Có nhiều lựa chọn, tại sao chọn ngành Dược khối A?

 29/03/2019 14:24 |  2358 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Những thí sinh học tốt hoặc học chuyên về khối A có rất nhiều chọn lựa về ngành nghề dễ xin việc trong lai. Tuy nhiên, trong số đó, rất nhiều học sinh học giỏi khối A được định hướng theo ngành Dược, chỉ có điều các bạn chưa biết khối A có ngành Dược không?

>>> Muốn học ngành Y Dược thí sinh phải thi khối gì?

>>> Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược 

ngành dược khối a1

Tuyển sinh ngành dược khối A1

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta nói “nhất Y nhì Dược”, cùng với ngành Y, ngành Dược từ xưa đến nay luôn là ngành cao quý, được xã hội kính trọng, gọi bằng “thầy”. Vai trò của ngành càng được khẳng định khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng nâng cao. Nhân lực ngành Dược đang thiếu hụt trầm trọng cũng là một trong những nguyên nhân khiến thí sinh theo học Dược sĩ ngày càng nhiều, kể cả đại học cũng như học Cao đẳng Dược.

Khối A có nhiều ngành nhưng chọn ngành Dược

Khối A bao gồm 3 môn Toán, Vật lý, Hóa học. Người học giỏi được khối tự nhiên phải là những người có trí thông minh, có tư duy, sáng tạo và tất nhiên cũng phải siêng năng, chăm chỉ. So với khối xã hội, ngành nghề khối A đa dạng hơn, nhiều trường top hơn. Cụ thể, khối A có những ngành nào? Trong số đó, có ngành Dược khối A không?

  • Quản trị Kinh doanh
  • Kinh tế
  • Kế toán
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Luật thương mại, luật quốc tế
  • Công nghệ thông tin
  • Công nghệ thực phẩm
  • Công nghệ sinh học
  • Công nghệ chế tạo máy
  • Kỹ thuật – cơ khí
  • Bất động sản
  • Dược,...

ngành dược học khối a

Ngành dược học khối A có được không?

Phải khẳng định có rất nhiều ngành, nhiều trường để thí sinh chuyên khối A chọn lựa nhưng rất nhiều bạn vẫn có mong muốn theo ngành Dược học khối A vì nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành nghề này ở thời điểm hiện tại và tương lai. Theo quy chế tuyển sinh cũ, ngành Y Dược mặc định là khối B (Toán, Hóa, Sinh). Tuy nhiên, từ khi quy chế thay đổi, tổ hợp xét tuyển ngành Dược mở rộng, không chỉ khối B mà còn có các tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hoá); D07 (Toán, Hoá, Anh) và C08 (Văn, Hóa, Sinh).

Các hình thức tuyển sinh ngành Dược

Hiện nay, các trường Đại học Dược áp dụng hai hình thức tuyển sinh ngành Dược: xét tuyển điểm thi THPT quốc gia và xét tuyển học bạ. Tùy vào nguyện vọng của bản thân để thí sinh đăng kí một trong hai cách. Với cách thứ nhất, từ năm 2018, tuy Bộ đã bỏ điểm sàn nhưng thí sinh xét tuyển theo hình thức này phải đạt điểm trúng tuyển của trường mình đăng kí. Với cách thứ hai, ứng viên phải có điểm trung bình của năm lớp 12  của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 20 điểm trở lên (đối với bậc Đại học).

Đặc biệt, để tạo điều kiện cho nhiều thí sinh có cơ hội đến giảng đường, cũng là để đào tạo kịp thời nguồn nhân lực còn thiếu hụt trầm trọng, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh bằng hình thức tuyển thẳng những thí sinh tốt nghiệp cấp 3. Chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là có thể nhập học tại trường. Sinh viên học tập tại môi trường này sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng thích ứng nhanh với giới công nghệ số, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động trong tình hình mới.

Như vậy, qua bài viết này chắn các bạn đã biết rõ “Ngành Dược khối A”? Nhiệm vụ tiếp theo là cố gắng đầu tư các môn học tập tốt các môn để thi cử đạt kết quả tốt nhất. Song song với đó, tìm hiểu thêm về mục tiêu, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm, tố chất phù hợp với ngành Dược là điều cần thiết giúp tăng động lực, niềm tin để bạn phấn đấu, biến giấc mơ khoác chiếc áo Blouse trắng sớm thành hiện thực.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.