Cô Yến chùa Ba vàng tiếp tục tiết lộ bất ngờ về bệnh sùi mào gà

 23/03/2019 14:17 |  1489 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Phạm Thị Yến, chùa Ba vàng Quảng Ninh lại gây xôn xao khi chia sẻ về nguyên nhân và cách chữa bệnh sùi mào gà, trả lời cho câu hỏi của nam thanh niên.

cô Yến chùa Ba Vàng

Cô Yến chùa Ba Vàng cho rằng bệnh sùi mào gà là do tà dâm từ kiếm trước

Theo nội dung của đoạn video được đăng tải, có một nam thanh niên đã hỏi bà Phạm Thị Yến với nội dung như sau: cháu chào cô, năm nay cháu lấy vợ đã được bốn năm nhưng mà gần đây đi khám và phát hiện bệnh sùi mào gà; cô có thể cho biết trước kiếp tạo nghiệp gì mà phải chịu cơn bệnh quái dị này?

Phần đầu bà Yến nhắc đến nguyên nhân gây ra bệnh tình dục là do quả báo về tội tà dâm từ kiếp trước. Phạm Thị Yến nói người nào trước giờ mà phạm vào luân thường đạo lý như loạn luân, tà dâm ở những nơi linh thiêng như chùa chiền, nhà thờ sẽ mắc những căn bệnh vùng kín khó chữa; đó cũng là hậu quả của những người có vấn đề,  có tư tưởng bệnh hoạn. Với những hành động tà dâm bình thường như ngoại tình bên ngoài thì có thể sẽ không bị bệnh tình dục mà chị chịu nghiệp báo là ảnh hưởng đến con đường tình duyên, hạnh phúc gia đình. Về phương pháp chữa bệnh, Phạm Thị Yến đưa ra lời khuyên rằng mọi người nên thành tâm sám hối, quy chuẩn sẽ chuyển hóa được nghiệp trong quá khứ.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà theo y khoa

Theo phó giáo sư tiến sĩ, phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung Ương sùi mào gà là do vi rút HPV gây ra; trong đó có khoảng 20 đến 30 loại. Vị trí xuất hiện sẽ khác nhau tùy từng loại virus. Nguyên nhân chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn không như phát ngôn của bà Yến khi cho rằng do ta phạm tội tà dâm ở những nơi linh thiêng hay quan hệ loạn luân. Loại vi rút này cũng có thể lây qua các con đường khác như sử dụng chung đồ cá nhân, dụng cụ y tế,... nhưng tỷ lệ này thấp hơn.

Theo bác sĩ này, hiện chưa có loại thuốc nào để đặc trị căn bệnh. Tốt nhất là nên tiêm phòng vắc xin  để đề phòng. Khi điều trị thì có thể tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tiêu diệt vi rút bằng cách dùng laser, đốt điện, áp lạnh nếu những nốt lớn thì bắt buộc phải phẫu thuật.

Điều trị căn bệnh này phải mất rất nhiều thời gian, không thể một lần là khỏi mà cần tái khám nhiều lần, trung bình từ hai đến ba tuần một lần trong vài tháng để điều trị dứt điểm. Nguy cơ tái phát cũng cao, nhất là với những người có hệ miễn dịch yếu.

Trước đó, Phạm Thị Yến cũng khiến nhiều bác sĩ bức xúc khi chia sẻ phương pháp điều trị bệnh đau lưng thần tốc bằng cách vỗ dầu hỏa vào lưng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.