Uống thuốc Vastarel điều trị đau thắt ngực trong bao lâu?

 21/02/2019 12:03 |  4832 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Thuốc Vastarel được ví như một trợ thủ đắc lực để điều trị những cơn đau thắt ngực và các bệnh khác. Thuốc này cũng được dùng cho nhiều mục đích khác dù chưa có trên nhãn hiệu.

Vastarel là thuốc gì?Vastarel dùng để điều trị bệnh gì?

Tìm hiểu chung về Vastarel

Vastarel chứa Trimetazidine Dihydrochloride - một thành phần chính có khả năng ngăn chặn hoạt động thiolase 3-ketoacyl CoA chuỗi dài; kích hoạt quá trình oxy hóa glucose. Thuốc Vastarel được sử dụng để điều trị, kiểm soát, phòng ngừa và cải thiện các bệnh, tình trạng và triệu chứng đau thắt ngực.

Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định dùng trong nhiều trường hợp khác nhưng chưa được liệt kê trên nhãn hiệu, các bác sĩ có thể sẽ chỉ định cho bạn dùng tùy từng lúc.

Liều dùng Vastarel an toàn hiệu quả

Liều lượng thuốc Vastarel phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như cơ địa, tình trạng bệnh, tuổi tác, giới tính,…Vì thế, những thông tin dưới đây không thể thay cho lời khuyên của các bác sĩ hay các chuyên gia Y tế, hãy luôn luôn hỏi ý kiến của họ trước khi sử dụng.

  • Người lớn: 40 – 60 mg/ ngày chia thành 2 – 3 lần.
  • Trẻ em: hiện tại vẫn chưa được xác định, cha mẹ có con nhỏ cần tham vấn bác sĩ hoặc Dược sĩ trước khi quyết định cho bé dùng.

Tác dụng phụ của thuốc Vastarel

Vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ hoặc xem trên gói sản phẩm của để biết thông tin này. Sau đây, Dược sĩ giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ chia sẻ một số tác dụng phụ của thuốc Vastarel có thể xảy ra ở một số người như sau:

  • Cảm thấy đau đầu, chóng mặt
  • Cảm giác buồn nôn; nôn
  • Đầy bụng, ợ chua, khó tiêu
  • Tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa
  • Ăn không thấy ngon, mất ngủ kéo dài,...

Khi gặp những phản ứng bất lợi, cần ngưng sử dụng thuốc và thông báo với bác sĩ ngay để được chuyển hướng điều trị kịp thời.

Chống chị định

Trước khi sử dụng, hãy thông báo cho bác sĩ về danh sách thuốc đang dùng hiện tại, bao gồm thuốc không kê đơn, vitamin, thảo dược,…

Dị ứng, bệnh đã có từ trước và tình trạng sức khỏe hiện tại (ví dụ như mang thai, phẫu thuật sắp tới, v.v. ). Một số tình trạng sức khỏe có thể khiến bạn dễ bị tác dụng phụ của thuốc hơn.

Mọi người cần tực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc làm theo hướng dẫn được in trên  sản phẩm. Liều dùng dựa trên mức độ bệnh, cơ địa của mỗi người. Hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu các biểu hiện đó vẫn còn hoặc xấu đi.

vastarel có tốt không?

Vastarel có tốt không?

Thuốc Vastarel - Câu hỏi thường gặp

Vastarel có an toàn nếu uống khi mang bầu, cho con bú?

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào kết luận về những tác dụng có hại của thuốc. Tuy nhiên, một số nghiên cứu trên động vật đã cho thấy khả năng dị tật bẩm sinh, quái  thai cao. Vì vậy, phụ nữ mang thai hoặc đang nuôi con bằng sữa mẹ không nên dùng thuốc này.

Có an toàn khi lái xe hoặc vận hành máy móc hạng nặng khi sử dụng thuốc này?

Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ, chóng mặt, hạ huyết áp hoặc đau đầu là tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Vastarel. Nó có thể không an toàn khi lái xe hoặc vận hành máy móc. Dược sĩ cũng khuyên bệnh nhân không nên uống rượu với thuốc vì rượu càng gây buồn ngủ.

Thuốc Vastarel có gây nhờn?

Hầu hết các loại thuốc không đi kèm với khả năng gây nghiện. Tuy nhiên, mọi người không nên quá lạm dụng vì sử dụng quá nhiều, quá lâu ắt sẽ phụ thuộc vào nó. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dừng thuốc đột ngột mà cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc giảm liều lượng.

Cách xử lý khi quên hoặc quá liều

Trong trường hợp bạn bỏ lỡ một liều, sử dụng nó ngay khi bạn nhận nhớ ra. Nếu gần đến thời điểm dùng liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không sử dụng thêm để bù cho việc đã quên.

Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng quên uống thuốc, hãy xem xét đặt báo thức hoặc yêu cầu một thành viên gia đình nhắc nhở. Hoặc có thể cố định uống thuốc vào một giờ nhất định để dễ nhớ hơn.

Không sử dụng nhiều hơn liều quy định. Uống nhiều thuốc sẽ không cải thiện các triệu chứng của bạn; thay vào đó chúng có thể gây ngộ độc hoặc tác dụng phụ nghiêm trọng. Nếu bạn nghi ngờ rằng bạn hoặc bất kỳ ai khác có thể đã sử dụng quá liều, hãy nhanh chóng đến khoa cấp cứu của bệnh viện gần nhất. Khi đi cần mang theo hộp thuốc, hộp đựng hoặc nhãn mác để giúp các bác sĩ có thông tin cần thiết.

Không đưa thuốc của bạn cho người khác ngay cả khi bạn biết họ có tình trạng tương tự.

Cách bảo quản Vastarel?

Bảo quản thuốc Vastarel ở nhiệt độ phòng, tránh xa nhiệt và ánh sáng trực tiếp. Không để thuốc trong tủ lạnh trừ khi có yêu cầu đồng thời giữ thuốc tránh xa trẻ em và vật nuôi.

Không xả thuốc xuống nhà vệ sinh hoặc đổ chúng vào hệ thống thoát nước trừ khi được hướng dẫn làm như vậy. Thuốc bị loại bỏ theo cách này có thể gây ô nhiễm môi trường. Hãy tham khảo ý kiến ​​dược sĩ hoặc bác sĩ của bạn để biết thêm cách tiêu hủy an toàn.

Có nên uống khi thuốc đã quá hạn?

Giảng viên khoa Dược Trường Cao đẳng Y Khoa phạm Ngọc Thạch cho biết uống một liều Vastarel hết hạn không có khả năng tạo ra tác hại. Tuy nhiên, hãy hỏi ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ để được tư vấn phù hợp. Thuốc hết hạn có thể trở nên không hiệu quả trong điều trị như bạn mong muốn.

Để được an toàn, không sử dụng thuốc quá thời hạn. Nếu bạn bị bệnh mãn tính cần uống thuốc liên tục như bệnh tim, co giật và dị ứng đe dọa đến tính mạng, bạn nên giữ liên lạc với nhà cung cấp thuốc để có dùng trong trường hợp cần kíp.

Giá thuốc Vastarel trên thị trường có thể chênh lệch không đáng kể tùy từng nhà thuốc. Tuy nhiên người dùng chỉ nên mua ở những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng.

Những thông tin vừa chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người đọc không được tự ý dùng vì nguy cơ nguy hại cho sức khỏe rất cao. Hãy nhớ những gì liên quan đến sức khỏe thì không được tùy tiện sử dụng.

Xem cách sử dụng thuốc giảm đau hợp lý giúp làm giảm các cơn đau do bệnh lý, chấn thương hay phẫu thuật. 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.