Hà Nội: Bé 3 tuổi bị chó Pitbull lao vào cắn xé, dân đập chết chó để giải cứu

 28/03/2019 16:53 |  953 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Trong lúc bé đang vui chơi ở trước cửa nhà, bất ngờ bị chó pitbull của hàng xóm giật đứt xích và xông vào cắn liên tục khiến bé hoảng loạn, chi chít vết thương ở phía bên đùi trái.

Bé được gia đình đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Xanh Pon Hà Nội vào ngày 21/3 trong trạng thái sốc, hoảng loạn tinh thần, đầy rẫy vết thương.

Người thân cháu bé kể lại rằng khi bé đang đạp xe ở ngay cổng nhà thì nghe tiếng con gái la hét lớn. Mẹ bé chạy ra thì thấy con bị chó pitbull đang lao vào cắn dữ dội, liền chạy đến chộp lấy con và ngăn cản chó nhưng không được. Những người xung quanh phải mang gậy, cuốc đến thì chó mới chịu nhả bé ra.

Bác sĩ Nguyễn Nam Giang, phụ trách Khoa Bỏng Bệnh viện Xanh Pôn, cho biết cháu bị nhiều vết thương ở đùi, có những vết dài đến 10cm, ngắn nhất cũng 3 cm, còn bị gãy xương đùi trái.

chó Pitbull

Hình ảnh bé gái khiến ai nấy xót xa

Đội ngũ bác sĩ ở đây đã cắt lọc từng vết thương, khâu cầm máu và nẹp bột để cố định xương bị gãy sau đó cho tiêm phòng dại. Một tuần sau điều trị, các vết thương dần dần được ổn định, tinh thần cũng tốt hơn.

"Những vết cắn sâu qua lớp tế bào đáy của da, đường kính trên 5 cm, bé sẽ phải ghép da để hồi phục", bác sĩ Giang cho biết.

Mấy ngày nữa, bệnh nhi sẽ được bác sĩ ghép da tự thân để chữa những vùng da bị chó cắn mất, dự kiến phải mất 1 tháng mới chữa lành vết thương cho bé. Trước đó, một bé trai 9 tuổi ở Yên Bái bị chó cắn mất bộ phận sinh dục.

chó pitbull

Giống chó Pitbull rất hung dữ

Bác sĩ đưa ra khuyến cáo rằng khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng xà phòng và nước liên tục trong 15 phút rồi tiếp tục rửa bằng cồn 70%. Đối với những trường hợp gãy xương, cần nẹp cố định rồi gọi cấp cứu hoặc nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở Y tế gần nhà nhất để xử lý, tiêm phòng dại kịp thời.

Pitbull là giống chó nhà có nguồn gốc từ châu Mỹ, đang dần được nuôi phổ biến ở Việt Nam, có đặc tính rất hung dữ và hiếu chiến. Trong bảng xếp hạng những giống chó nguy hiểm, loài pitbull đứng đầu.

Nguồn tin: Beat.vn

>>> BS Việt nắn thẳng đôi chân bị cong suốt 28 năm

>>> Nối thành công cánh tay bị lìa khỏi cơ thể 3 tiếng

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.