Bé trai sốc sốt xuất huyết được cứu sống ngoạn mục

 22/09/2018 18:35 |  665 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Kỳ tích ngành Y Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm một bé trai 10 tuổi bị sốc sốt xuất huyết nặng suy nhiều cơ quan được bác sĩ 2 bệnh viện ở TP HCM và Bến Tre cứu sống thần kỳ. Cháu bé được về vui vẻ với tết Trung thu bên gia đình.

>>> Bệnh nhân sống lại khi chuẩn bị mổ khám tử thi

>>> Sự hồi sinh kỳ diệu của bệnh nhân mắc u thân não bị BS trả về 2 lần

sốc sốt xuất huyết

Bé trai hồi phục thần kỳ sau nhiều ngày bị sốc sốt xuất huyết, suy đa cơ quan

Đứa bé may mắt trên là V.Q.Th. (10 tuổi, ngụ tại Bình Đại, Bến Tre) bị sốt liên tục trong suốt 3 ngày. Đến ngày thứ tư bắt đầu có triệu chứng đau bụng, ê buốt tay chân. Bé nhập viện huyện trong tình trạng tụt huyết áp trầm trọng, sốc sâu và được chẩn đoán là sốc sốt xuất huyết nặng.

Sau nhiều nỗ lực điều trị, bác sĩ chuyển bệnh nhi tới bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) và được các bác sĩ tại đây tiếp tục chống sốc cho bé với sự hỗ trợ của các thiết bị Y tế hiện đại như máy đo động mạch, tĩnh mạch kết hợp với những loại thuốc vận mạch tốt.

Bệnh nhi được hỗ trợ hô hấp với thở áp lực dương liên tục, sau đó được đặt nội khí quản thở máy sớm. Tình trạng rối loạn đông máu, xuất huyết tiêu hóa nặng được truyền máu, huyết tương tươi đông lạnh, kết tủa lạnh, tiểu cầu đậm đặc.

Tuy nhiên, diễn biến bệnh rất phức tạp, xuất hiện hội chứng suy đa cơ quan (suy gan, thận), tổn thương phổi, hôn mê, buộc phải cử ê kíp chuyên gia hồi sức sốc sốt xuất huyết xuống hỗ trợ. Qua 2 lần lọc máu được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố để tiếp tục điều trị. Sau hơn 1 tháng , cháu bé đã bình phục hoàn toàn, đặc biệt là trước dịp tết Trung Thu mang lại tiếng cười cho nhiều người thân thương trong gia đình.

Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến cho biết ở miền Nam đang là mùa mưa, thời tiết thay đổi đột ngột khiến bệnh sốt xuất huyết có cơ hội để bùng phát, rất dễ lây lan thành dịch bệnh. Các gia đình nên tích cực đề phòng bệnh bằng cách diệt bọ gậy, loăng quăng đồng thời theo dõi sát sao tình trạng của trẻ khi bị sốt. “Nếu thấy bé sốt trên 2 ngày và có những biểu hiện bứt rứt, khó chịu, chảy máu cam, máu chân răng hoặc chán ăn, tay chân mệt mỏi”,BS Tiến cho hay.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.