Miếng dán tránh thai hiệu quả chỉ sau 5 giây

 23/01/2019 16:52 |  5375 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Một miếng dán hình tròn có kích thước nhỏ được gắn kim phân hủy sinh học chứa hormone tránh thai sẽ mang lại tác dụng tích tốt trong vòng một tháng chỉ sau 5 giây dính lên tay.

Trước đây, người nữ thường tránh thai bằng cách uống thuốc, sử dụng bao cao su, đặt vòng, cấy que,…Tuy có hiệu quả nhưng những cách thông thường còn tồn tại nhiều hạn chế, chẳng hạn như mang thai ngoài ý muốn nếu chẳng may bao cao su có vấn đề, lạm dụng thuốc tránh thai sẽ gây vô sinh hay đặt vòng sẽ gây đau đớn và hàng loạt hậu quả khác.

Sau đó, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra một số miếng dán có thể  dùng cho mục đích tránh thai nhưng phải đeo liên tục  trong một thời gian dài.

Mới đây, theo nguồn tin của CBS, các nhà nghiên cứu đến từ Học viện Công nghệ Georgia (Mỹ) vừa thử nghiệm thành công cách ngăn ngừa sự hình thành bào thai chỉ với một miếng dán sau 5 giây. Cụ thể, người dùng chỉ cần lấy miếng dán đặt lên da trong vòng 5 giây sẽ có thể tránh thai hiệu quả.

Miếng dán này có hình tròn, kích thước nhỏ, chỉ bằng đồng tiền xu và có gắn kim phân hủy sinh học có chứa hormone tránh thai levonorgestrel. Sau 5 giây dán, những chiếc kim này sẽ tự động tách ra  và nằm lên bề mặt da rồi sẽ giải phóng và tiêu từ từ.

tránh thai

Miếng dán nhỏ như đồng xu, được dính lên tay người 5 giây để tránh thai trong vòng 1 tháng. Ảnh: CBSNews

Những người này cho biết, điều kiện để miếng dán này phát huy công dụng của nó là cây kim đủ mạnh để xuyên qua da sau đó sẽ gãy ngay và nằm lại dưới da để khuếch tán thuốc vào cơ thể một cách chậm rãi, có tác dụng lên đến một tháng. Ngoài ra, vi kim cũng được chế tạo từ các loại polyme phân hủy sinh học, tương tự như chỉ tiêu phẫu thuật.

Cũng theo những nhà khoa học này, trước đó họ đã chứng minh được tính an toàn và hiệu quả của vi kim tự tiêu. Cụ thể, vào năm 2017,  họ tìm thấy miếng dán có khả năng truyền vắc xin cúm vào bên trong cơ thể người một cách nhanh chóng. Ưu điểm của nó còn là dễ dàng di chuyển và có thể tự sử dụng, không mất thời gian để đến các cơ sở để mua.

Trước đó nữa, họ tiến hành thử nghiệm trên loài chuột. Kết quả thu nhận được là các vi kim tự tiêu này hoạt động thành công với vai trò tăng cường hàm lượng hoocmon cần thiết để tránh thai, hiệu quả cao mà an toàn.

Dự kiến các nhà khoa học sẽ thử nghiệm trên cơ thể người trong vòng 2 năm nữa. Tiến sĩ Gregory S. Kopf, Giám đốc Nghiên cứu, Phát triển công nghệ kiểm soát sinh sản của tổ chức FHI 360 khẳng định đây là bước đột phá hữu ích với chị em phụ nữ, nhất là ở những quốc gia nghèo – nơi phụ nữ còn khó khăn trong việc tránh sinh con ngoài ý muốn vì không được đội ngũ bác sĩ y tá chăm sóc, tư vấn thường xuyên.

Miếng dán tránh thai bằng công nghệ siêu vi kim này sẽ giúp phụ nữ kiểm soát được khả năng sinh sản, giảm thiểu được việc mang thai không chủ ý.

Nguồn: Vnexpress

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.