Cô Yến chùa Ba Vàng chữa bệnh thần tốc bằng cách vỗ dầu hỏa, bác sĩ nói gì?

 30/11/-1 00:00 |  3337 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Bác sĩ bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tỏ ra lo lắng cho người bệnh vừa bức xúc khi xem lại video cô Yến ở chùa Ba Vàng chữa đau lưng bằng cách vỗ dầu hỏa.

chùa Ba Vàng

Cần phân biệt rõ giữa niềm tin và mê tín dị đoan

Cùng với bài giảng về “thỉnh vong”, “giải oán” của cô Phạm Thị Yến, trong đó có những lời lẽ được cho là xúc phạm đến vong linh của nữ sinh giao gà vào chiều 30 tết ở Điện Biên, cộng đồng mạng lại tiếp tục truyền tay nhau video chữa bệnh đau lưng bằng cách vỗ dầu hỏa.

Trong clip này, cô Yến hướng dẫn bệnh nhân bị đau lưng, đau cột sống hoặc loãng xương. Để gia tăng hiệu quả thì cô khuyên người bệnh nên "bôi dầu hỏa lên vùng đau, cạo bằng đồng bạc và vỗ đến "tím tái" da thịt đồng thời phải thành tâm sám hối và đến tu tập, cúng dường tại chùa Ba Vàng. Nếu không thì việc vỗ dầu chẳng có ý nghĩa gì.

Tuy nhiên, xét theo phương diện khoa học thì điều này là vô căn cứ. Sau khi xem video đó của cô Yến, BS. Trần Quốc Khánh, BV Hữu Nghị Việt Đức bình luận: Vì sao có phương pháp chữa bệnh này? Như lời giới thiệu của cô Yến là xin được ơn từ một vị thánh thần nào đó. Trong khi để trở thành một bác sĩ phải mất ít nhất là 6 năm học liên tục. Và muốn hành nghề cần thêm 8 - 10 năm. Đó là chương trình đào tạo Y khoa ở Việt Nam còn ở các nước trên thế giới thì có thể còn dài hơn. Vậy liệu pháp chữa bệnh khỏi lập tức chỉ sau 1 đêm là anh chị biết độ tin cậy ra sao rồi.

Cô Yến chỉ ra nguyên nhân dẫn đến đau nhức, thoái vị đĩa đệm là do con người sát sinh nhiều quá và cúng tiễn còn ít, vì vậy gió độc mới vào người gây co kéo cơ dẫn đến thoái vị đĩa đệm, đau lưng. "Cạn lời, anh chị ạ", BS. Khánh cảm thán.

Cô Yến chùa Ba Vàng chữa bệnh thần tốc bằng cách vỗ dầu hỏa, bác sĩ nói gì?Cô Yến chữa đau lưng bằng phương pháp thần tốc

Để chẩn đoán bệnh, cô Yến chùa ba Vàng không cần nhìn vào hình ảnh gì trong khi các bác sĩ phải tiến hành bao nhiêu thủ thuật, chụp cắt lớp, xét nghiệm, đó dường như là điều bắt buộc.

Đối với cách điều trị bệnh, cô Yến chỉ dùng một phương pháp duy nhất là vỗ và cạo dầu hỏa với tất cả các bệnh. Tuy nhiên, BS. Khánh cho biết: "Chỉ riêng bệnh lý thoát vị đĩa đệm, y học dùng phương pháp chữa và phẫu thuật, có như vậy mới mong đạt được hiệu quả điều trị. Tuy nhiên ở đây, hàng trăm bệnh lý khác nhau đều được chính chủ cho vào một phương pháp chữa trị …".

Khi xem video, chúng ta có thể thấy bệnh nhân nào cũng được cô yến dùng dầu hỏa bôi lên rồi lấy tay, đồng xu và dụng cụ vỗ rồi đập nhiều lần vào cổ, vai, lưng làm cho cả khu vực đó đỏ rực lên, tụ máu, bầm tím.

Bác sĩ Khánh cho biết càng xem càng thấy bức xúc và lo lắng cho người bệnh. Khi cơ thể bị tẩm dầu hỏa quá lâu sẽ khiến tích tụ chất độc hại lớn, chưa kể lớp da bên ngoài cũng có thể bị mất đi, càng khiến lượng dầu này thẩm thấu vào bên trong. Hơn nữa, khi da bị xây xát đồng nghĩa với hàng rào bảo vệ bị phá vỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm xâm nhập vào, gây ra bệnh tật nguy hiểm như áp-xe-nhiễm trùng nhất là vi khuẩn tụ cầu vàng.

Bác sĩ cho biết thêm khi dùng tay vỗ liên tục và mạnh vào hai bên vai với những thanh niên khỏe mạnh còn đỡ, còn với những người già, bè mẹ giòn xương sẽ dễ bị gãy, thậm chí trật khớp vai là điều có thể xảy ra.

Nguồn tin: Báo Giao thông vận tải

>>> Cuba vừa tìm ra vắc xin phòng ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

>>> Tiến sĩ Y khoa ĐH Mỹ chứng minh BS Lương vô tội

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.