Thực hư về phương pháp giảm cân bằng nước chanh

 21/03/2019 11:35 |  2202 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Rất nhiều người uống nước chanh pha loãng để giảm cân nhưng không biết tác dụng của nước chanh như thế nào với sức khỏe, cách riêng là cân nặng.

Gặp lại một sinh viên học chuyên ngành Cao đẳng Điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch - người giảm cân thành công từ 55 kg xuống 47kg, vóc dáng quyến rũ cùng làn da bánh mật khỏe mạnh khiến nhiều người không khỏi tò mò về bí kíp giảm cân, đẹp da của cô. Thật không ngờ khi cô chia sẻ kinh nghiệm từ bản thân, chỉ cần uống nước chanh ấm trong một tháng mà cân nặng tự giảm lúc nào không hay, đến lúc xương quai xanh nổi rõ mới “sốc” là mình gầy, đi cân thì thấy giảm xuống hẳn 8kg.

giảm cân nhờ chanh

Rất nhiều kỳ tích giảm cân thành công từ chanh

Đó không phải là một trường hợp duy nhất mà rất nhiều người khác cũng coi nước chanh là "thuốc giảm cân" khá an toàn và hiệu quả. Thậm chí nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng dùng nước chanh pha loãng để uống hằng ngày thay nước lọc. Một ví dụ cụ thể như diễn viên Song Hye Kyo với vai diễn để đời mới nhất là bác sĩ Kang trong bộ phim “Hậu duệ mặt trời” được phát sóng vào năm 2015. Để có một bác sĩ Kang mang vẻ đẹp “không tuổi”, Song Hye Kyo phải tích cực giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn, xứng đôi với chàng đại úy. Bí quyết không có gì khác ngoài việc uống nước chanh pha loãng. Nhiều người còn nhận xét cô uống quá đà vì một ngày uống đến 3 lít nước chanh. Bởi lẽ dù có loãng thế nào đi chăng nữa nhưng hàm lượng axit trong chanh cũng đủ để bào mòn dạ dày, lâu dài sẽ gây viêm loét dạ dày, mở đường cho nhiều bệnh nguy hiểm khác ở nội tạng.

Nước chanh pha loãng có giúp giảm cân?

Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C giúp đẩy nhanh quá trình đốt chát chất béo, calo thừa giúp giảm mỡ nhanh. Nước chanh cũng là thức uống có lợi cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp thanh nhiệt, giải độc gan tốt, ngăn ngừa mụn nhọt và chữa lành vết thương, sẹo thâm khi bị mụn.

Nhờ chứa nhiều axit mà nước chanh có khả năng làm giảm sự hấp thu đường từ thức ăn, tăng cường việc hấp thụ canxi dự trữ cho tế bào mà càng nhiều canxi thì quá trình đốt cháy chất béo càng nhanh. Hơn nữa nước chanh là thức uống không chứa nhiều calo nên không ảnh hưởng đến tổng lượng calo nạp vào mỗi ngày như những thức uống tăng lực khác.

các cách pha nước chanh để giảm cân

Các cách pha nước chanh để giảm cân

Mặt khác trong chanh có chứa pectin giúp giảm cảm giác thèm ăn, cảm giác đói làm bạn ăn ít hơn. Ăn ít hơn chính là chìa khóa giúp bạn giảm cân thành công. Uống nước chanh thường xuyên cũng giúp đường ruột sạch sẽ, tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, trong chanh còn chứa kali làm giảm căng thẳng, loại bỏ nguyên nhân gây tăng cân. Như vậy phương pháp giảm cân bằng nước chanh là có cơ sở khoa học và được áp dụng thành công trong thực tiễn.

Có nhiều cách giảm cân nhờ chanh. Có người uống với nước lọc pha loãng trong suốt cả ngày, có người chỉ uống nước chanh ấm, có người uống nước chanh pha mật ong, có người lại ăn chanh sau bữa ăn thay vì uống. Dù bạn theo cách nào nhưng nếu thực hiện đúng cách thì sẽ có kết quả tốt.

Một số lưu ý khi giảm cân bằng nước chanh

- Nên pha loãng nước chanh để giảm độ chua, giảm axit

- Nên uống sau bữa ăn khoảng 30 phút để giảm sự hấp thu của đường từ thức ăn

- Mỗi buổi sáng khi thức dậy nên uống nước chanh pha loãng, thêm một chút mật ong để vừa không có cảm giác chua vừa làm sạch đường ruột, tăng cường năng lượng cho cả ngày làm việc.

- Vào buổi tối, sau khi tập luyện thể dụng thể thao nên uống nước chanh pha với muối và nước ấm để cân bằng điện giải, hỗ trợ  đốt cháy mỡ thừa.

- Nước chanh không thể thay thế chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh

- Không nên lạm dụng nước chanh vì hại dạ dày, nhất là những người có tiền sử dạ dày cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi uống nước chanh. Để biết những cách điều trị khi bị đau dạ dày, có thể tham khảo bài viết: Thuốc chữa đau dạ dày: Đông Y hay Tây Y tốt hơn?

Trên đây là cơ sở khoa học của phương pháp giảm cân bằng chanh cũng như một số lưu ý khi uống nước chanh. Hy vọng những thông tin sẽ hữu ích với các bạn, giúp các bạn tự nhận thức được nên hay không nên uống nước chanh hoặc uống như thế nào là an toàn.

Nguồn: Y học Cổ truyền

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.