Đàn ông uống nhiều sữa đậu nành có bị yếu sinh lý?

 13/11/2018 07:59 |  1047 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Trái với suy nghĩ của chúng ta từ trước đến nay, đậu nành có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của nam giới. Các chuyên gia Y tế hàng đầu trên thế giới cũng khuyến khích đàn ông nên thêm đậu phụ vào thực đơn hằng ngày để phòng ngừa bệnh tật, tăng cường sức khỏe.

>>> “Giờ vàng ngã giá” bán tinh trùng của thầy giáo

>>> Xã hội càng hiện đại, chị em càng “hại” đẻ

 
 

lợi ích của sữa đậu nành với sinh lý đàn ông

Lợi ích của sữa đậu nành với sinh lý đàn ông

Uống nhiều sữa đậu nành sẽ gây vô sinh?

Trước đây, hầu hết mọi người đều có suy nghĩ uống sữa đậu nành hay các chế phẩm từ đậu có thể gây yếu sinh lý, lượng tinh trùng ít đi, giảm sự ham muốn quan hệ tình dục. Thế nhưng, bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt - Bỉ cho biết chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được điều này. Ngược lại, đậu nành là loại thực vật chứa rất nhiều protein và các axit amin thiết yếu cho cơ thể. Bác sĩ cũng khuyên nam giới nên bổ sung một bìa đậu vào mỗi bữa ăn để sức khỏe dẻo dai hơn.

Thành phần dinh dưỡng trong đậu nành bao gồm: protein, glucid, lipid. Trong đó protein chiếm tỉ lệ cao nhất và có thêm 18 loại axit amin khác: "không có loại thực vật nào nhiều đạm như đậu nành ", vị bác sĩ nhấn mạnh hơn.

Cùng quan điểm trên, bác sĩ đang công tác tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, trong đậu chứa nhiều Isoflavones (phytoestrogen) – chất gần giống với hoocmon estrogen ở nữ  nhưng nên nhớ Isoflavones khác estrogen, nó không  ảnh hưởng đến nội tiết tố của nam.

Theo Mark Messina - Tiến sĩ Đại học Loma Linda - Giám đốc Viện Dinh dưỡng Đậu nành nước Mỹ, các chất trong đậu nành không hề làm biến đổi nồng độ hooc môn của nam giới. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và thử nghiệm ở nhóm nam giới ở độ tuổi từ 18 – 35 và kết luận rằng Isoflavones không có ảnh hưởng gì đến lượng tinh trùng cũng như  mật độ của nó. Điều này đã được công bố trên tạp chí sức khỏe của Mỹ. Cuối cùng vị tiến sĩ kết luận đậu nành rất có ích đối với nam giới.

Những lợi ích của đậu nành đối với sức khỏe nam giới

Tăng cơ, chắc xương

Chúng ta đã biết muốn cơ bắp phát triển thì phải có protein mà trong đậu nành chứa rất nhiều chất này. Không những thế, lượng canxi trong đậu nành sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương hay các bệnh về xương khớp. Đậu nành thực sự tốt cho tất cả mọi người, không riêng gì phụ nữ.

Giảm lượng cholesterol xấu trong máu

Ít ai biết rằng, tác dụng của đậu nành còn là để giảm những cholesterol xấu trong máu. Tất nhiên bạn không được ăn quá nhiều các chất béo bão hòa. Nghiên cứu cho thấy cholesterol xấu trong máu sẽ giảm đáng kể nếu bổ sung khoảng 25 g protein vào chế độ ăn uống hàng ngày.

tác dụng của sữa đậu nành

Nên bổ sung đậu nành vào thực đơn ăn uống hằng ngày

Giảm nguy cơ mắc tiểu đường, béo phì

Glycemic trong đậu nành thấp nên nó sẽ lượng đường trong máu sẽ không tăng như các loại tinh bột hay đồ ngọt khác. Hơn nữa, đạm trong đậu nành sẽ giúp chuyển hóa các chất béo nhanh hơn, ngăn chặn sự hình thành các cholesterol mới và các axit béo, phòng bệnh béo phì hiệu quả.

Phòng bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Nếu như đậu nành có vai trò trong việc phòng ngừa bệnh ung thư vú ở nữ thì nó lại giúp nam giới đề phòng bệnh ung thư tuyến tiền liệt, giảm các nguy cơ mắc bệnh tim, loãng xương, huyết áp cao, đột quỵ. Nó không hề tác động đến các chức năng sinh dục của nam.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích đàn ông nên ăn đậu nành thường xuyên. Tuy nhiên, chỉ nên dùng những chế phẩm đã được nấu chính bởi nếu còn sống thì vẫn còn chất gây bằng độc tính. Chất này chỉ bị mất khả năng hoạt động khi có nhiệt tác động vào.

Ngoài ra, nên ăn đậu nành tươi thay vì sữa đậu nành. Vì ít nhiều thì trong sữa thường chứa nhiều chất bảo quản. Những chất bảo quản này tuy không nằm trong danh mục cấm lưu hành nhưng nếu cơ thể nạp quá nhiều thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng không tốt.

Thêm nữa, nhiều cơ sở sản xuất đậu phụ thường mất vệ sinh, thậm chí báo chí còn đưa tin một số nơi còn cho thêm Thạch Cao vào rất có hại cho sức khỏe. Vì vậy, việc chọn mua ở một nơi uy tín cũng rất quan trọng, không thể không quan tâm.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.