Đầu độc chồng đến chết bằng...thuốc nhỏ mắt

 06/09/2018 08:06 |  1075 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Nhỏ thuốc nhỏ mắt vào nước uống trong nhiều ngày cho đến khi chồng bị ngộ độc và chết, một người phụ nữ ở bang Nam Carolina – Mỹ đã bị buộc tội giết người.

thuốc nhỏ mắt có thể gây chết người

Lana Clayton bị bắt hôm 31/6

Theo BBC, bà Lana Clayton, 52 tuổi, đã bị bắt sau vài tuần kể từ ngày chồng bà là Stephen Clayton, 64 tuổi, qua đời tại nhà. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, có một hóa chất độc có tên là tetrahydrozoline có trong thi thể của ông Stephen. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ, tetrahydrozoline có thể gây co giật, ngưng thở và hôn mê. Chỉ một vài giọt của hóa chất này, vốn thường được sử dụng để giảm đỏ mắt nhưng lại gây tác dụng phụ nghiêm trọng. >>> Nguy cơ mù lòa vì sử dụng thuốc nhỏ mắt quá lâu

Tại nhà của 2 vợ chồng này, các nhà điều tra tìm thấy thuốc nhỏ mắt và thuốc xịt mũi chứa hóa chất nói trên mà không có toa bác sĩ. Bà Lanna cũng thừa nhận hành vi của mình, chính bà đã lén đầu độc người chồng. Được biết, người phụ nữ 52 tuổi này bị bắt giam vào hôm 31-6 nhưng đến thời điểm hiện tại cảnh sát vẫn chưa cho biết động cơ gây án của bà ta.

Theo tờ Herald, bà Lana không có tiền án tiền sự và cũng chưa từng bị cảnh sát bắt giữ. Các công tố viên cho biết họ đang xem xét lại vụ việc hồi năm 2016 khi bà Lana dùng cung bắn vào đầu chồng khi ông ta đang ngủ. Tuy nhiên vụ bắn đó chỉ là vô tình, bà đã khóc lóc và đau đớn. Vào thời điểm đó, bà Lana nói rằng chồng bà thường xuyên bạo hành tâm lý nhưng chưa bao giờ đánh đập bà.

Bạn bè và gia đình của ông Stephen đều "sốc" về sự việc trên bởi ông là một người hết mực yêu thương vợ. Theo Tòa án chứng thực di chúc hạt York, bà Lana được quyền thừa hưởng căn nhà, trị giá khoảng 800.000 USD, của ông Stephen khi ông ta qua đời. Vụ án mạng đáng đó cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho những người thường xuyên tự ý dùng thuốc nhỏ mắt mà không tuân theo sự chỉ dẫn của Dược sĩ, bác sĩ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.