Sử dụng thuốc ho Bảo Thanh như thế nào để hiệu quả nhất?

 27/10/2018 17:26 |  2026 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Một loại thuốc dù có tốt như thế nào nhưng dùng sai cách thì chắc chắn không thể phát huy được tác dụng của nó, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe. Thuốc ho Bảo Thanh cũng vậy, sử dụng thuốc ho Bảo Thanh như thế nào cho đúng để đạt hiệu quả tích cực nhất.

>>> Cách sử dụng thuốc Exomuc 200mg trị long đờm hiệu quả

thuốc ho Bảo Thanh

Tác dụng của thuốc ho Bảo Thanh

Thuốc ho Bảo Thanh là một sản phẩm của công ty Dược Hoa Linh với thành phần chính là ô mai và mật ong dùng để điều trị các bệnh cảm cúm có triệu chứng ho như ho gió, ho khan, ho có đờm. Đối tượng sử dụng phù hợp nhất là trẻ em. Tuy nhiên, người lớn vẫn có thể dùng thuốc này để chữa các bệnh trên. Theo Dược sĩ tốt nghiệp từ Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, hiện đang công tác tại bệnh viện cho biết, tùy từng trường hợp cụ thể mà liều lượng  khác nhau còn tùy từng dạng thuốc cụ thể mà cách dùng khác nhau. Dược sĩ cũng khuyên trước khi mua thuốc phải hỏi kĩ ý kiến của Dược sĩ trước khi dùng. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết.

Cách sử dụng thuốc ho Bảo Thanh dạng viên

Với loại thuốc ho dạng viên ngậm, đối tượng nên sử dụng là trẻ em trên 3 tuổi hoặc người lớn. Ưu điểm của thuốc là giúp người bệnh giảm ngứa hoặc rát họng nhanh chóng. Chỉ cần lấy viên thuốc và ngậm trong miệng cho đến khi tan hết ra để dễ dàng thẩm thấu và có tác dụng chữa ho tốt hơn.

Liều dùng:

  • Trẻ từ 3 - 10 tuổi:  3-4 viên/ ngày, mỗi lần một viên
  • Trẻ từ 10 tuổi trở lên: 5-6 viên/ ngày, mỗi lần một viên
  • Người trưởng thành: 3-4 viên và mỗi lần một viên

Dùng siro Bảo Thanh như thế nào cho đúng?

Siro bảo Thanh là dạng thuốc có tác dụng tương tự như dạng viên ngậm nhưng được bào chế dưới dạng dung dịch, thích hợp cho trẻ em trên 30 tháng tuổi hoặc người lớn.

Cách dùng siro Bảo Thanh: Pha dung dịch siro bảo thanh với nước và uống khoảng vài ba lần trong ngày. Nên chia đều các bữa và nên pha thuốc với nước ấm để làm tăng tác dụng chữa bệnh.

giá thuốc Ho Bảo Thanh

Giá thuốc ho Bảo Thanh là bao nhiêu?

Liều lượng cho trẻ em và người lớn:

  • Trẻ từ 30 tháng - 3 tuổi: uống 3 lần/ ngày, mỗi lần 5ml.
  • Trẻ trên 3 tuổi: 3 lần/ ngày, 10ml/ lần
  • Người lớn: 3 lần/ ngày/ 15ml/ lần

Lưu ý: Không nên cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ em dưới 12 tháng tuổi sử dụng thuốc ho Bảo Thanh. Các mẹ có con trong độ tuổi đó nên tham khảo những loại thuốc ho hiệu quả khác trên thị trường hiện nay.

Những hướng dẫn sử dụng thuốc ho Bảo Thanh trùng khớp với hướng dẫn của nhà sản xuất. Tuy nhiên, không nên tự ý dùng thuốc ho mà bắt buộc phải tuân theo liều lượng đã được bác sĩ chỉ định.

Ưu điểm và nhược điểm của thuốc ho Bảo Thanh

Đây là một sản phẩm được chiết xuất từ những dược liệu tự nhiên rất an toàn và lành tính. Hơn nữa đây là sản phẩm của công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thuốc Nam nên được người dùng yên tâm, tin tưởng.

Thành phần mật ong lên đến 25g trong một lọ thuốc ho 125ml. Mà mật ong vốn là thuốc chữa ho quen thuộc trong dân gian Việt Nam. Nó có tính bình, vị ngọt có tác dụng bổ phế, giải độc, tiêu viêm và giảm đau hiệu quả.

Thêm vào đó, tỳ bà diệp (12.5g/ 125ml) cũng có tác dụng tốt trong việc chữa ho. Ngoài ra, ô mai cũng là bài thuốc chữa ho từ lâu của người dân Việt. Chúng hoàn toàn lành tính và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ gì. Đó là những ưu điểm vượt trội của Siro Bảo Thanh.

Nhược điểm của loại si rô ho này là thuốc không dùng được với trẻ em dưới 30 tháng tuổi. Do mật ong có độ ngọt cao nên thuốc cũng không phù hợp cho bệnh nhân béo phì hoặc tiểu đường.  Cũng do có đường nên thuốc có thể gây sâu răng. Nếu cha mẹ đang cố gắng tập cho con thói quen kiêng đồ ngọt thì cũng không nên cho chúng sử dụng thuốc ho này.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.