Người phụ nữ 30 tuổi bị mù mắt vì tiêm filler nâng mũi

 30/11/-1 00:00 |  717 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Trào lưu làm đẹp bằng cách tiêm filler – chất làm đầy mũi đã lấy đi thị lực của nhiều chị em, mới đây nhất là một phụ nữ 30 tuổi ở quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.

>>> Những cái giá phải trả khi tự ý chữa bệnh đau mắt đỏ tại nhà

>>> Cảm sốt tiềm ẩn rất nhiều căn bệnh nguy hiểm ở trẻ

mù mắt vì tiêm filler

Nguy cơ mù lòa vì tiêm filler làm đẹp

Filler - chất làm đầy được sử dụng trong dịch vụ thẩm mỹ ngày càng nhiều, chiếm ưu thế so với các phương pháp làm đẹp khác nhờ kỹ thuật khá đơn giản, ít đau, hiệu quả tức thì và kéo dài, không phải trải qua phẫu thuật. Tuy nhiên chúng chứa đựng nhiều nguy cơ, để lại nhiều hậu quả nặng nề về thẩm mỹ, tổn thương tàn phế vĩnh viễn một số chức năng cơ thể và có thể gây tử vong nếu người thực hiện không tuân thủ nguyên tắc chuyên môn hoặc chưa qua đào tạo. Chưa kể, tình trạng các cơ sở sử dụng sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ,…

Theo một nguồn tin trên trang tin tức Y tế, trưa ngày 16/7, cơ sở thẩm mỹ viện tại quận 4 TPHCM tiếp nhận một người phụ nữ trạc tuổi 30 đến tiêm filler nâng cao sống mũi. Sau khi tiêm khoảng 5 phút, mắt chị bị đau dữ dội, nhất là vùng quanh hốc mắt. Thấy vậy, cô được chuyển đến bệnh viện quận để truyền dịch và uống thuốc.

Đến khoảng 4h chiều cùng ngày, bệnh nhân lại được chuyển đến viện khác. Tại đây, các bác sĩ cho uống thuốc và nhỏ mắt. Bệnh nhân không có dấu hiệu thuyên giảm tình trạng bệnh nên được chuyển đến viện Trưng Vương vào 3h chiều ngày hôm sau. Các bác sĩ hội chuẩn và kết luận người phụ nữ này bị tổn thương vùng mắt do tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong đó, có những hoạt chất thuộc danh mục cấm lưu hành tại nước ta.

Trưởng Khoa Mắt, Nguyễn Thế Hồ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết bệnh nhân bị tăng nhãn áp cấp do tai biến tiêm chất làm đầy, theo dõi khả năng tắc động mạch trung tâm võng mạc, liệt dây thần kinh số 3 trái. Bệnh nhân được hội chẩn và xử trí theo phác đồ tắc mạch do biến chứng bơm chất làm đầy. Dù điều trị tích cực nhưng bệnh nhân đáp ứng rất kém, nguy cơ mù lòa vĩnh viễn mắt trái vì chất làm đầy đã gây tắc động mạch mắt. "Thuốc giải chất làm đầy có hiệu quả trong thời gian vàng 90 phút, nếu không kịp thời xử trí sẽ dễ dẫn đến các tai biến, biến chứng", bác sĩ Hồ chia sẻ.

Còn phó Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương, bác sĩ Trịnh Đình Thắng cho biết chất làm đầy nếu vào mạch máu não có thể gây tai biến, nguy hiểm tính mạng. Người làm đẹp nên thận trọng, cân nhắc chọn lựa các cơ sở thẩm mỹ đáng tin cậy, có đầy đủ các phương tiện làm đẹp, bác sĩ giỏi chuyên môn, đặc biệt có sự hỗ trợ của các bác sĩ có khả năng xử trí kịp thời nếu chẳng may xảy ra tai biến.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.