Cao đẳng Dược TPHCM có xét học bạ không?

 15/03/2024 16:24 |  1262 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Thay vì xét tuyển điểm thi THPT quốc gia và điểm học bạ, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Dược học hiểu nôm na là những gì liên quan đến thuốc thang bao gồm sản xuất và tiêu thụ thuốc. Tuy Y học phát triển nhưng chữa bệnh bằng phương pháp dùng thuốc uống vẫn là cách phổ biến được nhiều người ưa chuộng bởi tính hiệu quả và tiết kiệm của nó.

Có nên học Cao đẳng Dược ở thành phố Hồ Chí Minh?

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng cao nhưng số lượng Dược sĩ ở nước ta còn thiếu. Sự thiếu hụt càng trở nên trầm trọng khi các công ty, tập đoàn nước ngoài đầu tư với nguồn vốn lớn và chiến lược lâu dài tại Việt Nam. Chính thực tế này đã tạo ra nhiều việc làm cho những sinh viên mới tốt nghiệp ngành Dược, giúp họ có chỗ đứng tốt trong xã hội, làm bước đệm cho hành trình thăng tiến sau này.

sinh-vien-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach
Hình ảnh sinh viên Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch trong buổi học thực hành tại trường

Thành phố Hồ Chí Minh được mệnh danh là thành phố “đầu tàu” của cả nước. Đây là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn minh Y học tiên tiến của các nước trên thế giới. Học dược sĩ tại đây, bạn sẽ có cơ hội để tiếp cận những công nghệ mới, những gì tiên tiến nhất có thể áp dụng vào việc nghiên cứu, học tập, làm việc. Một lý do nên học Cao đẳng Dược TPHCM mà không ai có thể chối cãi đó là nơi đây có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú và nhiều món ăn mới lạ, độc đáo, hấp dẫn.

Cao đẳng Dược TPHCM có xét tuyển học bạ không?

Hiện nay ở thành phố Hồ Chí Minh, có rất nhiều trường đào tạo ngành Cao đẳng Dược xét học bạ nhưng không có trường nào mang tên Trường Cao đẳng Dược TPHCM mà chỉ có Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch,Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh…

Một trong những trường uy tín là Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn,... Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, thầy và trò nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Chất lượng đào tạo thể hiện ở tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đạt đến 98%. Có được điều đó là nhờ sự quan tâm của ban lãnh đạo, sự nhiệt tình, đồng lòng của các thầy cô giáo cùng sự tự giác học tập của sinh viên.

cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-tuyen-sinh-2024
Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiên phong trong công tác đào tạo đội ngũ Dược sĩ chất lượng

Nói đến đây, hẳn nhiều thí sinh lại lo lắng, một trường tốt như thế thì không biết Cao đẳng Dược TPHCM có xét tuyển học bạ không? Câu trả lời là trường tuyển thẳng những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Tất nhiên, để đủ điều kiện trở thành tân sinh viên “trường Y”, thí sinh phải có hạnh kiểm khá trở lên, có lý lịch trong sạch, rõ ràng, không tiền án, tiền sự. Thí sinh cũng phải có đủ sức khỏe để theo kịp chương trình học tại trường.

Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM

Tuy nhà trường không căn cứ vào điểm học bạ cấp 3 của các học sinh nhưng lúc làm hồ sơ xét tuyển, một trong những giấy tờ cần thiết đó là bản sao học bạ THPT có công chứng. Cụ thể, hồ sơ bao gồm:

  • 01 phiếu ĐKXT Cao đẳng Dược TPHCM theo mẫu của Trường;
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT có công chứng hoặc 02 giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2024;
  • 02 bản sao học bạ cấp 3 có công chứng;
  • 02 sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương;
  • 01 chứng minh nhân dân photo công chứng;
  • 01 bản sao giấy khai sinh;
  • 04 ảnh 3x4 và 02 ảnh 4x6 ghi đủ thông tin cá nhân: họ tên, sđt, địa chỉ ở mặt sau;
  • 02 phong bì dán tem sẵn, ghi rõ địa chỉ để nhà trường liên hệ khi cần;
  • Các giấy tờ chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Sau khi biết mình đủ điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược và hoàn thành hồ sơ, thí sinh có thể gửi về văn phòng theo 1 trong 3 cách: trực tiếp, phát nhanh, đăng kí online,…Trong quá trình làm hồ sơ, không nên tự ý viết mà nên hỏi thầy cô hoặc những người có kinh nghiệm để tránh những sai sót đáng tiếc vừa mất thời gian vừa lãng phí tiền bạc. Hy vọng qua bài viết này, học sinh sẽ không còn thắc mắc: Cao đẳng Dược TPHCM có xét tuyển học bạ THPT hay không?

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.