Bán 2 căn biệt thự ở phố, nhiều căn nhà ở quê để trả viện phí, tôi mới biết sức khỏe quan trọng đến nhường nào...

 20/02/2019 15:26 |  1831 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Hy vọng qua bài viết này, mọi người sẽ thay đổi nhận thức, luôn coi trọng sức khỏe và lấy đó để làm mục tiêu theo đuổi. Bởi vì “có sức khỏe là có tất cả; không sức khỏe tất cả cũng bằng 0”.

vai trò của sức khỏe Sức khỏe là tài sản đáng quý nhất (ảnh minh họa)

Nằm viện 72 ngày, bán hết 2 biệt thự và nhiều căn nhà nhưng…

Hôm kia, cậu bạn tôi nhắn tin rằng bạn lớp trưởng cấp 3 của của chúng tôi vừa qua đời. Trước đó, cậu đã nằm điều trị tại bệnh viện hơn 2 tháng vì được chẩn đoán bệnh xuất huyết não. Các bác sĩ đã cho vào phòng chăm sóc chuyên sâu và sử dụng máy thở, dung dịch dinh dưỡng và đội ngũ nhân viên chăm sóc để hỗ trợ cậu. Chi phí lên đến hàng chục nghìn đô la.

Tiền bạc của cải trôi đi chỉ trong nháy mắt. Để điều trị, người nhà cậu ấy đã bán 2 căn biệt thự cậu ấy mua ở trung tâm của thành phố. Không đủ, lại bán thêm nhiều căn nhà ở quê để chi trả viện phí. Tuy nhiên, cầm cự chỉ được 72 ngày thì cậu ấy vẫn phải rời xa thế giới này.

Bạn tôi nói rằng, cho đến khi buộc phải đối diện với cái chết đang cận kề thì bản thân mới nhận ra được  giá trị sức khỏe của mình: “Nếu ngôi nhà không còn, bạn có thể mua lại. Nhưng nếu như sức khỏe bạn không còn, dù có bao nhiêu tiền, bạn cũng không thể mua lại nó như ngôi nhà.”

tầm quan trọng của sức khỏe

Kiếm thật nhiều tiền rồi chưa kịp hưởng thụ đã phải ra đi (ảnh minh họa)

Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng đất đai, nhà cửa là những tài sản to lớn nhất. Mục tiêu chung của con người đều là học tập, ra sức làm việc để kiếm tiền mua đất dự trữ cho nhiều, xây nhà cho to, sắm nội thất cho sang. Mấy ai nghĩ rằng sức khỏe mới chính là thứ vô giá. Nếu không có nó thì ngay cả những thứ bạn đang có cũng sẽ bị lấy đi.

“Nằm viện 72 ngày, bán cả 2 căn biệt thự ở trung tâm thành phố. Tôi mới nhận ra nếu tôi còn khỏe mạnh, dù chỉ với hai bàn tay trắng, bản thân tôi đã là tỷ phú rồi”. Đó là lời tâm sự cuối cùng mà tôi nhận được từ cậu bạn ấy. Vì đam mê, theo đuổi sự nghiệp mà hành hạ sức khỏe bản thân. Tuy cuộc sống thay đổi rất nhiều, được người khác ngưỡng mộ nhưng chưa kịp hưởng thụ thì đã phải đi xa mãi mãi.

Người trẻ ngày nay đang thờ ơ với sức khỏe

Nếu để ý, người trẻ ngày nay rất ít quan tâm sức khỏe đáng giá bao nhiêu. Để thuận tiện cho công việc, họ sẵn sàng mua thức ăn nhanh ở ngoài đường, vừa đi vừa ăn; cả ngày cắm cổ vào máy tính, tay gõ lạch cạch, miệng nhai nhóp nhép.  Rồi họ tán gẫu, đánh bài, chơi game hay làm việc đến thật khuya rồi sáng hôm sau ngủ nướng, muộn giờ, và rồi lặp lại vòng tuần hoàn như thế. Thời gian đâu mà nấu nướng, mà tập thể dục,... Hầu như giới trẻ đua nhau, cố gắng tích góp để mua được nhà, xa, lo cho con cái, gia đình, báo hiếu bố mẹ. Vì thế mà không ngần ngại tăng ca liên tục, chạy thật nhiều dự án này nọ. Nói chung họ có hàng ngàn lý do để nói...phải kiếm tiền.

đột quỵ

Rất nhiều trường hợp đột quỵ vì làm việc quá sức (ảnh minh họa)

Cách đây không lâu, sự ra đi của một nhân viên 25 tuổi tại công ty nổi tiếng đã giấy lên một hồi chuông cảnh báo. Nhân viên đó bị đột tử vì làm việc quá sức. Được biết, chàng trai trẻ tuổi này thực sự xuất sắc. Càng tạo áp lực thì năng lực của anh càng phát huy. Sau khi tốt nghiệp, anh đã được vào làm việc tại một công ty nổi tiếng với mức lương trên 50 triệu/ tháng. Hằng ngày anh làm việc siêng năng, tăng ca đều đều, thậm chí có những hôm làm từ sáng đến tối. 25 tuổi, với mức lương mới ra trường trên 50 triệu và hiện tại là hơn 100 triệu. Đáng lẽ chàng thanh niên trẻ này đã có thể tiến xa hơn và có một tương lai rất tươi sáng, nhưng mọi thứ hoàn toàn ngược lại.

Nên làm gì cho đời khi bạn còn trẻ?

Người ta nói tuổi trẻ luôn phải nỗ lực, cống hiến hết mình. Đúng nhưng học hỏi, cố gắng chăm chỉ không có nghĩa là làm việc kiểu bất chấp thời gian như thế. Hãy cố gắng thay đổi thói quen, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên thể dục thể thao. Bởi vì những cuộc vui với bạn bè bên ly bia, chén rượu hay những lần ngủ nướng trên giường,… bạn đều phải dùng sức khoẻ của mình để chi trả cho những “thú vui” nhất thời đó!

Suốt ngày kêu ca không có tiền nhưng tại sao không giảm bớt các khoản chi tiêu không cần thiết. Chẳng hạn các cô gái hãy bỏ bớt việc mua sắm mỹ phẩm, son, quần áo, túi xách,...Đừng vì đua đòi, chạy theo mốt này mốt khác mà tăng ca, nhịn ăn để sở hữu nó. Còn các chàng trai, đừng tiêu tiền vào những cuộc nhậu nhẹt vô bổ, những trò chơi không lành mạnh...Đừng “bán rẻ” chính mình để thỏa mãn dục vọng. Bạn nên nhớ rằng: “Vào thời điểm quan trọng phải đấu tranh giữa sự sống và cái chết, bạn sẽ thấy bất kỳ mong muốn nào, bất kỳ niềm vui nào, cũng không quý trọng bằng sức khỏe của bạn.”

Bạn đã biết giết người là phạm tội. Vậy việc bạn tự hủy hoại bản thân mình mỗi ngày chẳng khác nào đang phạm tội? Người ta nói có hai cách để trở nên hạnh phúc là kiếm nhiều tiền thêm hoặc giảm nhu cầu xuống. Hãy lượng vào sức mình, nếu không theo được cách 1 thì hãy áp dụng cách thứ 2, bạn sẽ luôn cảm thấy mạnh khỏe, hạnh phúc.

Nguồn tham khảo: Cafef.vn

>>> Tử vong vì ăn món khoái khẩu

>>> Miếng dán lên tay có tác dụng tránh thai sau 5 giây

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.