Thêm một em bé mới chào đời phải ra đi vì nhiễm virus Herpes từ nụ hôn của người lớn

 06/11/2018 10:32 |  1752 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Em bé cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui, hạnh phúc của nhiều người với bao lời chúc lành tốt đẹp. Thế nhưng chỉ sống được vỏn vẹn 12 ngày (sinh 2 ngày 25/7, mất ngày 6/8), bé phải ra đi vĩnh viễn do nhiễm virus Herpes từ nụ hôn của người lớn.

>>> Nụ hôn của mẹ khiến bé …sưng rộp, lở loét

Trước đây, các chuyên gia Y tế đã cảnh báo virus Herpes HSV-1 rất nguy hiểm cho trẻ, nhất là trẻ sơ sinh. Rất nhiều trường hợp bé bị loét miệng, cánh tay, chân, tử vong,…Có lẽ do vô tình hoặc chủ quan nên sự việc tương tự lại tiếp diễn. Mới đây nhất là con của mẹ Presley Trejo( Fort Worth, Texas, Mỹ), mẹ mãi mãi không được nhìn thấy con yêu sau 12 ngày bồng bế. Từng nghĩ sẽ giữ yên lặng nhưng rồi bà đành nén đau thương để chia sẻ câu chuyện của mình nhằm một lần nữa cảnh báo đến các bà mẹ đang nuôi con nhỏ hiện nay.

Bé 12 ngày tuổi tử vong vì "nụ hôn thần chết"

virus Herpes

Bà mẹ đau đớn khi nhìn con yêu ra đi vì nhiễm virus Herpes

Trên trang cá nhân của mình, bà Presley viết: Bà và gia đình định không lên tiếng về chuyện gì đã xảy ra với con của mình. Bà không muốn nghe người đời phán xét. Nhưng đã đến lúc con người cần ý thức về hành vi vô tình đã cướp sinh linh bé bỏng của gia đình bà. Đó là một “nụ hôn thần chết” gây ra căn bệnh cực kì nguy hiểm.

virus Herpes

Bé bị nhiễm virus Herpes khi da còn đỏ hỏn

Con gái bà đã không khuất phục được kẻ thù virus Herpes – virus sinh dục. Với người trưởng thành thì có thể không sao còn với những bé sơ sinh thì có thể chết người vì hệ miễn dịch của các cháu quá yếu. Loại virus này có thể lây qua đường hô hấp, qua tuyến nước bọt khi người bị nhiễm hôn vào bé thì virus đó sẽ lan nhanh sang cơ thể của cháu và gây hại. Đáng sợ, nhiều người nhiễm nó nhưng không biết vì không phải lúc nào nó cũng biểu hiện lở loét hay phồng rộp môi miệng.

Virus HSV-1 đã xâm nhập vào con gái của bà như thế nào? Trước hết là nó vào não khiến bé có triệu chứng như bệnh viêm màng não rồi lan sang các cơ quan khác. Nó phát triển nhanh đến mức khó để biết bé bị ốm. Sau đó, bé nhập viện trong tình trạng co giật mạnh. Các bác sĩ kết luận gan ngừng hoạt động rồi thận, các cơ quan khác cũng bất thường, cuối cùng là não bị chết và tim ngừng đập. Các bác sĩ sử dụng máy móc để hỗ trợ duy trì sự sống cho con gái thân yêu của bà.

virus Herpes

Cách duy nhất để duy trì sự sống cho bé nhưng rồi...phải rút bỏ

Nhưng rồi cuối cùng cũng phải rút bỏ các công cụ đó ra và đau đớn chứng kiến đứa con còn đỏ hỏn trút hơi thở cuối cùng. “Đó là đứa con gái duy nhất của chúng tôi, là giọt máu, là ruột thịt của chúng tôi”, bà đau đớn như đang kêu lớn tiếng. Cuộc đời phía trước sẽ như thế nào khi chính bản thân không bảo vệ được đứa con mà mình “đứt ruột” đẻ ra.

Hãy ngừng hôn trẻ, hãy rửa sạch tay khi ở cạnh trẻ

Đó là thông điệp mà vợ chồng có đứa con xấu số muốn nhắn tới. Họ đã có với nhau hai người con trai, em bé là con thứ ba và là đứa con gái duy nhất trong nhà. "Mọi người cần biết về loại virus này và hậu quả nó có thể gây ra cho những đứa trẻ, cho gia đình họ! MỌI NGƯỜI! HÃY NGỪNG HÔN CÁC BÉ KHÔNG PHẢI CON BẠN! RỬA TAY THẬT SẠCH KHI BẠN Ở CẠNH TRẺ SƠ SINH!”, bà viết.

Bà chia sẻ thêm: Bà từng mắt thấy tai nghe nhiều em bé khác cũng ra đi như con bà. Bà đã đề phòng, cảnh giác và tin chắc sẽ không bao giờ để chuyện này xảy ra với con mình nhưng rồi… Cuộc đời lắm chữ ngờ. Vợ chồng mất con, anh mất em,…

virus Herpes

Lời kêu gào của bà mẹ: tại sao một đứa bé khỏe mạnh, xinh đẹp lại phải chết như vậy?

Số trẻ sơ sinh qua đời vì virus HSV-1 ngày càng nhiều, nhưng các bác sĩ ít gặp những trường hợp này. Mọi người cần thức tỉnh và chia sẻ rộng rãi để ai nấy đều có ý thức khi ở bên cạnh em bé mới chào đời. Những bức ảnh mà bà chia sẻ trên trang cá nhân tuy rất riêng tư nhưng bà mong muốn mọi người thoải mái “share” để hết thải mọi nhà đều coi đó như là việc của mình, ngừng hôn bé mới sinh, tập thói quen rửa tay thật kĩ thật sạch khi bên cạnh bé.

virus Herpes

virus Herpes

Những hình ảnh câu chuyện riêng tư nhưng nén nỗi đau để chia sẻ, kêu gọi chia sẻ, mong muốn thức tỉnh mọi người

Bởi những em bé hoàn toàn vô tội, không được phép gánh chịu kết cục bi thảm như thế. Con bà vốn khỏe mạnh, cớ sao phải chết không đáng? Còn bà, gia đình bà có đáng để gánh nỗi bất hạnh này hay không? Chắc chắn là không. Bây giờ họ sẽ sống cả đời với hai từ: "Giá như". Họ sẽ không bao giờ được cùng con tập tễnh những bước đi đầu tiên, rồi nắm tay con đến trường lúc con lên ba lên bốn rồi nhìn thấy con rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp đại học hay nắm lấy tay con thật chắc để dẫn nó vào lễ đường trong ngày cưới. Bà càng không thể có cơ hội để chứng kiến con trở thành một người vợ, người mẹ đảm đang, giỏi giang như bao người.

Kết lại dòng chia sẻ, bà viết: “ Mẹ yêu con, Emerson Faye. Mẹ sẽ mãi gọi tên con và tình yêu của con. Mẹ sẽ không bao giờ quên con. Mẹ sẽ không bao giờ ngừng yêu con. Bay cao nhé, con bé bỏng xinh đẹp của mẹ".

Một lần nữa, mọi người hãy nhận thức sâu sắc về căn bệnh đáng sợ này. Chúng ta không được hay huyễn: “chắc nó trừ mình ra” mà phải cùng nhau chia sẻ. Bởi biết đâu một ngày virus Herpes sẽ đến và cướp đi thiên thần nhỏ của bạn, người thân bạn.

Cao đẳng Y khoa Phạm NGọc Thạch sưu tầm

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.