Ngăn ngừa lão hóa nhờ ăn nhiều cá

 23/10/2018 08:00 |  808 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trong cá chứa nhiều Omega 3 có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Vì thế, cá là thực phẩm được khuyến khích nên thêm vào chế độ ăn uống hằng ngày.

>>> Các quy chế bệnh viện do Bộ Y tế ban hành

>>> Nữ sinh mắc bệnh ung thư vú di căn mới ở tuổi đôi mươi

ăn cá có tốt không

ăn cá có tốt không

Tạp chí BMJ đã công bố các chất béo có trong thủy hải sản, nhất là cá có thể tăng cường sức khỏe, tuổi thọ. Omega 3 có thể làm chậm quá trình lão hóa cơ thể.

Tác giả nghiên cứu Heidi tại Trường Khoa học và Chính sách Dinh dưỡng Friedman của Friedman cho biết ông chủ yếu tập trung phân tích vào các yếu tố tác động đến quá trình lão hóa. Ông nói rằng nhiều người sống thọ nhưng chưa chắc đã sống khỏe. Từ thực tế đó ông phân vân và tìm cách làm sao để mọi người vừa sống thọ vừa sống khỏe, không mắc các loại bệnh lý nghiêm trọng như bệnh ung thư, tim mạch, tiểu đường,...

Nghiên cứu khoa học này được tiến hành kiểm tra, khám sức khỏe tim mạch trên 2.600 người trưởng thành ở Mỹ bằng cách lấy máu để làm xét nghiệm, đo nồng độ axit béo Omega - 3 đồng thời phỏng vấn cụ thể về chế độ ăn uống của mình.

Sau quá trình theo dõi kết quả, những người có chế độ ăn đáp ứng đủ nhu cầu omega 3 khỏe mạnh hơn những người còn lại. Họ ăn cá mỗi tuần nhiều hơn nhóm còn lại do đó omega 3 dồi dào hơn.

Lại đi sâu nghiên cứu omega 3 cho thấy nó có tác dụng ngăn ngừa tình trạng lão hóa, cải thiện sức khỏe toàn diện, gồm cả sức khỏe tim mạch hay ý thức. Mặc dù omega 3 có trong nhiều các loại thực phẩm khác: óc chó, hạt,...nhưng omega 3 trong cá tốt hơn hẳn so với omega 3 trong thực vật. Vì vậy, ăn nhiều cá thực sự tốt, nhất là với người nhiều tuổi.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.