Cao Đẳng Điều Dưỡng Tp.HCM hệ chính quy học trong bao lâu?

 21/03/2024 09:22 |  1484 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng điều dưỡng |  Ngọc Anh

Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy học trong bao lâu? Thời gian đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chính quy là mối quan tâm hàng đầu của thí sinh có nguyện vọng học Cao đẳng Điều dưỡng – Ngành Hot ở hiện tại và tương lai. Bởi việc tích lũy kinh nghiệm làm việc, việc kiếm tiền phụ thuộc nhiều vào thời gian học ngắn hay dài.

Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM học mấy năm thì xong?

Độ Hot của ngành Cao đẳng Điều dưỡng được thể hiện ở việc ngành này có cơ hội việc làm rộng mở khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng nâng cao, điểm chuẩn đầu vào gần như là chắc chắn nếu thí sinh tự tin đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng cũng thấp hơn so với đại học điều dưỡng. Ngoài ra, độ Hot của ngành còn được thể hiện ở việc thời gian học Cao Đẳng Điều Dưỡng chính quy ngắn hơn, chỉ bằng một nửa thời gian so với học đại học.

thoi-gian-dao-tao-nganh-cao-dang-chinh-quy
Thời gian đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy trong 03 năm

Cao Đẳng Điều Dưỡng TP HCM là tên gọi của một ngành đào tạo của Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Vậy, Cao Đẳng Điều Dưỡng TP HCM học trong bao lâu?

“Bằng cấp không quan trọng, quan trọng là làm được việc” – Đó là câu nói mà các nhà tuyển dụng tất cả các ngành hiện nay đều quan tâm, không ngoại trừ ngành điều dưỡng. Để có cái gọi là “làm được việc” đó thì chắc chắn phải có kỹ năng kinh nghiệm. Mà muốn có kỹ năng kinh nghiệm thì phải đi làm sớm mới tích lũy được. Hơn nữa, có kinh nghiệm thì mức lương sẽ cao hơn. Và đó là lý do khiến thí sinh buộc phải quan tâm đến thời gian học Cao Đẳng Điều Dưỡng là bao nhiêu năm?

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo thời gian đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy là 03 năm. Sau thời gian đào tạo, nếu vượt qua những kỳ thi bắt buộc ở trường hay hoàn thành khóa luận, bảo vệ khóa luận thành công, sinh viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp Cao Đẳng Điều Dưỡng chính quy.

Tấm bằng này có giá trị tương đương với các trường cao đẳng khác của bộ, được chấp nhận khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí gì trong các cơ quan y tế, bệnh viện, trường học,…Sinh viên có thể đi làm luôn để tích lũy kinh nghiệm hay học liên thông đại học điều dưỡng nếu có nguyện vọng.

Như vậy, so với thời gian học đại học Điều dưỡng, thời gian đào tạo ngành Điều Dưỡng chỉ mất một nửa số năm. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có 3 năm để làm việc và tích lũy kinh nghiệm tính đến thời điểm sinh viên đại học y tốt nghiệp. Không chỉ vậy, sinh viên còn có thể kiếm tiền, xây dựng cơ nghiệp cho chính mình nhờ thời gian học ngắn cùng với chương trình học chú trọng vào thực hành ở trường.

Cao đẳng Điều dưỡng TP HCM học những gì?

Biết được thời gian đào tạo Cao Đẳng Điều Dưỡng TP HCM là 3 năm giúp thí sinh yên tâm hơn nhưng vẫn không khỏi thấp thỏm lo âu về mục tiêu và chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng HCM . Vậy trong 3 năm học đó, sinh viên được học những kiến thức gì? Những kiến thức về chuyên ngành điều dưỡng hay về sức khỏe chắc chắn có. Ngoài ra, sinh viên còn được dạy thêm những kiến thức đại cương, tiếng anh và tin học văn phòng.

tuyen-sinh-cao-dang-dieu-duong-nam-2024
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh ngành Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy trên phạm vi cả nước

>>> Tìm hiểu thêm thông tin về mức lương, hệ số lương áp dụng cho Điều dưỡng viên hệ Cao đẳng chính quy sau khi tốt nghiệp ra trường

Học kiến thức ngành Y dược nói chung

Là học những kiến thức liên quan đến vấn đề sức khỏe, những yếu tố tác động đến sức khỏe của con người, những cách đê phòng tránh bệnh,…Những kiến thức này đều có căn cứ, có cơ sở khoa học, khác hẳn với những mẹo vặt chữa bệnh dân gian hoặc tin lời các “thầy lang”.

Được dạy về chuyên ngành Điều dưỡng

  • Hiểu được nội dung cơ bản, cấu tạo, chức năng và hoạt động của cơ thể con người ở trạng thái bình thường và bệnh lý;
  • Hiểu được tâm lý người bệnh, người nhà bệnh nhân;
  • Nắm rõ quy trình chăm sóc điều dưỡng bệnh nhân;
  • Mô tả được các triệu chứng và cách điều trị của các bệnh: nội khoa, ngoại khoa, sản khoa, nhi khoa và những bệnh thường gặp;
  • Nắm vững pháp luật hành nghề Bác sỹ Điều dưỡng.

Ngoài ra, sinh viên sẽ được học kiến thức đại cương bắt buộc về: Triết học Mác Lê, Tư tưởng HCM – những kiến thức này có ích rất nhiều, nhất là giáo dục phẩm chất, đạo đức các bác sỹ điều dưỡng tương lai. Đồng thời, sinh viên được đào tạo tin học văn phòng, tiếng anh giúp sinh viên chủ động, tự tin hội nhập quốc tế.

Như vậy, thời gian đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng TP HCM chỉ có 03 năm nhưng sinh viên được trang bị đầy đủ mọi kiến thức cần có, chú trọng những kiến thức trọng tâm, không dàn trải. Sinh viên sẽ không bị áp lực về các vấn đề lý thuyết, được thực hành nhiều giúp sinh viên không bỡ ngỡ khi ra trường.

Không chỉ ngành Cao đẳng Điều dưỡng, thời gian đào tạo Cao đẳng Dược, Cao Đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Cao đẳng Y sĩ Đa khoa,… thuộc hệ chính quy cũng có thời gian đào tạo trong vòng 03 năm. Nếu các em có nguyện vọng theo học Cao đẳng Điều dưỡng chính quy tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hãy chuẩn bị bộ hồ sơ học đầy đủ rồi gửi về địa chỉ:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.