Các trường xét tuyển học bạ ngành Dược ở TPHCM

 05/03/2024 10:51 |  4132 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Tuyển sinh ngành Dược 2024 có nhiều hình thức, không chỉ dựa vào điểm thi THPT Quốc gia mà một số trường còn dựa vào kết quả học bạ cấp 3, thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn.

Trước đây, muốn đỗ Đại học hay Cao đẳng Dược chính quy thí sinh phải thi khối B và đạt được mức điểm đầu vào tối thiểu của trường mình chọn. Tuy nhiên, hiện nay dân khối A, B, C, D đều có thể đăng ký xét tuyển ngành này, thậm chí sử dụng học bạ để làm nguyện vọng.

Danh sách các trường tuyển sinh ngành Dược bằng hình thức xét học bạ tại Tp. HCM

Tính đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng công bố phương án tuyển sinh. Trong đó có hình thức xét tuyển học bạ THPT để mở rộng thêm cơ hội trúng cho các thí sinh trên cả nước.

Phía Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã thu thập thông tin từ nhiều nguồn uy tín và chia sẻ đến cho các thí sinh cũng như các bậc phụ huynh về danh sách các trường Đại học, Cao đẳng xét tuyển ngành Dược bằng hình thức xét học bạ gồm có:

Các trường Đại học tuyển sinh ngành Dược bằng hình thức xét học bạ

  • Khoa Y - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh;
  • Trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (HUTECH);
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng;
  • Đại học Trà Vinh;
  • Đại học Tôn Đức Thắng;
  • Đại học Dân lập Văn Lang;
  • Đại học Thăng Long;

Các trường Cao đẳng tuyển sinh ngành Dược bằng hình thức xét học bạ

Không phải thí sinh nào cũng đủ điều kiện xét tuyển học bạ để đỗ vào ngành Dược hệ Đại học. Vì điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược nói riêng và các ngành trong nhóm Y Dược nói chung sẽ rất cao, đi cùng với đó là tỷ lệ chọi rất lớn. Nên nhiều thí sinh ưu tiên lựa chọn các trường Cao đẳng Y dược để đăng ký xét tuyển học bạ THPT vào ngành Cao đẳng Dược.

dia-chi-dao-tao-cao-dang-duoc-tai-tphcm
Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch dẫn đầu trong quá trình đào tạo chuyên ngành Cao đẳng Dược tại khu vực Tp. HCM

Dưới đây sẽ là danh sách các trường Cao đẳng Y Dược tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược bằng hình thức xét học bạ gồm có:

  • Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch;
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn;
  • Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật miền Nam;
  • Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức;
  • Trường Cao đẳng Bắc Việt;

Trong số đó Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá Top đầu trong suốt quá trình đào tạo chuyên ngành Dược. Bên cạnh đào tạo ngành Cao đẳng Dược, nhà trường còn đào tạo thêm các ngành khác trong nhóm Y Dược gồm có:

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp tục tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược và các ngành trong nhóm Y Dược theo hình thức xét học bạ. Vì vậy, đã mở rộng cơ hội cho những thí sinh yêu thích ngành nghề này.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét học bạ Cao đẳng Dược

Ngoài các trường xét tuyển học bạ ngành Dược kể trên, ở thành phố Hồ Chí Minh còn có những trường Cao đẳng Y tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, chẳng hạn như: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là các thí sinh đã có điều kiện cần để đăng ký xét tuyển. Ngoài ra, cần phải có hạnh kiểm khá trở lên, có lý lịch trong sạch, không vướng tiền án, tiền sự và có đủ sức khỏe để học không gián đoạn.

tuyen-sinh-cao-dang-duoc-2024
Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện xét theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch bao gồm những giấy tờ cần thiết sau:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển ngành Dược theo mẫu của nhà trường;
  • 02 bản sao học bạ THPT có công chứng;
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT đối với những thí sinh tự do;
  • 01 giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời với những thí sinh vừa tốt nghiệp THPT năm 2024;
  • 02 ảnh 4x6 và 04 ảnh 3x4 chụp không quá 6 tháng, mặt sau điền đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm họ tên, năm sinh, quê quán,...
  • 02 sơ yếu lý lịch, khai chính xác thông tin và xin xác nhận của chính quyền địa phương;
  • Những giấy tờ xác nhận ưu tiên nếu có.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, thí sinh có thể gửi về văn phòng tuyển sinh của trường bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp qua đường bưu điện. Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, nhà trường đã xây dựng hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến. Các bạn có thể click vào đường link này, điền thông tin đầy đủ rồi nhấn nút gửi.

Sau thời gian xét tuyển, nhà trường sẽ công bố kết quả, gửi giấy báo có ghi rõ ngày nhập học. Thí sinh xác nhận việc nhập học rồi làm thủ tục nhập học theo hướng dẫn. Sau 3 năm, chương trình đào tạo kết thúc, các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy, có giá trị sử dụng tương đương như những bằng Cao đẳng của các trường khác. Nếu chưa biết bằng Cao đẳng Dược làm gì thì các bạn có thể xin việc tại khoa Dược bệnh viện, trung tâm kiểm nghiệm thuốc, các công ty, tập đoàn Dược trong nước cũng như quốc tế,....

Vừa rồi là danh sách các trường Đại học, Cao đẳng tuyển sinh ngành Dược bằng hình thức xét tuyển học bạ, tuyển thẳng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm căn cứ để chọn trường. Chúc các bạn có lựa chọn đúng đắn và đủ quyết tâm để theo đuổi đam mê đến cùng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.