Thuốc Katryspin: Tác dụng và liều dùng an toàn cho sức khỏe

 01/11/2018 17:16 |  1189 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Tác dụng và liều dùng thuốc Katryspin như thế nào thì an toàn cho sức khỏe không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về thuốc Katryspin cho mọi người biết và sử dụng đúng, đủ.

>>> Thuốc Smecta chỉ định điều trị bệnh đau dạ dày và trào ngược dạ dày

Katryspin

Thuốc Katryspin có công dụng như thế nào?

KATRYPSIN DÙNG ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH GÌ?

Alphachymotrypsinthành phần chính của thuốc Katryspin có tác dụng giảm viêm, giảm sưng, phù nề trong các trường hợp bị tổn thương sau phẫu thuật, bị ngã xe, làm lỏng dịch tiết ở đường hô hấp cho bệnh nhân mắc bệnh viêm phế quản, viêm phổi, viêm xoang. Một số thông tin chính về thuốc cần biết:

- Dạng thuốc bào chế: Viên nén

- Đóng gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên

- Chống chỉ định thuốc Katryspin với những những người mẫn cảm với tác dụng của thuốc

- Tương tác của thuốc Katryspin

  • Các loại đồ uống có chứa cồn vì cồn có khả năng làm mất enzym.
  • Một số loại thuốc kháng sinh cả kê đơn và không kê đơn

NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀO KHÔNG NÊN SỬ DỤNG THUỐC KATRYPSIN

- Những người mẫn cảm với thành phần của thuốc

- Những người mắc bệnh về mắt bẩm sinh như đục nhân mắt, huyết áp dịch kích tăng; những người có vết thương hở. Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết thì phải hỏi ý kiến bác sĩ vì nếu tự ý dùng có thể khiến người bệnh có nguy cơ bị mất dịch kính.

- Trong trường hợp người dùng mắc bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thì cần điều trị khỏi căn bệnh này trước, tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc Katrypsin và các thuốc giảm đau, kháng viêm khác trong khi đang bị bệnh dạ dày.

Lưu ý: Do Alphachymotrypsin – thành phần chính của thuốc dễ dàng phân hủy trong môi trường nước làm mất tác dụng của thuốc nên cần tránh để thuốc trong nhà tắm, nơi có độ ẩm cao mà phải để nơi khô ráo, đồng thời tránh ánh sáng mặt trời, nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản thuốc là 25 độ C.

thuốc Katrypsin

Giá thuốc Katrypsin hiện nay có chênh lệch một ít giữa các nhà thuốc

PHỤ NỮ CÓ THAI, TRẺ SƠ SINH CÓ ĐƯỢC SỬ DỤNG THUỐC KHÔNG?

Tính đến nay, chưa có bất kỳ báo cáo nào kết luận về tác dụng có hại đối với những đối tượng này. Nhưng Dược sĩ đang làm việc tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch khuyên chỉ sử dụng trong những trường hợp cần thiết và tuân theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mẹ và con trẻ.

Thuốc Katrypsin điều trị phù nề không gây mất tỉnh táo, buồn ngủ nên những người lái xe, vận hành máy móc đều có thể dùng mà không sợ bị ảnh hưởng.

NHỮNG TÁC DỤNG CÓ THỂ GẶP PHẢI KHI DÙNG KATRYPSIN

Thuốc Katryspin có thể gây ra một số tác dụng phụ khi dùng thuốc Katrypsin như hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, tăng huyết áp, ảnh hưởng đến dạ dày, thậm chí có thể gây ra viêm loét dạ dày. Vì vậy, khi gặp những triệu chứng nên hoặc những biểu hiện lạ cần ngưng sử dụng và báo cho bác sĩ biết để xử lý kịp thời.

Hướng dẫn sử dụng Katrypsin:

Người bệnh có thể dùng theo đường uống với liều lượng 2 viên/ 1 lần và 3 – 4 lần mỗi ngày hoặc ngậm dưới lưỡi 4 – 6 viên và chia làm nhiều lần.

Hiện nay, trên thị trường ngành Dược có rất nhiều công ty cung cấp thuốc Katryspin nhưng chất lượng của mỗi công ty một khác. Do đó, người dùng cần cân nhắc kỹ càng trước khi mua thuốc. Lưu ý khi mua thuốc cũng phải kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

DÙNG THUỐC KATRYPSIN NHIỀU CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE

Lạm dụng thuốc giảm đau, giảm viêm Katryspin hay một số loại thuốc có cùng chức năng là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh về dạ dày, khiến dạ dày bị bào mòn gây tổn thương sâu cho niêm mạc, thành dạ dày. Theo số liệu thống kê, có đến 15% người dùng thuốc điều trị phù nề bị viêm loét, trào ngược dạ dày. Đó cũng là lý do buộc bác sĩ phải hỏi về tiền sử bệnh dạ dày để kê kèm theo các thuốc dạ dày. >>> Có thể bạn quan tâm: Thuốc chữa đau dạ dày: Đông Y hay Tây Y tốt hơn?

Vì vậy, bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc mà không tham khảo ý kiến của các bác sĩ, Dược sĩ. Ngoài ra, không được uống thuốc khi đang đói mà phải uống sau bữa ăn đồng thời giữ tinh thần luôn lạc quan, loại bỏ những suy nghĩ tích cực để cơn đau nhanh chóng được xoa dịu.

Thông tin vừa đăng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Khi sử dụng thuốc Katrypsin các bạn nên hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ và hãy làm theo hướng ẫn của họ để không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.