Những loại thuốc trị mụn tốt nhất giúp da sáng mịn nhanh

 19/03/2019 17:52 |  1967 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Hiện nay, có rất nhiều loại kem trị mụn trên thị trường với giá thành, chất lượng khác nhau càng gây khó khăn cho người bị mụn khi lựa chọn một loại thuốc trị mụn tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về cơ chế hình thành mụn và tìm đúng loại thuốc giúp đánh bay lũ mụn đáng ghét!

Nên chọn loại thuốc trị mụn tốt nhất

Mụn – “vị khách” không mời mà đến gây khó chịu cho chủ. Có lẽ sử dụng thuốc trị mụn là phương pháp nhanh, tiết kiệm nhất mà người bị mụn thường làm. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn loại thuốc trị mụn phù hợp.

Chọn mua và sử dụng một loại thuốc trị mụn tốt vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm tiền và quan trọng hơn cả là nhan sắc của bạn thay đổi chóng mặt khi hết mụn.

Những loại thuốc trị mụn hiệu quả nhanh nhất

Thuốc trị mụn tốt nhất là thuốc phù hợp với làn da của bạn

Mụn hình thành như thế nào?

Mụn hình thành bởi nguyên nhân từ bên trong và bên ngoài. Từ bên trong là do nóng gan, rội loạn nội tiết còn bên ngoài là do vệ sinh da mặt không sạch sẽ khiến bụi bẩn bám vào da gây tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Theo giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM, tìm hiểu đúng nguyên nhân để có biện pháp phù hợp. Nếu nguyên nhân từ bên trong thì cần uống những loại thuốc chữa dứt điểm những bệnh làm phát sinh mụn. Còn nếu bên ngoài thì cần thay đổi thói quen xấu đó. Nhưng dù là bên trong hay bên ngoài thì chữa mụn nhanh cần kết hợp trong uống ngoài bôi.

Cơ chế hình thành mun

Cần hiểu rõ nguyên nhân gây mụn để tìm thuốc trị mụn phù hợp

Những thuốc trị mụn tốt nhất hiện nay

Có thể kem trị mụn càng đắt thì càng hiệu quả nhưng có những loại kem có giá rẻ vẫn được khách hàng đánh giá cao. Bởi như đã phân tích, mụn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên kết quả chữa mụn cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như : tình trạng, cách sử dụng,..

Thuốc nghệ trị mụn Thorakao

Xuất xứ từ Việt Nam, thuốc trị nghệ trị mụn đang được ưa chuộng bởi thành phần chủ yếu là nghệ tự nhiên, an toàn lành tính, không lo tác dụng phụ giúp điều trị và phòng ngừa mụn trứng cá, bổ sung độ ẩm cho da, chống thâm sẹo sau điều trị, kích thích quá trình tái tạo da, đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa.

Thuốc trị mụn trứng cá T3 Mycin

Thuốc có nguồn gốc xuất xứ từ Malaysia với thành phần là chất kháng sinh ức chế vi khuẩn gây mụn, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng, điều trị mụn trứng bọc nhiều mủ và sưng lớn.Đây là thuốc trị mụn dạng kem nhưng mẫn cảm với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Hầu hết khách hàng đều ưng thuốc trị mụn T3 Mycin vì giá rẻ nhưng hiệu quả nhanh, cả với những trường hợp mụn nặng nhất. Nhưng sử dụng thuốc này có thể gây khô da, bong tróc da, sử dụng lâu quá có thể bị viêm nang lông, viêm da.

Có nên bôi thuốc trị mụn không

Nhiều thuốc trị mụn giá rẻ nhưng an toàn, hiệu quả

Thuốc trị mụn E 100

Thêm một loại thuốc được phản hồi là thuốc trị mụn tốt xuất xứ tại Việt Nam với các thành phần Radix Curcumade Extract, Purified water, Cetostearyl alcoho, Methyl parahydroxybenzoate,…giúp điều trị và phòng ngừa các loại mụn gồm mụn trứng cá, mụn bọc, làm mờ thâm và sẹo. Đồng thời thuốc cũng có tác dụng bổ sung dưỡng chất ẩm, cải thiện tình trạng da khô và nứt nẻ. Để hiệu quả rõ rệt thì cần kiên trì, đều đặn cả tuần mụn mới se lại.

Thuốc trị mụn thâm Decumar

Loại thuốc này cũng xuất xứ tại Việt Nam với Chiết xuất hành tây đỏ, nano curcumin, vitamin E giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, hỗ trợ điều trị mụn, kích thích đẩy nhanh quá trình tái tạo da, ngăn ngừa các loại sẹo, bổ sung chất tự nhiên giúp da mềm mại, chắc khỏe.

Kem Decumar được điều chế hoàn toàn từ tự nhiên nên khá an toàn, phù hợp với mọi loại da. Sản phẩm có hương thơm dễ chịu, khi sử dụng không khiến da bị ố vàng. Mặc dù vậy Decumar chỉ có tác dụng tốt đối với các trường hợp bị mụn nhẹ hoặc các vết sẹo thâm.

Thuốc trị mụn Acnes 25 + Facial Serum

Một loại thuốc trị mụn đang làm mưa làm gió trên thị trường Nhật Bản với thành phần Ethoxydiglycol, Fragrance, Dipotassium Glycyrrhizate, Ascorbyl Tetraisopalmitate, Dipropylene Glycol…. Giúp điều trị mụn sưng đỏ, mụn viêm, mủ hay bọc, làm mờ vết thâm, giúp da sáng đều màu hơn, làm chậm quá trình lão hóa mang lại một làn da căng bóng, mịn màng.

Trên đây là những thông tin về mụn, cơ chế hình thành mụn và gợi ý một số loại thuốc trị mụn tốt nhất trên thị trường hiện nay mà ban tư vấn dược - Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn  trị mụn thành công nhé!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.