Việc làm Dược sĩ Đại học được “rao” nhan nhãn

 05/10/2018 13:48 |  858 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Lướt một vòng trên các trang tuyển dụng việc làm Dược sĩ Đại học, chúng ta có thể tìm thấy hằng trăm công việc khác nhau cùng yêu cầu một tấm bằng Dược sĩ. Và hầu hết, công việc nào cũng được trả lương cao kèm theo những chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Dược sĩ Đại học làm gì

Dược sĩ Đại học làm gì

Công việc và mức lương của Dược sĩ Đại học

Vậy mức lương của Dược sĩ đại học là bao nhiêu mà gọi là hấp dẫn? Có thể nói thu nhập của họ không giới hạn, bởi ngoài lương cứng, chế độ phụ cấp của công ty thì những nếu những Dược sĩ chọn đi theo hướng Trình Dược viên còn được nhận thêm những khoản tiền hoa hồng khi chốt các đơn hàng cộng thêm các khoản thưởng nóng khi doanh số tăng cao đột biến trong ngày, thưởng vượt chỉ tiêu, … Nếu lúc nào bạn cũng đạt vị trí “Top sale” (những người bán hàng đạt doanh số cao nhất) thì bạn sẽ có cơ hội để dành vị trí quản lý, giám đốc bán hàng khu vực, miền. >>> Xem thêm: Tuyển dụng Trình dược Viên làm việc tại TPHCM thu nhập không giới hạn.

Còn nếu Dược sĩ phụ trách mảng marketing thì có nhiều cơ hội thăng tiến lên vị trí Trưởng phòng, … giám đốc Marketing của các công ty Dược. Bởi có một thực tế, những người học chuyên ngành Marketing tuy có lợi thế về truyền thông nhưng họ không có kiến thức chuyên sâu về ngành Dược nên có thể khả năng làm việc của họ không tốt bằng những Dược sĩ được học marketing. Một ví dụ đơn giản cho bạn dễ hình dung như sau: Một người nông dân viết về đề tài nông thôn sẽ hay và thực tế hơn những phóng viên có năng khiếu viết nhưng không am hiểu về nông thôn. Tóm lại cơ hội được thăng cấp sẽ nghiêng về Dược sĩ. Tất nhiên, chăm chỉ, chịu khó học hỏi là đức tính bắt buộc nếu muốn thành công.

Dược sĩ Đại học làm gì ngoài hai công việc kể trên? Như đã phân tích ở bài trước, Dược sĩ Đại học có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau: Trình Dược viên, Marketing Dược, giảng dạy tại các trường Y Dược, làm việc tại trung tâm kiểm nghiệm thuốc, tại khoa Dược của các bệnh viện, mở nhà thuốc,…Nói đến việc kinh doanh thuốc tây, đây là niềm khát khao của nhiều bạn trẻ không muốn đi làm thuê, muốn độc lập, tự chủ về thu nhập. Đây là một ý tưởng hay nhưng khởi đầu nào cũng gian nan, Dược sĩ trước hết phải biết về điều kiện để mở nhà thuốc, xác định rõ nguồn vốn cần có để mở nhà thuốc, lập kế hoạch để hoạt động buôn bán sinh lãi? Càng cẩn thận trong từng khâu, từng bước thì càng đạt kết quả cao.

Lương Dược sĩ Đại học

Lương Dược sĩ Đại học có cao không?

Một số việc làm Dược sĩ Đại học mới nhất

Nhu cầu tuyển dụng việc làm Dược sĩ Đại học ngày càng nhiều ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Do điều kiện sống ở mỗi vùng khác nhau nên mức lương Dược sĩ Đại học có sự chênh lệch giữa các vùng miền nhưng lương khởi điểm ở đâu cũng đủ để đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt cần thiết cho người lao động tạm trú ở đó. Ví dụ như ở thành phố lớn lương 10 triệu nhưng chi phí sinh hoạt đắt đỏ: tiền nhà, tiền ăn,…cao hơn nên cũng tương đương như lương 5 triệu nếu ở vùng quê. Đôi khi, ở quê lại sống thoải mái hơn vì mọi thứ rẻ, không có nơi để ăn chơi, phung phí tiền bạc.

