Sẽ cấm cán bộ sử dụng rượu bia trong thời gian làm việc

 09/11/2018 17:27 |  700 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Cán bộ, công nhân viên chức và người lao động không được sử dụng rượu bia, đồ uống có còn trong thời gian làm việc, kể cả lúc nghỉ giữa ca.

>>> Nụ hôn tử thần "cướp" bé 12 ngày tuổi

>>> Cuộc ngã giá đầy bất ngờ của thầy giáo bán tinh trùng

tác hại của rượu bia

Bộ trưởng Bộ Y tế: Người Việt tiêu gần 4 tỷ USD tiền bia một năm

Đó là những nội dung quy định tại điều 5 của dự thảo luật phòng chống tác hại của rượu bia. Theo đó, Bộ Y tế và các ngành liên quan đã đề xuất một số giải pháp thiết thực, chú ý tác động vào ý thức của con người, nhất là nhắm đến đối tượng có công việc mang tính chất đặc thù như: công nhân sản xuất rượu, thanh niên, học sinh sinh viên, cán bộ công nhân viên chức.

Cụ thể, dự thảo pháp luật quy định không được quảng cáo rượu bia có nồng độ cồn cao từ 15 độ trở lên; ép trẻ vị thành niên uống rượu bia là sai trái, cấm truyền bá những thông tin sai lệch về những tác dụng của rượu bia; cấm cán bộ, công nhân viên chức và người lao động sử dụng rượu bia hay các chất kích thích, đồ uống có cồn trong suốt cả ngày làm việc và cả lúc nghỉ giữa ngày.

Bởi vì đây là nhóm có ảnh hưởng nhất đến xã hội. Khi những đối tượng này sử dụng rượu bia thì không chỉ gây hại cho bản thân người dùng mà còn để lại hệ lụy cho toàn thể cộng đồng, nhất là tác động trực tiếp đến tương lai, vận mệnh của đất nước.

Những quy định này đa số đều được ủng hộ vì cùng một nồng độ cồn như nhau thì khi nạp vào cơ thể đều gây ra những tác hại giống nhau, bất kể là rượu hay bia. Nội dung này không hề tạo ra xung đột gì giữa luật quảng cáo và luật thương mại.

Ngoài ra, tại điều 20 của dự Luật còn quy định cấm bán rượu bia bằng máy bán hàng tự động tại các khu vực vui chơi giải trí. Việc bán rượu bia trên mạng cũng không được khuyến khích. Bởi những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội thường mang tính giật gân, câu khách.

Bộ trưởng Bộ Y tế nhận định: việc các nhà đài hay các trang báo quảng cáo rượu bia với tần suất xuất hiện liên tục, thậm chí phát sóng trên truyền hình vào khung giờ vàng vô hình dung đã in hằn trong tiềm thức, thúc đẩy người dân về việc sử dụng rượu bia vô tổ chức. Bộ trưởng còn cho biết thêm năm 2017, Việt Nam tiêu thụ khoảng 305 triệu lít rượu và gần 4,1 tỷ lít bia, đứng thứ ba châu Á.

Nguồn: caodangduoctphcm.org.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.