Xúc động lễ tri ân những người đã hiến xác cho Y học

 27/02/2019 17:32 |  3264 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Chiều ngày 26/2, khoa Y Dược trường Đại học Đà Nẵng vừa tổ chức lễ tri ân những người đã hiến tặng thi hài cho việc nghiên cứu, đào tạo Y khoa với không khí  thiêng liêng, đầy xúc động.

hiến xác

SV Khoa Y Dược- ĐH Đà Nẵng trang nghiêm thực hiện các nghi thức lễ tri ân (Macchabée)

Đại diện cho các cán bộ công chức, giảng viên cùng toàn thể sinh viên nói chung, khoa Y Dược nói riêng, PGS.TS, Bác sĩ Nguyễn Đăng Quốc Chấn- Trưởng Khoa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã để lại xác cho ngành Y, họ quả là những người thầy thầm lặng của biết bao thế hệ học trò.

“Thầy trò chúng tôi hiểu sâu sắc rằng, nhân thể của những người hiến tặng là phương tiện vô giá, quý nhất trong GDĐT y khoa. Mỗi một người tình nguyện hiến xác đã gieo mầm sống cho hàng triệu con người đang được sống. Họ đã thầm lặng hy sinh quyền lợi của chính bản thân và gia đình để gửi gắm thân xác nơi đây”, ông Chấn nói.

Mặc dù những “người thầy” này không thể đứng lên bục giảng để truyền đạt kiến thức nhưng họ lại là người không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi sinh viên y khoa hay những giảng viên ngành Y- người đã từng tốt nghiệp Y khoa. Chính vì vậy, hành động đó rất đáng trân quý và biết ơn. Buổi lễ này cũng nhằm mục đích giáo dục ý thức cho sinh viên, giúp họ thay đổi nhận thức ngay từ khi bước vào giảng đường là phải biết quý trọng sự hy sinh này đồng thời nhắc nhở họ sử dụng nhân thể đúng mục đích và cẩn thận. Trưởng khoa ĐH Y cảm động bày tỏ.

Cũng tại buổi lễ, phía đại diện của những người có mong muốn hiến tặng thi hài cho Y học trong tương lai, ông Nguyễn Tiến Dân cũng chia sẻ đầy tâm huyết: Sống là cho đi và khi chết là dâng hiến cho khoa học để cứu người. Cũng theo ông Dân, ngày nay xã hội quan niệm về sự chết và việc hiến xác cho Y học có nhiều thay đổi về nhận thức lẫn tư duy. Theo đó, số người đăng ký hiến tạng phục vụ cho việc nghiên cứu và đào tạo Y khoa ngày càng tăng. Đây thực sự là một nghĩa cử cao đẹp, vì “cho đi là còn mãi”.

>>> Tiến sĩ Y khoa ĐH Mỹ chứng minh BS Lương vô tội

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.