Tác dụng của thuốc kháng sinh Klamentin trong điều trị nhiễm trùng

 19/04/2019 09:12 |  1400 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Phương Thảo

Thuốc klamentin là lựa chọn phổ biến của những người gặp tình trạng nhiễm trùng. Vậy thuốc này có thực sự hiệu quả và an toàn? Hãy tìm hiểu về tác dụng và cách dùng của thuốc klamentin qua bài tổng hợp của chuyên mục Ngành Dược dưới đây!

Klamentin là thuốc gì? Có công dụng như thế nào?

Klamentin thuộc nhóm thuốc kháng sinh và có công dụng diệt khuẩn. Vì vậy thuốc được sử dụng trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, đường ruột, sản khoa, đường tiết niệu. Ngoài những tác dụng được liệt kê trên bao bì, thuốc còn được bác sĩ chỉ định để điều trị các bệnh lý khác. Lưu ý thuốc chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn hạn.

Klamentin là thuốc kháng sinh diệt khuẩnKlamentin là thuốc kháng sinh diệt khuẩn

Thuốc Klamentin được điều chế dưới dạng viên nén dưới nhiều hàm lượng: 1g, 625mg, 500mg và 250mg.

Cách bảo quản thuốc: Người dùng nên để thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng trực tiếp, tránh bảo quản thuốc trong ngăn lạnh. Chú ý đặt thuốc tránh xa khu vực và trẻ em có thể tiếp cận. Nên tham khảo cách bảo quản được in trên bao bì sản xuất.

Xem thêm về: Thuốc Cefuroxim điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn

Liều lượng thuốc Klamentin

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và đối tượng và chỉ định của bác sĩ mà người bệnh sử dụng thuốc với liều lượng khác nhau. Thành phần amoxicillin quyết định đến liều lượng của thuốc. Klamentin chỉ được sử dụng cho đối tượng trẻ em hơn 12 tuổi và người lớn. Riêng với trẻ em, liều dùng thuốc Klamentin vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ vì vậy phụ huynh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng thuốc Klamentin cho con em mình đúng cách.

Liều dùng cho người lớn

Với trường hợp nhiễm trùng nhẹ: dùng 1 viên/ ngày và dùng 2 lần trong ngày; nếu tình trạng nhiễm trùng nặng hơn, người bệnh còn có thể tăng lên 3 lần/ngày

Với bệnh nhân suy thận: chỉ nên điều trị thuốc trong khoảng thời gian từ 5-10 ngày và không được vượt quá 14 ngày khi chưa kiểm tra lại.

Cách dùng thuốc Klamentin

Trước khi sử dụng thuốc, bệnh nhân cần tham khảo và lắng nghe chỉ dẫn của bác sĩ cũng như hướng dẫn sử dụng thuốc trên bao bì để đảm bảo an toàn.

Không giống như các thuốc khác, người dùng nên uống thuốc Klamentin vào trước bữa ăn để tránh tình trạng dung nạp thuốc trong dạ dày và ruột.

Nên uống thuốc Klamentin trước bữa ăn

Nên uống thuốc Klamentin trước bữa ăn

Như đã nói ở trên, Klamentin chỉ được dùng để được điều trị trong một thời gian ngắn. Người dùng tuyệt đối không được sử dụng thuốc với liều lượng thấp, cao hoặc kéo dài hơn so với thời gian được được bác sĩ chỉ định.

Lưu ý nên uống thuốc với khoảng cách đều nhau, bạn có thể uống thuốc vào các thời điểm nhất định trong ngày như: trước khi ăn sáng, ăn tối. Với cách uống thuốc này, người dùng có thể ghi nhớ và uống đều thuốc để đảm nồng độ thuốc trong cơ thể giữ ở mức ổn định và đạt được hiệu quả tối đa.

Trong quá trình uống thuốc, dù cho nhận thấy các triệu chứng biến mất cũng không được dùng thuốc mà cần phải dùng hết liệu trình đã được chỉ định. Nếu ngừng thuốc quá sớm, vi khuẩn vẫn có khả năng phát triển và gây nhiễm trùng trở lại khiến tình trạng bệnh tiến triển xấu đi.

Các tác dụng phụ nào khi dùng thuốc Klamentin

Bệnh nhân khi dùng thuốc Klamentin có thể gặp những tác dụng phụ dưới đây:

  • Tình trạng tiêu chảy, buồn nôn ở những người mắc bệnh nhiễm trùng đường ruột.
  • Xuất hiện các phản ứng phản vệ, thiếu máu, giảm tiểu cầu, viêm đại tràng giả mạc

Cần lưu ý gì khi dùng thuốc Klamentin?

Những ai có ý định dùng thuốc Klamentin nên cân nhắc về tình trạng của bản thân và tham khảo ý kiến của chuyên gia, đặc biệt là với các trường hợp sau:

  • Người dùng dị ứng và mẫn cảm với thành phần có trong thuốc
  • Người dùng là người già hoặc trẻ nhỏ
  • Những người hiện đang dùng các loại thuốc khác bao gồm những loại thuốc kê toa, không được kê toa cho đến các thực phẩm chức năng và thảo dược
  • Những người đã mắc bệnh lý , đặc biệt là các bệnh về gan, thận( suy thận, suy gan, da vàng, rối loạn chức năng gan) và bệnh tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn)
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú: cần cân nhắc rủi ro về tác động của thuốc lên thai nhi hoặc con nhỏ.

Với những thông tin cần biết khi sử dụng thuốc Klamentin ở trên đây, hy vọng mọi người có thêm kiến thức khoa học và cách sử dụng thuốc an toàn nhất!

Cao đẳng Dược Thành Phố Hồ Chí Minh tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.