Thuốc Prenatal - giải pháp dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi

 20/04/2019 00:08 |  945 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Phương Thảo

Thuốc Prenatal là loại thuốc bổ dành cho phụ nữ mang thai được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Prenatal không những cung cấp chất dinh dưỡng cho bà bầu mà còn đảm bảo sức khỏe cho thai nhi. Nếu như bạn đang có dự định mang thai hoặc đang trong thai kỳ thì hãy tham khảo bài viết tổng hợp thông tin về thuốc Prenatal dưới đây!

Các thành phần dinh dưỡng của thuốc Prenatal

Là loại thuốc bổ sung chất dinh dưỡng cho bà bầu trong thai kỳ, Prenatal chứa dồi dào thành phần dinh dưỡng giúp đảm bảo, cải thiện tình trạng sức khỏe của bà bầu, đồng thời cung cấp các vitamin, khoáng chất quan trọng cho sự phát triển thai nhi.

 

Prenatal là loại thuốc bổ được các bà bầu tin dùng

Prenatal là loại thuốc bổ được các bà bầu tin dùng

Prenatal được nhiều bà bầu tin dùng vì  thuốc chứa 4 thành phần quan trọng:

  • Sắt: Trong thời gian thai kỳ, nhu cầu về chất sắt của bà bầu rất cao do thể tích máu tăng lên gấp đôi. Vì vậy việc cung cấp sắt sẽ giúp tăng sức đề kháng của người mẹ và giảm nguy cơ nhiễm khuẩn , sảy thai, chết lưu. Nếu không cung cấp đủ sắt  trong thời gian mang thai, em bé dễ bị sinh non, thiếu chất dinh dưỡng gây chậm phát triển. tình trạng thiếu sắt cũng khiến bà bầu chóng mặt, mệt mỏi, ngất xỉu hoặc thậm chí có thể băng huyết
  • Omega-3:  Chất có nguồn gốc từ dầu cá , chứa  DHA và EPA và là nhóm chất béo rất quan trọng với sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Hơn nữa, Omega-3  hỗ trợ cho sự phát triển của thai kỳ ( phát triển não bộ, thị giác, hệ tuần hoàn). DHA có trong Omega-3 giúp bé có triển vọng phát triển trí thông minh, tăng phản xạ, thị giác. EPA sẽ giúp bé có một hệ tim mạch khỏe mạnh.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng DHA làm tăng cường hệ miễn dịch của bà bầu , làm giảm nguy cơ tiền sản giật, trầm cảm sau khi sinh, nguy cơ sinh non..

  • Vitamin D:  Cung cấp vitamin D đóng vai trò quan trọng trong hoàn thiện hệ xương và răng cho thai nhi và ngăn ngừa các tình trạng biến dạng xương của trẻ. Đối với mẹ bầu, chất này cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch ngăn ngừa  nguy cơ sinh khó và hạn chế biến chứng thai kỳ
  • Acid Folic: Đây là chất ngăn ngừa dị tật ống thần kinh (bệnh nứt đốt sống, vô sọ) có thể xảy ra ở thai nhi. Hơn nữa, axit folic còn đóng vai trò quan trọng đến sự phát triển và phân chia các tế bào trong cơ thể bé.

Công dụng của thuốc Prenatal

Với những thành phần chất dinh dưỡng có trong thuốc như đã đề cập ở trên, Prenatal có những tác dụng như sau:

  • Bổ sung và đảm bảo nhu cầu cầu của mẹ bầu và thai nhi một cách đầy đủ nhất.
  • Giúp ngăn ngừa những biến chứng không mong muốn trong thai kỳ
  • Bảo vệ thai nhi khỏi các bệnh về trí tuệ và dị tật bẩm sinh
  • Tăng cường sức khỏe, cải thiện trí tuệ, thị lực cho trẻ khi sinh ra
  • Hỗ trợ  phục hồi sức khỏe sau sinh cho bà bầu

Cách dùng thuốc Prenatal

Tuy là một loại thuốc bổ với công dụng tuyệt vời, thế nhưng các bà bầu cũng nên tham khảo các thông tin và hàm lượng của thuốc để có cách sự dụng hiệu quả nhất.

Bà bầu chỉ nên dùng đúng 1 viên trong một ngày vì  hàm lượng chất dinh dưỡng trong một viên Prenatal là rất cao, đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể người mang thai.

Không nên uống thuốc Prenatal vào buổi sáng

Không nên uống thuốc Prenatal vào buổi sáng

Theo khuyến cáo, thời gian uống thuốc Prenatal là sau buổi ăn sáng hoặc ăn trưa. Người dùng nên tránh sử dụng thuốc vào buổi tối để tránh khó ngủ do hấp thụ vitamin quá nhiều.

Các bà bầu cũng không nên quá phụ thuộc vào thuốc mà nên kết hợp dùng thuốc Prenatal với chế độ ăn uống , nghỉ ngơi, thể dụng để có được một tình trạng sức khoẻ tốt nhất. Hãy cẩn thận, tìm hiểu và mua đúng được những sản phẩm thuốc Prenatal  chất lượng, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng gây ra những hậu quả khôn lường!

Nếu có bất kỳ thắc mắc về hiệu quả của thuốc hay tình trạng cơ thể khi sử dụng thuốc, người dùng hãy tìm đến bác sĩ hoặc các chuyên gia để nghe tư vấn một cách cụ thể để có thể tin dùng thuốc Prenatal trong quá trình mang thai!

Với bài tổng hợp của ban tư vấn Trường Cao Đẳng Dược Hồ Chí Minh  hy vọng có thêm những thông tin hữu ích về thuốc Prenatal để sử dụng trong quá trình mang thai thật hiệu quả và an toàn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.