Công Ty CP Dược Phẩm Pharmacity tuyển cử nhân Dược

Chuỗi nhà thuốc của công ty Pharmacity ( địa chỉ tại 248A Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh , Hồ Chí Minh , Việt Nam) có nhu cầu mở rộng nên cần tuyển thêm vị trí quản lý phụ trách chuyên môn cho nhân viên tại nhà thuốc của công ty.

Công việc cụ thể:

  • Vừa tư vấn cho khách vừa truyền đạt kiến thức Dược phẩm cho nhân viên
  • Theo dõi, giám sát hoạt động bán hàng đảm bảo doanh số công ty đề ra
  • Đào tạo chuyên môn Dược cho nhân viên mới
  • Thường xuyên cập nhật những kiến thức mới mẻ về thuốc để tư vấn không bị sai lệch
  • Kết hợp với phòng hành chính nhân sự để theo dõi, báo cáo về mức độ làm việc của nhân viên mới trong quá trình thử việc.
  • Nắm bắt tin tức về công ty, nhanh nhạy, khéo léo xử lý các tình huống bất ngờ, mới phát sinh trong khi làm việc
  • Lập và gửi báo cáo tình hình thuốc tại nhà thuốc cho quản lý khi vực và bộ phận đào tạo hàng tuần.

việc làm Dược sĩ đại học

Việc làm Dược sĩ đại học lương cao

Quyền lợi của ứng viên:

Được trả lương cứng: 9,000,000 - 12,000,000 VND

Phúc lợi khác của công ty:

  • Trang bị laptop
  • Được đóng Bảo hiểm Y tế và Bảo hiểm Xã hội theo quy định
  • Được đi du lịch hàng năm theo quy định của công ty
  • Được hưởng phụ cấp tiền ăn, tiềng xăng xe đi lại
  • Được cấp phát đồng phục miễn phí
  • Được khám sức khỏe định kì tại công ty
  • Công ty xét tăng lương hàng năm

Yêu cầu về bằng cấp và kỹ năng:

Trình độ: cử nhân Đại học Dược trở lên, có chứng chỉ thực hành nghề Dược

Kỹ năng:

  • có khả năng ăn nói, thuyết phục
  • Kỹ năng sư phạm
  • Biết cách làm việc nhóm, truyền động lực cho đồng đội
  • Có kinh nghiệm trên một năm tại vị trí cửa hàng trưởng, dược sĩ đại học tư vấn.

....Còn rất nhiều công ty có nhu cầu tuyển dụng việc làm tương tự như trên.

Lựa chọn nào cho Dược sĩ Cao đẳng?

Nếu chỉ tính ở mức cơ bản thì lương Dược sĩ Đại học cao hơn so với những Dược sĩ trình độ Cao đẳng hoặc Trung cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn đỗ đạt cao vào thẳng bậc đại học. Tất nhiên, nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ Cao đẳng cũng rất nhiều, tổng thu nhập của những Dược sĩ Cao đẳng trẻ cũng cao nhưng vì đây là ngành học liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người nên trình độ càng cao thì càng được người dân tin tưởng, tín nhiệm. Đó cũng là lý do sinh viên Cao đẳng Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chọn học Liên thông lấy bằng Đại học sau khi tốt nghiệp Cao đẳng chính quy tại trường. Những sinh viên này hầu như không đủ năng lực để bước vào giảng đường đại học, mới tốt nghiệp THPT, chọn cách "đi chậm lại", tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Nếu bạn cũng chưa may mắn để vào đại học thì có thể làm hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược. Chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể nhập học tại trường. Sau 3 năm đào tạo, sinh viên sẽ được xét và cấp bằng tốt nghiệp chính quy dùng để xin việc hay học liên thông đều được.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.