta chưa làm tốt công tác giữa đào tạo và tuyển dụng khiến nhiều cử nhân dù trình độ tốt  nhưng vẫn không xin được việc do số lao động ngành đó đã dư thừa. Hơn nữa, Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công nên dù học Cao đẳng Hộ sinh thì sinh viên vẫn có cơ hội để thăng tiến trong sự nghiệp.

Hộ sinh

Cơ hội nghề nghiệp ngành Hộ sinh rộng mở

Thứ ba: Học Cao đẳng Hộ sinh Phạm Ngọc Thạch có nhiều lợi thế

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những “cái nôi” đào tạo, cung cấp nhân lực ngành Y tế cho khu vực thành phố Hồ Chí Minh và cả nước nói chung. Đây là một trong số ít trường được cả Bộ Lao động TB&XH và Bộ Y tế tin tưởng giao phó sứ mệnh huấn luyện những nhân tài giúp người dân có thể tránh khỏi những bệnh tật hiểm ác. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, nhà trường đã có vị thế không chỉ ở Việt Nam mà còn trong mắt bạn bè quốc tế. Nhiều tổ chức nước ngoài tích cực hợp tác tại trường làm cầu nối để đưa những sinh viên giỏi về nước họ du học, làm việc. Những ưu điểm khi học Cao đẳng Hộ sinh Phạm Ngọc Thạch:

Vị trí địa lý thuận lợi: Trường nằm ở trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây tập trung đông đúc dân cư, có nhiều bệnh viện nhi lớn tạo điều kiện để sinh viên thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, có nhiều bệnh nhân đồng nghĩa với việc sinh viên sẽ được rèn tính kiên nhẫn, chịu đựng áp lực tốt.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh chú trọng đến 70% thực hành: Nếu như tốt nghiệp từ những trường chỉ dạy thiên về các kiến thức lý thuyết, sinh viên học xong sẽ bỡ ngỡ, không biết bắt đầu từ đâu và tiến hành như thế nào. Nhưng với sinh viên Cao đẳng Hộ sinh Phạm Ngọc Thạch, các em sẽ được thực hành tại bệnh viện mà nhà trường liên kết ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi ra trường có thể bắt tay vào làm việc ngay và được trả lương như một nhân viên chính thức.

học Cao đẳng Hộ sinh Phạm Ngọc Thạch

Một giờ thực hành gấp nhiều lần giờ học lý thuyết

Đội ngũ giảng viên "nhà giáo, nhà báo, nhà tâm lý": Các thầy cô giáo ở Trường được mệnh danh là nhà giáo, nhà báo và là nhà tâm lý. Bởi họ không chỉ truyền đạt cho sinh viên những kiến thức ngắn gọn, dễ hiểu nhưng sâu sắc và toàn diện. Hiểu được tâm lý của học trò nên các bài giảng thường xen lẫn chút tinh nghịch, hài hước để làm sôi động không khí lớp học. Họ cũng rất nhanh nhạy khi cập nhật những kiến thức chuyên ngành mới để bổ sung cho sinh viên và cả những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đòi hỏi ở nhân viên trong tình hình mới.

Học phí và chính sách hỗ trợ học phí tối ưu: So với các trường Cao đẳng Hộ sinh khác, mức học phí của tất cả các ngành tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là thấp nhất, chỉ 800.000 đồng/ tháng. Ngoài ra, nhà trường còn có những chính sách miễn giảm cho các đối tượng ưu tiên, nhiều suất học bổng hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó, hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên sau khi ra trường,…

Cơ sở hạ tầng và trang thiết bị cơ sở vật chất kỹ thuật trong các phòng thực hành được sắm sửa hiện đại, đầy đủ. Giảng đường đủ lớn để thoải mái học hành, vui chơi, nhất là dành cho các teen “sống ảo”, thư viện rộng rãi thoáng mát với nhiều đầu sách Y Dược phục vụ cho việc tra cứu thông tin dễ dàng.

Còn rất nhiều lý do khác nữa nhưng thiết nghĩ những thế mạnh trên cũng làm ‘xiêu lòng” các bạn trẻ đang ấp ủ ước mơ trở thành “bà đỡ” trong tương lai rồi. Hãy nhanh tay đăng kí xét tuyển để trở thành tân sinh viên của trường và được nhiệt liệt chào đón trong vòng tay yêu thương của thầy cô, bạn bè.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.