Mức hưởng BHYT khi nằm phòng dịch vụ chữa bệnh

 31/08/2018 09:45 |  4651 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Nhiều người khi đi khám chữa bệnh tại các bệnh viện được bác sĩ chỉ định nằm phòng dịch vụ với các mức giá khác nhau khiến họ phân vân không biết  có phải trả tiền phòng dịch vụ hay không? Hay được bảo hiểm chi trả?

Sự cần thiết của BHYT

Vai trò của thẻ bảo hiểm Y tế (BHYT)

Mỗi lần vào bệnh viện, câu đầu tiên bạn được hỏi là: anh chị có thẻ BHYT không? BHYT thực sự cần thiết đối với mỗi người, từ người lớn đến trẻ nhỏ. Một tấm thẻ nhỏ bé tưởng không có giá trị nhưng lại trở nên vô giá khi vào bệnh viện. Ví dụ thực tế về gia đình mình, bố bị tai nạn (rò tủy xương) phải nhập viện. Bệnh viện yêu cầu làm thủ tục nhập viện, chồng tiền 80 triệu mới được phẫu thuật nhưng nhờ có BHYT nên được bảo lãnh viện phí, tổng chi phí điều trị ban đầu chỉ hết 20 triệu.

Dù khám chữa bệnh đúng tuyến hay trái tuyến có giấy giới thiệu chuyển viện thì đều được thanh toán BHYT. Mức hưởng BHYT đúng tuyến, trái tuyến (bao gồm chữa bệnh hoặc sinh con). Nếu bạn muốn biết cụ thể được hưởng bao nhiêu phần trăm thì đọc thêm bài viết này:

>>> Sinh con trái tuyến có được hưởng chế độ bảo hiểm Y tế không?

>>> Mức hưởng Bảo hiểm Y tế đúng tuyến 2018 được quy định như thế nào?

Nằm phòng dịch vụ có được thanh toán bảo hiểm?

Nằm phòng dịch vụ có được thanh toán BHYT không?

Nằm phòng dịch vụ có được thanh toán bảo hiểm? Đó là thắc mắc chung của những người tham gia BHYT. Bệnh nhân tham gia BHYT  được hưởng quyền lợi theo quy định của Pháp luật nhà nước nhưng theo danh mục chi trả BHYT, không có khoản tiền phòng dịch vụ. Do đó, người bệnh cần cân nhắc về điều kiện kinh tế gia đình để lựa chọn giá phòng phù hợp nhất.

Phạm vi chi trả của BHYT hẹp hơn Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT). Bên cạnh BHYT thì việc đề phòng rủi ro bằng cách tham gia gói BHNT, bảo vệ quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng, nằm phòng dịch vụ được trả bảo hiểm,…cho thấy nhận thức của người dân Việt Nam ngày càng thay đổi rõ rệt theo hướng tiến bộ, tích cực.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho mọi người trả lời được câu hỏi: Nằm phòng dịch vụ có được BHYT thanh toán không? Tuy không được chi trả khoản này nhưng nó thực sự hữu ích, đối tượng nào cũng nên tham gia.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.