Bệnh nhân sống lại khi chuẩn bị mổ khám tử thi

 22/09/2018 14:31 |  1304 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Một nam bệnh nhân bị tai nạn lao động bị bệnh viện trả về vì khả năng sống sót chỉ còn 1% nhưng may mắn được đội ngũ Y, bác sĩ BV Đa khoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) cứu sống.

>>> Sự hồi sinh kỳ diệu của bệnh nhân mắc u thân não bị BS trả về 2 lần

kỳ tích ngành Y

Kỳ tích ngành Y tế Việt Nam

Người từ cõi chết sống lại - ông Lê Văn Minh (39 tuổi; ngụ ấp An Hòa, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) đã làm nên kỳ tích của ngành Y học Việt Nam.

Ông Minh đã được bác sĩ ở một bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh tiên lượng tử vong nên trả về để gia đình lo chuyện hậu sự. Tuy nhiên trong lúc khám mổ tử thi, ông đã được y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc kịp thời phát hiện, cứu sống trong niềm hạnh phúc vỡ òa của mọi người.

Mẹ vợ ông Minh, bà Bà Trương Thị Bảy cho biết vào ngày 10-8, ông Minh bị tai nạn lao động khi đi làm sản xuất ở một lò gạch thuộc huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Cụ thể, ông bị ngã từ nóc nhà xuống đất khi đang dỡ mái tôn. Ông được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Qua việc khám, xét nghiệm, các bác sĩ kết luận ông bị chấn thương sọ não, máu tụ nhiều trong não, phải tiến hành phẫu thuật gấp.

Sau đó đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc mổ hộp sọ lấy tụ máu. Khi ổn định, gia đình xin chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở TPHCM để điều trị tiếp. Nhưng vài ngày chuyển tuyến, ông bị BV trả về vì khả năng sống sót chỉ còn 1%.

Bà Bảy rưng rưng nước mắt kể lại: "Nghe bác sĩ ở BV TPHCM nói Minh chết nên cho về quê, người nhà cũng chuẩn bị hậu sự xong xuôi. Vì Minh bị tai nạn lao động nên cần phải điều tra rõ nguyên nhân. Chúng tôi cũng chần chừ không cho khám mổ tử thi nhưng một hồi thấy Minh thở mạnh hơn. Thấy thế, BS vào xem và nói Minh còn sống, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc tiếp tục điều trị. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, sốt cao liên tục, thở thoi thóp, khi chụp X – Quang phát hiện viêm phổi nặng.

Xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không nhà, không đất, hai vợ chồng sống cảnh đi làm thuê để nuôi hai đứa con thơ. Thấu hiểu hoàn cảnh khốn khó của ông Minh, trong một tháng điều trị tại BV Đa khoa Sa Đéc, toàn thể Y sĩ, bác sĩ và nhiều nhà hảo tâm khác đã gom góp, ủng hộ toàn bộ chi phí, số tiền gần 110 triệu đồng. Giờ đây, ông được xuất viện, sức khỏe ông được phục hồi, có khả năng nhận biết mọi người, các vật thể xung quanh.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.