Bác sĩ nhẫn tâm giết vợ phi tang xác xuống sông

 30/11/-1 00:00 |  1935 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Tại cơ quan công an, Triệu Văn Hải (ở Cao Bằng) khai nhận đã dùng tay để bóp cổ vợ mình đến chết rồi uống rượu, viết thư nêu rõ lý do giết vợ rồi tiếp tục lên giường ngủ đến 24 giờ cùng ngày lấy xe máy chở xác ra sông phi tang, sau đó bỏ trốn tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng – Hà Nội.

>>> Đầu độc chồng đến chết bằng...thuốc nhỏ mắt

>>> Quá tải bệnh viện: Vào phòng chờ...bao giờ đến lượt?

bác sĩ giết người

Triệu Văn Hải tại cơ quan công an

Ngày 8/9, Cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng cho biết, đã bắt được đối tượng Triệu Văn Hải (42 tuổi) trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng về hành vi sát hại vợ là chị Đặng Thị H. (30 tuổi) rồi phi tang xác xuống sông. Điều đáng chú ý, Hải là bác sĩ hiện đang làm việc tại một bệnh viện ở TP Cao Bằng.

Vụ án mạng xảy ra vào hồi 13h ngày 30/8. Sau khi nhận được tin báo (vào hồi 15h ngày 31/8), cơ quan Cảnh sát điều tra đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành xác minh, khám nghiệm hiện trường. Bước đầu xác định đối tượng là Triệu Văn Hải (42 tuổi). Nhận định sau khi gây án, đối tượng Hải đã trốn khỏi địa phương, trú ngụ tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Hải khai cụ thể như sau: Vào lúc 13h ngày 30/8, vợ chồng anh có xảy ra mâu thuẫn, giữa hai người có to tiếng với nhau dẫn đến xô xát, Hải dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Viết xong, anh ta tiếp tục lên giường ngủ cho đến 24h cùng ngày cho xác vào bao tải, dùng xe máy để chở xác chị H đến cầu cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông. Hiện, chưa tìm thấy thi thể nạn nhân, lực lượng chức năng đang ráo riết khám nghiệm hiện trường để tìm kiếm.

Hiện trường xảy ra vụ án

Trả lời về hành vi phạm tội vụ việc trên Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) nêu rõ, đối tượng đã tước đoạt mạng sống của chính người “đầu kê gối ấp” với mình. Lẽ ra một bác sĩ có nhiệm vụ cứu người nay lại sát hại tàn bạo dã man, không chỉ vi phạm pháp luật mà hành vi của anh còn đi ngược lại với những luân lý đạo đức, những giá trị cao quý của một lương Y.

Luật sư Thơm cho rằng, dù có mâu thuẫn đến mức nào đi chăng nữa nhưng hành vi nhẫn tâm giết vợ là điều không thể chấp nhận được, xã hội sẽ dùng pháp luật để trừng trị. Bởi, nếu xét thấy mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, hai người không thể tìm thấy điểm chung thì có thể đưa đơn li hôn ra tòa giải thoát cho nhau.

Tội của đối tượng càng nặng hơn khi dám che dấu và trốn tránh trách nhiệm, đối tượng đã phi tang xác nạn nhân xuống sông và bỏ trốn. Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, đây là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm p, Khoản 1 Điều 52 BLHS: Có hành vi xảo quyệt hoặc hung hãn nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm. Vụ án để lại hậu quả nghiêm trọng không chỉ gây tang thương cho gia đình nạn nhân mà còn gây mất an ninh trật tự, gây hoang mang dư luận trong cả nước. Nếu đối tượng phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết người dã man tàn bạo, dùng thủ đoạn xảo quyệt nhằm trốn tránh, che giấu hành vi phạm tội thì đối tượng phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình”, luật sư Thơm nêu quan điểm.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.