Bác sĩ Phong vừa công khai xin lỗi vì phát ngôn gây sốc tại chùa Ba Vàng

 25/03/2019 17:41 |  1253 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (khoa Nhi - BV Bạch Mai) vừa gửi lời xin lỗi sâu sắc tới toàn ngành, nhân dân vì khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng để điều trị bệnh theo phương pháp “thỉnh vong, oan gia” đồng thời khẳng định đó là phát ngôn cá nhân, sẽ chịu mọi trách nhiệm trước lời nói của mình.

Video xin lỗi của bác sĩ Phong

Chiều ngày 25/3, Bệnh viện Bạch Mai, thành phố Hà Nội tổ chức cuộc họp báo để trả lời phỏng vấn của báo chí liên quan đến vụ việc BS Phong phát ngôn gây sốc về thuyết “oan gia trái chủ” tại chùa Ba Vàng.

chùa ba vàng

Bác sĩ Phong gửi lời xin lỗi đến toàn dân

Phát ngôn cá nhân ảnh hưởng đến toàn ngành

Trước tiên, bác sĩ Phong muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới Ban giám đốc của bệnh viện mà anh đang công tác, về những bậc tiền bối, bệnh nhân và đồng nghiệp:  "Tôi chân thành xin lỗi Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, thầy dạy, người bệnh, đồng nghiệp trong ngành y vì phát ngôn của tôi đã gây hiểu nhầm, làm ảnh hưởng đến uy tín toàn ngành".

Anh Phong khẳng định những gì mình nói trong buổi thuyết giảng chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) chiều 21/3 thuộc về trách nhiệm cá nhân. Vị bác sĩ vẫn khuyên mọi người nếu có bệnh thì bắt buộc phải đến bệnh viện để điều được can thiệp kỹ thuật Y tế đúng đắn, kịp thời. Nếu người bệnh lạc quan thì sẽ hỗ trợ việc điều trị của bác sĩ rất nhiều.

Cũng tại buổi họp báo, giáo sư Phạm Minh Thông, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo người dân không được lên chùa để chữa trị bừa bãi. Khi có bệnh phải đến bệnh viện để được điều trị theo phác đồ của ngành  Y tế. Hiện nay, nước ta đã ứng dụng thành công nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật trên thế giới trong điều trị, kể cả bệnh về tâm sinh lý đều có đội ngũ chuyên môn riêng.

Có bệnh phải đến viện để điều trị, lên chùa chỉ là để an tâm

Tiếp lời, ông Thông đưa ra quan điểm riêng để phản bác lại ý kiến của trụ trì ba Vàng về "pháp thỉnh oan gia trái chủ chữa khỏi nhiều bệnh":"Việc đến chùa cúng bái, cầu xin không có ý nghĩa quyết định điều trị bệnh mà chỉ giúp người bệnh an tâm hơn. Không ai đi chùa, cầu khấn mà chữa được bệnh cả", ông Thông quả quyết.

Một lần nữa vị đại diện của bệnh viện Bạch Mai cho rằng những gì độc giả nghe và thấy a Phong nói là quan điểm cá nhân "Những phát ngôn của bác sĩ Phong là cá nhân nên không đại diện cho ngành y hay Bệnh viện Bạch Mai. Nó không có giá trị gì cả", ông Thông nói. Ông cũng cho biết thêm hiện tại bệnh viện chưa tìm được bằng chứng để chứng minh việc bác sĩ Phong điều trị cho người bệnh theo đúng phác đồ mà không khỏi.

chùa ba vàng

Bác sĩ Phạm Minh Thông, phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

Về hình thức xử lý, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai trả lời rằng hiện Hội đồng kỷ luật của bệnh viện đang họp để đưa ra việc xử lý thích hợp, đủ răn đe, tránh sai phạm tương tự.

Trước đó, vào tối 21/3, bác sĩ Phong được đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) mời lên làm nhân chứng chia sẻ về cách chữa bệnh bằng thuyết "thỉnh vong làm lễ oan gia trái chủ". Khi đứng lên làm chứng, người này xưng mình là bác sĩ, tốt nghiệp Trường Đại học Y Hà Nội, không nói rõ nơi công tác. "Khi tôi chữa bệnh cho bệnh nhân, chẩn đoán, điều trị đúng theo phác đồ nhưng không tìm ra bệnh, hoặc diễn biến thất thường. Tôi khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem sao. Bệnh nhân đến chùa được các sư thầy dạy về nhân quả, biết sám hối, làm cơm chay... Sau đó, khi bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ xảy ra là tôi chỉ dùng hai liều men tiêu hóa thì bệnh đã ổn định", bác sĩ Phong nói tại buổi thuyết giảng.

Sau khi bs Phong dứt lời, hàng trăm phật tử đồng loạt vỗ tay trầm trồ còn đại đức Thích Trúc Thái Minh giới thiệu thêm anh Phong là bác sĩ hiện đang làm việc ở Bệnh viện Bạch Mai như một bằng chứng làm tăng niềm tin của công chúng vào phương pháp chữa bệnh thần tốc đã cứu được nhiều người khỏi cơn nguy kịch. Đáng chú ý, buổi thuyết giảng được live trực tiếp trên facebook, youtube của chùa thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi.

Nguồn tin: Vnexpress

>>> Cô Yến chùa ba vàng tiết lộ bí ẩn về bệnh sùi mào gà là do tà dâm từ tiền kiếp

>>> BS nói gì về cách chữa bệnh đau lưng bằng thoa dầu hỏa của bà yến

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.