“Bỏ túi” những bí kíp học tiếng anh chuyên ngành Xét nghiệm

 26/10/2018 11:09 |  1971 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Xét Nghiệm |  Ngọc Anh

Tiếng anh là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những Kỹ thuật Viên Xét nghiệm. Có vốn tiếng anh, không chỉ việc tra cứu tài liệu trở nên dễ dàng hơn mà còn có cơ hội được làm việc ở những tập đoàn quốc tế, hưởng lương như “Tây”.

tiếng anh chuyên ngành Xét nghiệm

Học tiếng anh chuyên ngành Xét nghiệm cũng dựa trên những phương pháp chung

Tiếng anh thực sự là nỗi ám ảnh của nhiều học sinh, sinh viên, nhất là những bạn ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa – những nơi không có môi trường tiếng anh để giao tiếp cũng chưa có đủ những phương tiện để học tập, trau dồi ngoại ngữ.

Những bí kíp học tiếng anh chuyên ngành Xét nghiệm

Tiếng anh chuyên ngành Xét nghiệm có khó không? Giao tiếp tiếng anh đã khó, giao tiếp và thành thạo tiếng anh chuyên ngành Xét nghiệm lại càng khó hơn nếu như bạn không có ý chí quyết tâm, có phương pháp học tập hiệu quả. Sau đây, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM sẽ chia sẻ những bí kíp học tiếng anh chuyên ngành Xét nghiệm cho các bạn tham khảo.

Nghe, nghe và ...nghe

Giống như một đứa trẻ học tiếng Việt, nhiệm vụ đầu tiên của người học ngoại ngữ là nghe. Có thể nghe vô thức hay có ý thức, nghe qua phim, đài, bài hát, truyện cười,…Việc nghe nhiều sẽ giúp bạn thẩm âm tốt hơn. Hơn nữa, nghe nhiều để tạo niềm yêu thích, hứng thú về môn học vì chỉ có đam mê mới giúp chúng ta theo đuổi đến cùng. Đừng ngần ngại vì nghe không hiểu gì, hãy tin đi, chỉ cần nghe liên tục như vậy trong vòng 2 tuần là khả năng nghe, vốn tiếng anh của bạn được cải thiện rõ rệt.

Lặp lại

Sau một thời gian nghe, bạn hãy nhại lại âm, giọng điệu của người bạn xứ để trông “pro…” hơn. Nếu không làm kịp thì hãy tua đoạn hội thoại đó lại, bằng mọi cách phải phát âm được từ đó ra dù đúng hay sai. Nghe và nói sẽ giúp bạn hình thành phản xạ tiếng anh tự nhiên và đến một lúc nào đó nó tự bật ra một cách lưu loát.

Đừng quá coi trọng kiến thức ngữ pháp

Rõ ràng kiến thức ngữ pháp rất quan trọng nhưng nhìn lại xem những bạn học sinh giỏi tiếng anh ở bậc phổ thông lên đại học có nói được câu nào không? Ngôn ngữ là phải dùng được, chứ không sẽ bị gọi là “ngôn ngữ chết”. Cứ nghe nói sành sỏi là tự khắc muốn tìm hiểu ngữ pháp và tiếp thu cũng nhanh hơn nhiều.

Hơn nữa, khi giao tiếp, nếu nói sai ngữ pháp thì người đối diện vẫn hiểu được ý của bạn đang nói. Nhắc đến đây lại phải khẳng định tầm quan trọng của từ vựng tiếng anh chuyên ngành Xét nghiệm. Thậm chí chỉ cần nói một từ trọng tâm của câu là người nghe đã hiểu trọn vẹn ý bạn muốn diễn đạt. Một số từ vựng tiếng anh chuyên ngành Xét nghiệm không thể bỏ qua:

tiếng anh chuyên ngành Xét nghiệm

Từ vựng tiếng anh chuyên ngành Xét nghiệm rất cần thiết

  •  Biopsy:  /ˈbaɪɒpsi/: sinh thiết
  •  Blood test:  /ˈblʌd test/: xét nghiệm máu
  •  Cat scan: chụp cắt lớp vi tính
  •  Check-up: /ˈtʃekʌp/:  kiểm tra sức khỏe
  •  Diagnosis: /ˌdaɪəɡˈnəʊsɪs/: chẩn đoán triệu chứng
  •  Examination: /ɪɡˌzæmɪˈneɪʃən/: khám
  •  MRI: chụp cộng hưởng từ
  • Sample: /ˈsɑːmpl/: lấy mẫu thử
  • Swab:  /swɑːb/: dùng miếng gạc lấy mẫu thử
  • Scan: /skæn/: quét
  • Ultrasound: /ˈʌltrəsaʊnd/: siêu âm
  • X-ray:  /eksrei/: chụp X Quang

Tìm môi trường để giao tiếp

Môi trường giao tiếp tiếng anh rất quan trọng. Muốn học giỏi tiếng anh chuyên ngành trước hết phải giao tiếp cơ bản. Nếu không đủ điều kiện để học tập tại những trung tâm đắt tiền, sinh viên có thể tự đến những khu phố, quán cà phê có nhiều người nước ngoài, sân bay,…Ví dụ như sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, ngoài kiến thức học ở lớp thì các em thường chủ động lên sân bay Tân Sơn Nhất để bắt chuyện với Tây, do Trường có vị trí nằm liền kề sân bay quốc tế.

Có rất nhiều cách học tiếng anh hiệu quả, nhưng mỗi người chỉ hợp một số cách nhất định. Do đó, hãy thử là tìm ra phương pháp học tập phù hợp nhất. Tựu chung lại vẫn là nghe nói trước, đọc viết sau và phải có môi trường để nói tiếng anh.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.