Góc giải đáp: Uống nước buổi sáng có tác dụng gì?

 30/11/-1 00:00 |  603 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  An Bình

Mỗi khi thức dậy bạn có thể uống ngay một cốc nước lọc theo như các chuyên gia về y tế đối với việc làm này khi áp dụng trong vòng 2 tuần sẽ có những lợi ích bất ngờ. Tuy nhiên có nhiều người chưa rõ uống nước buổi sáng có tác dụng gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bạn nên uống một cốc nước lọc ấm vào mỗi buổi sáng có thể giúp bạn thanh lọc cơ thể cũng như tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra nó còn mang lại hiệu quả bất ngờ về chữa bệnh cũng như chăm sóc sức khỏe. Vậy tại sao uống nước buổi sáng lại quan trọng đến vậy?

Tại sao uống nước buổi sáng lại quan trọng đến vậy?

Uống nước vào buổi sáng có vai trò cực kỳ tốt cho sức khỏe và theo như một số nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc uống một cốc nước lọc vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm. Sau khi ngủ một giấc qua đêm thì cơ thể đã mất đi một lượng nước chính vì thế việc cung cấp nước cho cơ thể rất cần thiết nó giúp bù đắp lượng nước đã mất. Đồng thời giúp bài tiết và thải độc tăng cường lưu thông máu hiệu quả. Theo dân gian thì việc uống nước buổi sáng đã được nhiều người kiểm chứng. Vậy uống nước ấm buổi sáng có tác dụng gì?

goc-giai-dap-uong-nuoc-vao-buoi-sang-co-tac-dung-gi-
Mỗi buổi sáng nên uống một cốc nước ấm tốt cho sức khỏe

Giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa

Khi phụ nữ bước qua độ tuổi 25 thì quá trình lão hóa da diễn ra rất nhanh đồng thời làn da bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn và sẽ mất đi sự đàn hồi. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đó là do cơ thể tích tụ nhiều độc tố gây ảnh hưởng không tốt cho da về sau. Chính vì thế nếu như bạn cung cấp 1 cốc nước ấm cho cơ thể vào sáng sớm nó sẽ giúp bạn thanh lọc cũng như loại bỏ được độc tố tích tụ lâu ngày. Ngoài ra còn giúp tái tạo làn da và tăng cường quá trình trao đổi chất. Giúp cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn do được lưu thống máu.

Giảm cân hiệu quả

Uống nước lọc buổi sáng có tác dụng gì? Câu trả lời của chúng tôi là giảm cân rất hiệu quả nếu những bạn nữ mong muốn có một vóc dáng thon thả thì đừng quên uống một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng nhé. Đây được xem là một trong những cách giảm cân tốt mà phụ nữ người Nhật rất hay áp dụng. Vì nước lọc ấm có tác dụng tăng nhiệt độ cơ thể thúc đẩy được quá trình trao đổi chất để loại bỏ được mỡ thừa cũng như đốt cháy lượng calo tối đa cho cơ thể.

Nước ấm giúp tăng tuần hoàn máu

Nếu bạn hình thành được thói quen uống nước ấm vào mỗi buổi sáng không chỉ sẽ giúp loại bỏ những độc tố tích tụ trong cơ thể mà nó còn có khả năng cải thiện tuần hoàn máu. Giúp cho cơ thể và làn da của bạn được khỏe mạnh hơn. Theo như những nghiên cứu thì nước ấm còn giúp cho cơ bắp của bạn được thư giãn để hỗ trợ lưu thông máu trong cơ thể.

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Khi bụng trống rỗng nếu như được uống một cốc nước lọc vào buổi sáng sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa của bạn. Chính vì thế nó còn giảm bớt được những triệu chứng đầy hơi và khó tiêu hơn. Đặc biệt khi hệ tiêu hóa hoạt động tích cực thì quá trình trao đổi chất cũng như hấp thu dinh dưỡng được cải thiện hơn. Đồng thời giips cho hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh sức khỏe của bản thân được nâng cao.

Giảm đau bụng kinh

Uống nước ấm vào buổi sáng có tác dụng gì? Nó còn giúp cho hầu hết các chị em hay gặp phải tình trạng đau bụng âm ỉ gây mệt mỏi khó chịu. Đây được xem là một trong những biện pháp giúp làm giảm bớt những triệu chứng đau bụng kinh được khá nhiều các chị em áp dụng thành công. Ngoài ra, tác dụng tuyệt vời của uống nước ấm vào mỗi buổi sáng còn giúp các chị em cải thiện được tình trạng đau mỏi cơ, đau lưng hoặc chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt.

Uống nước ấm giúp giảm nguy cơ táo bón

Việc uống mỗi ngày 1 ly nước ấm trước khi ăn sẽ cải thiện quá trình vận động của đường ruột giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động được khỏe mạnh hơn. Ngoài ra cùng với nhu động ruột của bạn trở lên trơn tru hơn sẽ làm giảm đáng kể tình trạng táo bón.

Ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang

Khi uống nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ loại bỏ được độc tố trong cơ thể đồng thời làm loãng lượng acid khi đói. Giúp bạn giảm nguy cơ hình thành sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang, mọi người nên duy trì uống nước buổi sáng hàng ngày như một thói quen để giúp cho sức khỏe được ổn định đẩy lùi bệnh tật.

Tuy nhiên khá nhiều bạn thắc mắc nên uống nước trước hay sau khi đánh răng. Vì nhiều người cho rằng việc đánh răng ngay sau khi vừa thức dậy sẽ làm mất đi một lượng enzyme có trong nước bọt. Từ đó sẽ làm giảm khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa. Thực tế hiện nay thì đây là vấn đề không đáng lo ngại vì những enzyme tiêu hóa có trong nước bọt chỉ nhiều khi chúng ta nhai thức ăn. Trong trường hợp không nhai thì bộ máy tiết enzyme cũng sẽ ít hoạt động hơn.

Trong quá trình đi ngủ khoang miệng của chúng ta bài tiết nước bọt với một lượng khá ít từ đó mà lượng enzyme tiêu hóa sẽ càng ít hơn. Việc đánh răng sau khi thức dậy không ảnh hưởng quá lớn đến lượng enzyme bị mất đi. Khi ngủ một đêm việc tiết ít nước bọt trong khoang miệng sẽ khiến cho các vi khuẩn sinh sôi nhiều. Trong quá trình uống nước trước khi đánh răng cũng là nguyên nhân để đưa những thứ cặn bẩn đó vào dạ dày. Càng về lâu về dài sẽ tích tụ nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

goc-giai-dap-uong-nuoc-vao-buoi-sang-co-tac-dung-gi-
Không nên uống nước ngọt, nhất là nước uống có gas khi bụng trống rỗng

Vậy nên uống nước gì sau khi đánh răng là tốt nhất?

Theo các Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thì nên uống nước lọc ấm vào mỗi buổi sáng. Không nên sử dụng nước muối dù nhạt cũng có thể khiến bạn cảm thấy khô miệng làm tăng khả năng mất nước và không tốt với những bệnh nhân bị huyết áp cao.

Không được uống nước ngọt đặc biệt là nước ngọt có gas vì khi đói sẽ có thể gây hại cho dạ dày sử dụng lâu không những không khiến bạn loại bỏ được độc tố mà còn khiến bạn bị bệnh đau dạ dày.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc uống nước buổi sáng có tác dụng gì? Những kiến thức trên giúp bạn có sức khỏe tốt bạn nên tìm hiểu và đón đọc thêm những tin tức về sức khỏe khác như: Nguyên nhân bị thủy đậu ở người lớn và trẻ em

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.