Hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn cưới về

 17/09/2018 10:59 |  1204 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ánh Vũ

Tại Quảng Trị, hàng chục người đã bị ngộ độc thực phẩm và phải nhập viện để điều trị sau khi đi ăn cỗ ở cùng một đám cưới về.

>> Bác sĩ hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch
>> Bệnh viện Chợ Rẫy nói gì về vụ việc bác sĩ khám bệnh thần tốc
>> Đại tá nói gì khiến Bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng bật khóc nức nở


Hành chục người bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn cỗ cưới về

Trong ngày 16 tháng 9, Trung tâm Y tế tại huyện Gio Linh đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn cỗ tại một đám cưới về.

Trước đó, trưa ngày 15 tháng 9, gia đình bà N.T.T tại thôn Kinh Môn, xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị có tổ chức lễ cưới. Trong lễ cưới, nhà bà đã đặt 75 mâm cỗ để đãi khách (tương đương với 750 khách mời) tại một nhà hàng ở địa phương. Đến buổi chiều ngày hôm đó, rất nhiều khách mời đã có những triệu chứng buồn nôn, đau bụng, đi ngoài nhiều lần… sau khi ăn cỗ cưới. Gia đình bà T đã đưa tất cả những khách mời có dấu hiệu lạ đi cấp cứu tại trung tâm Y tế huyện Gio Linh.

Trong số 25 người nhập viện cấp cứu được cho là bị ngộ độc thực phẩm có cả phụ nữ mang thai. Sau khi những người này nhập viện đã được các y Bác sĩ tại trung tâm Y tế huyện Gio Linh sơ cứu và truyền dịch sau đó lấy mẫu máu đi xét nghiệm. Sau 1 ngày điều trị, sức khỏe của  những bệnh nhân này đều đã ổn định và đang được gia đình làm thủ tục để xuất viện.

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã tiến hành thu thập các mẫu bệnh phẩm để điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.