Tiềm năng ngành Dược và lợi thế của sinh viên Cao đẳng Dược

 29/02/2024 09:07 |  1985 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Phương Thảo

Cứ mỗi mùa tuyển sinh đến, số lượng thí sinh nộp hồ sơ vào ngành Cao đẳng Dược lại tăng cao. Vậy ngành Dược có tiềm năng như thế nào? Sinh viên Cao đẳng Dược có lợi thế gì?  Câu trả lời và thông tin về các vấn đề liên quan sẽ có ở bài viết dưới đây!

Tiềm năng và triển vọng của ngành Dược Việt Nam

Với tình hình dân số Việt Nam cũng như dân số thế giới đang trẻ hóa cùng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao, mọi người sẽ có xu hướng dùng thuốc cũng như các sản phẩm nhiều và đa dạng hơn. Vì vậy, ngành Dược 2024 cần được bắt buộc phải phát triển hơn nữa để đáp ứng nhu cầu đó.

Hơn nữa, theo giới chuyên gia, thị trường Dược phẩm Việt Nam vẫn chưa được khai thác triệt  để. Trong thời kỳ hội kinh tế Quốc tế, ngành Dược nước ta sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Một trong những dấu hiệu chứng tỏ điều này là nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã nhìn thấy triển vọng của thị trường Dược Việt Nam từ đó tiến hành đầu tư liên tục, từ đó mở ra cơ hội việc làm cho nhiều sinh viên Cao đẳng Dược.

Chưa kể đến sự phát triển không ngừng của các công ty Dược phẩm Việt Nam trong guồng cạnh tranh với các sản phẩm Y tế nước ngoài. Với mức tăng trưởng được đánh giá là cao nhất Đông Nam Á, nhu cầu nguồn nhân lực ngành Dược từ đó cũng tăng lên, sinh viên Cao đẳng Dược sau khi ra trường sẽ có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao hơn.

Trong giai đoạn 2020 – 2030, ngành Dược Việt Nam đề ra chiến lược phát triển với mục tiêu là:

  • Cung cấp đủ 100% thuốc cho công tác phòng, khám chữa bệnh tại tất cả các cơ sở kinh doanh thuốc thuộc hệ thống phân phối đạt tiêu chuẩn đề ra;
  • Tập trung tăng cường vào đào tạo nhân lực có chất lượng đặc biệt là ở Dược lâm sàng.

Ngành Dược Việt Nam muốn đạt được các mục tiêu trên thì cần có nguồn nhân lực dồi dào ngành Dược với trình độ đạt chuẩn, với những yếu tố đã đề cập, ngành Dược ngày càng được đánh giá cao trong xã hội với xu hướng tăng trưởng cao trong tương lai.

tiềm năng và lợi thế của ngành dược phạm ngọc thạch tphcm
Tổng quan thông tin chung về ngành Dược ở Việt Nam

Lợi thế của sinh viên khi theo học ngành Cao đẳng Dược là gì?

Không phải tự nhiên mà Cao đẳng Dược luôn là một ngành hot được nhiều thí sinh đăng ký mỗi mùa tuyển sinh. Sinh viên theo học Cao đẳng sẽ có những lợi thế nhất định.

Trong khi sinh viên các ngành khác đối đầu với nguy cơ thất nghiệp do không đủ trình độ hay nhu cầu nhân lực thấp, sinh viên ngành Dược lại không cần quá lo sợ về vấn đề này.

Lý do là ngành Dược vốn được xem trọng và là một ngành nghề danh giá và thiết yếu trong xã hội. Hơn nữa nhu cầu nhân lực ở ngành này vẫn còn thiếu hụt về cả chất lượng và số lượng. Nếu sinh viên Cao đẳng Dược có đủ trình độ cũng như kỹ năng thì hoàn toàn không cần quá lo lắng về vấn đề việc làm. Đơn cử như ở các trung tâm nghiên cứu của Việt Nam đang cần rất nhiều nhân lực ngành Dược có chất lượng để có thể thu hút đầu tư từ nước ngoài.

Cơ hội việc làm của sinh viên Cao đẳng Dược luôn rộng mở

Y Dược nằm trong các lĩnh vực hứa hẹn sẽ trở thành xu thế trong tương lai. Khi theo học một ngành đang là xu thế, sinh viên có thể yên tâm về cơ hội việc làm sau khi ra trường. Chưa kể đến đây cũng là một lĩnh vực lao động có thể di chuyển tự do trong khu vực ASEAN.

Trong tương lai, cộng đồng này sẽ tạo ra được 16 triệu cơ hội việc làm với ⅙ là tổng lực lượng lao động của Việt Nam. Đây được xem là thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn cho người lao động Việt Nam, yêu cầu các bạn trẻ phải nắm bắt xu thế để theo kịp với sự phát triển của xã hội.

tuyển sinh dược phạm ngọc thạch tphcm
Tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược TPHCM hệ chính quy

Không giống như các ngành khác trong hệ thống Y tế, ngành Dược tạo ra đa dạng các thể loại công việc cho những người theo học. Phụ thuộc vào năng lực cũng như nguyện vọng mà sinh viên ra trường có thể lựa chọn công việc cho bản thân, cụ thể như sau:

  • Trở thành Dược sĩ làm việc tại các bệnh viện với vai trò đảm bảo chất lượng thuốc, hướng dẫn sử dụng thuốc cho người bệnh và tham gia cố vấn cho bác sĩ để kê toa thuốc,
  • Trở thành Dược sĩ làm việc tại các cơ sở sản xuất dược phẩm để tham gia vào quá trình sản xuất, theo dõi, giám sát, đảm bảo chất lượng thuốc khi đến tay người dùng.
  • Tham gia vào công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo ngành Dược đối với những người có trình độ cao.
  • Trở thành Dược sĩ kiểm nghiệm thuốc với vai trò kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện ra các dược phẩm giả, kém chất lượng, tồn tại trên thị trường.
  • Trở thành Dược sĩ kinh doanh thuốc tại quầy thuốc hoặc các cơ sở kinh doanh dược phẩm.

>>> Tìm hiểu thêm: Học cao đẳng dược ra làm gì? Cơ hội việc làm cho ngành Dược

Có thể thấy cơ hội việc làm của những sinh viên Cao đẳng Dược rất đa dạng, đây là yếu tố làm cho ngành Dược trở thành một trong những ngành nghề có triển vọng nhất ngày nay.

Tuy nhiên để tìm được một công việc mơ ước sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược, sinh viên cần có quá trình đào tạo chất lượng và tiếp nhận đủ các kiến thức cũng như kỹ năng chuyên ngành. Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo chuyên sâu ngành Cao đẳng Dược, nếu bạn có nguyện vọng theo đuổi ngành Dược, thì đây là một môi trường đào tạo lý tưởng để bạn lựa chọn. 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.