Các môn học Cao đẳng Điều dưỡng mà sinh viên cần biết

 20/03/2024 09:51 |  1930 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng điều dưỡng |  Ngọc Anh

Trước khi vào học bất kỳ một ngành học gì, tìm hiểu các môn học ngành đó là việc nên làm. Với ngành Cao đẳng Điều dưỡng, sinh viên sẽ được học những môn học nào?

Cao đẳng Điều Dưỡng học những môn nào?

Các môn học Cao đẳng Điều dưỡng sẽ được quy định rõ trong khung chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng, bao gồm những môn học về đại cương mà bất kỳ sinh viên trường Cao đẳng nào cũng phải học như: Kinh tế chính trị Mác Lê Nin, Triết Học Mác Lê Nin,…các môn cơ sở ngành và các môn chuyên ngành. Ngoài ra, sinh viên Cao đẳng Y Dược HCM còn được học môn tin học văn phòng, tiếng anh để đáp ứng chuẩn đầu ra của trường cũng như đáp ứng yêu cầu mới của nhà tuyển dụng, là trở thành những công dân toàn cầu, đủ sức cạnh tranh, thích ứng nhanh với giới công nghệ số.

STT Nhóm môn học Môn học tiêu biểu
1 Môn Đại cương Triết học Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng,...
2 Môn Cơ sở ngành Sinh lý học, Dược lâm sàng,...
3 Môn Chuyên ngành Điều dưỡng cơ sở, Điều dưỡng nhi khoa,...
4 Kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng Điều dưỡng,...
5 Kiến thức liên quan vị trí công việc Kiến thức vị trí làm việc như tại Nha khoa, phòng mổ,...
6 Ngoại ngữ Ngoại ngữ chuyên ngành, ngoại ngữ cho công việc

Với mục tiêu cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe, những kiến thức chuyên sâu về ngành Điều dưỡng; vận dụng tốt lý thuyết đã được học vào những trường hợp thực tế khác nhau, nhà trường sắp xếp đan xen linh hoạt, khoa học giữa các môn học để sinh viên tiếp thu dễ dàng nhất.

Khi biết trước danh sách các môn học Cao đẳng Điều dưỡng, sinh viên cần lên kế hoạch tìm hiểu tài liệu từng môn học trên mạng Internet hoặc trên thư viện quốc gia, thư viện của trường, nhà sách, chí ít cũng nên đọc qua toàn bộ các giáo trình để việc học hành trong năm học mới có nhiều thuận lợi hơn.

Sinh viên được gì sau khi học xong các môn học Cao đẳng Điều dưỡng?

Giảng viên mỗi môn học sẽ có nhiệm vụ truyền đạt cho sinh viên những kiến thức cụ thể. Lợi ích của các môn học cũng khác nhau nhưng tựu chung lại, sau khi kết thúc thời gian học Cao đẳng Điều dưỡng, sinh viên sẽ được:

  • Nắm rõ cấu trúc và chức năng của từng cơ quan trong cơ thể người, có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe, hiểu được những yếu tố làm phát sinh bệnh lý, các biện pháp cải thiện và duy trì sức khỏe của con người.
  • Nắm bắt tâm lý nhân vật để thấu hiểu và có biện pháp để trấn an, điều hướng người bệnh suy nghĩ theo hướng tích cực, góp phần ổn định tinh thần người bệnh.
  • Có kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp để phối kết hợp lên phác đồ, kế hoạch điều trị cho bệnh nhân.
  • Biết vận dụng các nguyên lý kỹ thuật trong việc bảo quản các thiết bị liên quan đến ngành Điều dưỡng.
  • Biết thực hành nghề theo lương tâm và theo đúng luật định.
sinh-vien-dieu-duong-he-cao-dang-chinh-quy
Học Cao đẳng Điều dưỡng chính quy sinh viên được sắp xếp thực tập tại các bệnh viện lớn

Sau khi học xong các môn học ngành Điều dưỡng, các sinh viên sẽ trải qua thời kì thực tập, làm khóa luận, thi tốt nghiệp. Những sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp, chuẩn đầu ra sẽ được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp.

Sau đó có thể làm việc tại các khoa phòng bệnh viện lớn nhỏ trên cả nước, tại viện Điều dưỡng, trạm Y tế, bộ phận y tế trong các trường học,…Hơn nữa, theo hiệp ước cam kết của cộng đồng Kinh tế ASEAN, Điều dưỡng viên Việt Nam được tự do di chuyển và làm việc tại các nước thuộc AEC và ngược lại. Đây sẽ là một cơ hội to lớn cho những bạn chọn học Cao đẳng Điều dưỡng và là động lực để các bạn tìm hiểu kỹ về các môn học ngay từ những ngày đầu đến trường.

Địa chỉ đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng uy tín tại Tp. HCM

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện đang là địa chỉ đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng Tp. HCM uy tín và đạt chất lượng tốt tại khu vực phía Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo thế hệ Điều dưỡng viên chất lượng cho ngành Y tế, nên mỗi năm nhà trường luôn thu hút được rất nhiều các thí sinh có nguyện vọng đăng ký theo học.

tuyen-sinh-cao-dang-dieu-duong-2024
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch - Địa chỉ đào tạo chuyên ngành Điều dưỡng uy tín tại Tp. HCM

>>> Tham khảo về mức học phí Cao Đẳng Điều Dưỡng TP HCM hệ chính quy

Môi trường đào tạo chuyên nghiệp và bài bản, với 30% lý thuyết - 70% thực hành, vì vậy sinh viên dễ dàng tiếp cận các kiến thức chuyên ngành một cách bài bản nhất. Đồng thời, sinh viên còn được bố trí đi thực tập tại các bệnh viện lớn tại Tp. Hồ Chí Minh. Đây chính là khoảng thời gian sinh viên được làm quen với công việc, được học hỏi, được trau đồi các kiến thức chuyên ngành một cách thực tế nhất.

Năm 2024, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp tục tuyển sinh ngành Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy với điều kiện thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT. Với điều kiện xét tuyển đơn giản nên rất phù hợp với những thí sinh có học lực ở ngưỡng trung bình khá; học lực khá nhưng lại có ước mơ trở thành Điều dưỡng viên trong tương lai.

Nếu như các thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng chính quy tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì hãy sớm hoàn tất hồ sơ xét tuyển và gửi về Văn phòng tuyển sinh của nhà trường. Hoặc thí sinh có thể đăng ký online và sau khi nhập học sẽ hoàn tất các giấy tờ hồ sơ tại Văn phòng của trường.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.