Tốt nghiệp Cao đẳng Dược ra trường làm gì?

 02/03/2024 09:20 |  1314 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược có nhiều cơ hội làm việc ở những công ty, doanh nghiệp trong nước, quốc tế với đa dạng công việc hoặc cũng có thể tự mở cơ sở kinh doanh.

Dược sĩ là một ngành truyền thống trong hệ thống các ngành Y tế, những người làm nghề này tham gia vào việc chữa bệnh cho con người nhờ những liều thuốc do mình kê đơn, hướng dẫn và theo dõi việc điều trị bệnh của bệnh nhân.

Học Cao đẳng Dược ra trường làm gì
Việc làm Cao đẳng Dược vô cùng đa dạng

>>> Bạn có biết được về mức lương của Dược sĩ Cao đẳng bao nhiêu mà nhiều người mơ ước không?

Học Cao đẳng Dược bạn được trang bị kiến thức về: Dược Lý, Dược Liệu, Quản lý thuốc, Kiểm nghiệm thuốc, bệnh học cơ sở, marketing Dược, Dược cổ truyền, những kiến thức chung về sức khỏe, Pháp luật – Tổ chức và quản lý dược,…

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Dược

Theo số liệu thống kê của Cục Quản lý Dược cho thấy, tỷ lệ Dược sĩ của nước ta hiện mới đạt khoảng 1,76/10.000 dân, trong đó số lượng Dược sĩ chủ yếu đang làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước, các bệnh viện và các cơ sở sản xuất kinh doanh dược phẩm. Do vậy, nhu cầu nhân lực về ngành Dược hiện nay đang thiếu rất nhiều. Nhắc tới nghề Dược sĩ, người ta thường “gắn mác” làm tại nhà thuốc nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Dược, các công ty nước ngoài “đổ” vốn và chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Sinh viên có nhiều cơ hội làm việc cho các tập đoàn quốc tế ngay tại sân nhà.

Có bằng Dược sĩ Cao đẳng trong tay, học viên có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau, không chỉ đơn giản là một người đứng bán thuốc ở quầy. Những công việc cụ thể của một dược sĩ mới ra trường là:

Làm việc tại các cơ sở sản xuất thuốc

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực làm trong lĩnh vực sản xuất thuốc ngày càng lớn. Ngoài các công ty, tập đoàn Dược nhà nước, ứng viên có thể ứng tuyển vào những công ty tư nhân, doanh nghiệp nước ngoài đăng kí kinh doanh tại Việt Nam. Thông thường, lương ở các cơ quan nhà nước bao giờ cũng thấp hơn lương của những công ty tư nhân, hay nước ngoài. Làm ở ngoài thậm chí thu nhập cao gấp đôi gấp ba lần trong nhà nước. Chưa kể, lúc xin việc cũng dễ dàng hơn.

Công việc của Dược sĩ
Những công việc khác nhau của Dược sĩ

Tiếp thị, phân phối thuốc

Ngành Dược hiểu nôm na là những gì liên quan đến thuốc thang, bao gồm quá trình sản xuất và tiêu thụ thuốc. Để sản phẩm được phân phối hiệu quả trên thị trường, cần đội ngũ tiếp thị thuốc giỏi chuyên môn, giàu kỹ năng nghiệp vụ, nhất là ở khả năng ăn nói. Và đó cũng là lý do mà sinh viên Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn chú trọng đào tạo, nâng cao kỹ năng mềm cần thiết, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm để sinh viên ra trường tự tin ứng tuyển. Hơn nữa, tuy nhiều sản phẩm trong nước rất tốt nhưng nước ta vẫn phải nhập khẩu nhiều loại thuốc từ nước ngoài nên sinh nhà trường giảng dạy tiếng Anh để sv tốt nghiệp có thể đảm nhận và hoàn thành công việc tốt hơn.

Làm kỹ thuật Viên kiểm nghiệm thuốc

Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương, địa phương hay các công ty xí nghiệp thường xuyên có nhu cầu tuyển dụng. Ra trường, sinh viên Cao đẳng Dược hoàn toàn có thể ứng tuyển tại các đơn vị này, đây cũng là công việc được nhiều thí sinh yêu thích vì sự thú vị của nó.

Tự mở nhà thuốc kinh doanh

Ai cũng mong muốn được làm chủ hơn là suốt đời đi làm thuê. Nhưng để làm chủ thực sự khó và cần nhiều thời gian để tích lũy kinh nghiệm. Vậy mà tốt nghiệp Cao đẳng Dược khi đủ điều kiện bạn cũng có thể mở quầy thuốc do bạn làm chủ để phân phối thuốc. Các em hãy cùng tìm hiểu thêm liệu học Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc hay không nhé!

Ngoài ra, nếu có đam mê về công việc giảng dạy vẫn học lên rồi tham gia vào ngành sư phạm. Tóm lại, Dược sĩ Cao đẳng ra trường có thể đảm đương nhiều trách nhiệm khác nhau trong ngành. Điều quan trọng là học tập tốt, trau dồi đạo đức để được nhân dân tín nhiệm và yêu mến.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.