Trị mụn và se khít lỗ chân lông bằng quả cà chua

 20/03/2019 14:51 |  2087 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ánh Vũ

Cà chua là một loại quả thường được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không ít chị em phụ nữ vẫn sử dụng cà chua như một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tự nhiên.

Khi chăm sóc sắc đẹp bằng quả cà chua sẽ mang lại hiệu quả rất cao và các chị em phụ nữ cũng không phải lo lắng tới những tác dụng phụ không mong muốn gây ảnh hưởng cho sức khỏe. Công dụng chủ yếu mà quả cà chua mang lại chính là trị mụn và se khít lỗ chân lông. Cùng Caodangduoctphcm.org.vn theo dõi các sử dụng quả cà chua để làm đẹp trong bài viết dưới đây nhé!


Cà chua có thể trị mụn và se khít lỗ chân lông

Hướng dẫn cách trị mụn bằng quả cà chua

Cà chua là một loại quả có tính axit cao và có chứa nhiều vitamin C, kali có công dụng rất tốt giúp làm sạch da mặt. Sau đây là cách sử dụng quả cà chua để trị mụn.

Nguyên liệu: 1 quả cà chua

Cách làm: Cắt quả chua thành từng miếng và chà sát lên mặt. Giữ nguyên khoảng 15 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch. Nên thực hiện cách này hàng ngày để đạt được hiệu quả trị mụn cao nhất.

Hướng dẫn làm se khít lỗ chân lông bằng cà chua

Hàm lượng vitamin C, E và các loại chất khoáng khác có trong quả cà chua sẽ làm se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Sử dụng phương pháp làm đẹp này không chỉ mang lại hiệu quả nhanh mà còn an toàn cho sức khỏe. Sau đây sẽ là những cách làm se khít lỗ chân lông bằng quả cà chua.

Cách sử dụng nước ép cà chua và nước cốt chanh

Nguyên liệu: 1 quả cà chua, 2-3 giọt nước cốt chanh

Cách thực hiện: Ép lấy nước của quả cà chua sau đó nhỏ vào đó 2-3 giọt nước cốt chanh. Bôi đều hỗn hợp này lên trên mặt (nhất là những vùng có lỗ chân lông to) massage nhẹ nhàng và giữ dung dịch này trên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.

Cách sử dụng cà chua nghiền nát

Nguyên liệu: 1 quả cà chua

Cách thực hiện: Nghiền nát 1 quả cà chua và đắp lên mặt. Giữ nguyên trên mặt trong khoảng 1 tiếng sau đó dùng nước ấm để rửa sạch mặt. Bạn có thể thực hiện cách làm này hàng ngày để mang lại một kết quả như mong muốn.


Dùng hỗn hợp nước ép cà chua và nước cốt chanh để massage mặt

Dùng cà chua để chăm sóc da tổng hợp

Ngoài 2 công dụng làm đẹp được các chị e phụ nữ hay áp dụng là trị mụn và se khít lỗ chân lông, cà chua còn rất nhiều công dụng làm đẹp khác như làm trắng, căng mịn da, chống lão hóa… Sau đây là cách làm mà các bạn có thể áp dụng.

Nguyên liệu: 1 quả cà chua, 1 quả dưa chuột

Cách làm: Xay nhuyễn 1 quả cà chua cùng với 1 quả dưa chuột. Dùng hỗn hợp sau khi xay nhuyễn đắp lên mặt. Giữ nguyên khoảng 15 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch. Khi sử dụng loại hỗn hợp này, bạn có thể loại bỏ được những ảnh hưởng không tốt của môi trường gây ra cho làm da của mình, giúp lấy lại độ ẩm làm cho da đẹp lên trông thấy.

Cà chua là một loại quả có công dụng rất tốt để làm đẹp được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Ngoài ra, để trị mụn và se khít lỗ chân lông thì các bạn có thể sử dụng rất nhiều nguyên liệu khác như: Bột nghệ, mật ong, chanh, sữa chua và sữa tươi không đường,... Nếu muốn biết thêm cách sử dụng các nguyên liệu này để làm đẹp các bạn hãy gửi câu hỏi về ban tư vấn Cao đẳng Dược Sài Gòn - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhé!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.