Học khối C, D có học Đại học, Cao đẳng Y Dược được không?

 09/03/2024 09:36 |  1110 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ánh Vũ

Những năm trước, nếu bạn muốn học Y Dược dù là hệ Đại học hay Cao đẳng thì bạn bắt buộc phải học và thi khối A, B. Nhưng trong những năm gần đây, do quy chế thi và hình thức tuyển sinh thay đổi nên rất nhiều thí sinh thắc mắc học khối C, D có học Y Dược được không?

Học khối C, D có được học Y Dược không?

Nếu như trước kia, các bạn muốn theo học ngành Y Dược thì bắt buộc các bạn phải học và thi khối A (Toán, Lý, Hóa) hoặc khối B (Toán, Hóa, Sinh) mới đủ điều kiện xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo ngành Y Dược. Tuy nhiên những năm trở lại đây đã có nhiều thay đổi trong hình thức tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao đẳng nên nhiều thí sinh dù không theo học khối A hoặc B đều có cơ hội để theo học ngành Y Dược.

sinh vien-trong-tiet-hoc-thuc-hanh
Lý giải thắc mắc học khối C, D có được học Y Dược không?

>>> Xem thêm thông tin: TOP 50+ Các trường Cao đẳng Y Dược chất lượng trên cả nước

Các trường Đại học xét tuyển ngành Y Dược tổ hợp nào?

Các trường Đại học sẽ được phép xét tuyển mỗi ngành học theo 4 tổ hợp xét tuyển nhưng đối với ngành Y Dược thì các trường thường chỉ xét tuyển tối đa là 2 tổ hợp. Bên cạnh đó, vẫn có những trường xét tuyển thêm một vài tổ hợp mới để thu hút thí sinh cũng như tạo cho thí sinh học các khối khác có nhiều cơ hội để theo học ngành Y Dược. Tổ hợp môn xét tuyển của một số trường Đại học Y Dược:

  • Đại học Y Dược TPHCM xét tuyển tổ hợp B00 gồm 3 môn Toán, Hóa, Sinh;
  • Đại học Công nghệ TPHCM xét tuyển 4 tổ hợp: A00 ( Toán, Lý, Hóa); B00 (Toán, Hóa, Sinh); C08 ( Văn, Hóa, Sinh); D07 (Toán, Hóa, Anh);
  • Đại học Đại Nam cũng dùng 4 tổ hợp A00, B00, C08, D07 để xét tuyển.
  • ...

Các trường Cao đẳng xét tuyển ngành Y Dược tổ hợp nào?

Không giống như hình thức tuyển sinh ngành Y Dược hệ Đại học, đối với các trường tuyển sinh ngành Y Dược hệ Cao đẳng thường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ THPT hoặc BTVH. Chính vì thế, các bạn trẻ sẽ không cần phải lo lắng học khối C, D có được học Cao đẳng Y Dược hay không. Với hình thức tuyển sinh này thì thí sinh không chỉ giảm bớt được áp lực học tập và thi cử mà còn có nhiều cơ hội học tập hơn.

Trong một số năm gần đây, nhiều trường Cao đẳng tuyển sinh ngành Y Dược theo hình thức xét học bạ và thí sinh chỉ cần đáp ứng được điều kiện là tốt nghiệp THPT, các trường sẽ thường dựa vào các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh để làm căn cứ xét tuyển. Chính vì vậy, những thí sinh học tốt khối A hoặc khối B sẽ càng có nhiều lợi thế khi lựa chọn ngành này.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển tốt nghiệp cấp 3

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những trường uy tín về lĩnh vực đào tạo Y Dược hệ Cao đẳng. Nhà trường đã áp dụng hình thức tuyển sinh năm 2024 là: đáp ứng được điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT. Có thể thấy, đây chính là một cơ hội rất lớn cho những thí sinh yêu thích ngành Y Dược. Không những thế, nhà trường còn miễn giảm 100% học phí cho những đối tượng thuộc dạng ưu tiên, miễn giảm học phí của nhà nước.

tuyen-sinh-y-duoc-2024
Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện xét tuyển vào các ngành Y Dược của Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

>>> Hãy cùng nhau tìm hiểu về chương trình đào tạo Cao đẳng Dược cùng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Với thâm niên hơn 15 năm xây dựng và phát triển, đã có hàng nghìn sinh viên được đào tạo tốt nghiệp ra trường đang làm việc trên khắp cả nước thậm chí là làm việc tại nước ngoài như Nhật Bản, Đức… Với phương châm đào tạo chú trọng thực hành, số giờ học thực hành của sinh viên chiếm tới 70% thời gian học tập kết hợp cùng với đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm có thể nói chất lượng đào tạo của nhà trường hiện nay không thua kém gì một số trường Đại học.

Hãy nhanh tay đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Khoa Phạm Ngọc Thạch, tại đây các bạn sẽ không cần phải lo lắng tới vấn đề học khối C, D có học Cao đẳng Y Dược được không. Mọi thông tin tuyển sinh chi tiết các bạn có thể liên hệ tới ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.