Mách bạn bí quyết cùng phương pháp học khối C hiệu quả?

 30/11/-1 00:00 |  644 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Trong các kỳ thi đặc biệt là kỳ thi THPT Quốc gia các thí sinh chắc hẳn sẽ rất lo lắng bởi không biết ôn tập như thế nào? Và bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết cũng như phương pháp học khối C sao cho hiệu quả nhất.

Nếu như các bạn có phương pháp sẽ làm chủ được kiến thức đồng nghĩa với việc không mất thời gian để tìm hiểu. Đặc thù của các môn học khối C là rất nhiều kiến thức vì thế càng rất cần phương pháp học, nhằm chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Các bạn có thể tham khảo những cách ôn thi sau nhé.

Phương pháp ôn thi khối C hiệu quả với sách giáo khoa

Hiện nay rất nhiều thí sinh cũng như các em học sinh chăm chỉ ôn tập tại những trung tâm hoặc lò luyện thi thử trên mạng. Mà không biết rằng ôn luyện trên mạng không hay bằng việc mình có hẳn một kho kiến thức còn chưa khai thác hết. Các trung tâm cũng như các thầy cô giáo dạy tại những trung tâm hiện nay cũng chỉ khai thác những kiến thức có ở trong sách giáo khoa truyền đạt lại đến bạn.

mach-ban-bi-quyet-cung-phuong-phap-hoc-khoi-c-hieu-quaPhương pháp ôn tập khối C hiệu quả

Lý do là ở các bạn không có động lực không chịu  làm các bài tập trong sách hoặc không chịu trả lời các câu hỏi có trong sách giáo khoa. Ở kỳ thi THPT Quốc gia năm nay Bộ đã khẳng định đề thi những kiến thức chỉ có ở trong quá trình học lớp 12. Vì thế không nên lãng phí thời gian chạy xô đổ dồn đi theo học tại những trung tâm ôn thi mà phương pháp ôn thi khối C chính tại trong sách giáo khoa.

Xem thêm: Các trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất hiện nay

Phương pháp ôn thi khối C bằng cách ghi nhiều ra dán quanh nhà

Một trong những bí quyết ôn thi khối c là bạn ghi thật nhiều những thứ mà mình hay quên cùng những kiến thức mà mình không nhớ. Ngoài ra có thể dán mọi nơi nhất là những nào chỗ bạn hay ngồi hoặc hay nhìn thấy nhất. Khoa học hiện nay cũng đã chứng minh việc chép ra sẽ giúp bộ nhớ của mình được lưu trữ lâu hơn thay vì ngồi học thuộc. Bởi nếu bạn có học thuộc nhưng cũng sẽ nhanh quên đi một cách rất nhanh chóng. Việc chép lại càng nhiều càng tốt sẽ giúp bạn lưu nhớ và lưu trữ lâu hơn.

Hệ thống kiến thức bằng sơ đồ tư duy tự sáng tạo.

Với cách ôn thi khối C thì việc lập nên sơ đồ tư duy là điều rất dễ dàng đây là mức độ cao hơn của việc chép nhiều. Bạn vừa có thể chép mà lại thoả sức sáng tạo cùng những màu sắc cũng như hình hài của sơ đồ của mình để ôn thi cũng như hệ thống lại vốn kiến thức. Đây chính là cách học khối C được rất nhiều nhà khoa học sử dụng bởi nó mang lại hiệu quả cực kỳ tốt. Cứ làm theo những cách này bạn sẽ có thể hiểu được và nhớ được hết cả 3 cuốn sách Văn – Sử - Địa kia.

Phương pháp ôn thi khối C bằng từ khóa và giấy nhớ

Từ khóa là những mấu chốt trong từng chương môn Lịch sử hoặc môn Ngữ văn. Nó là những từ, hay cụm từ cùng những con số đơn giản. Đặc biệt để có thể dễ nhớ và dễ phân biệt thì với những chuyên đề một tác phẩm hay vùng miền địa lý hoặc sự kiện lịch sử. Bạn hãy tìm ra những từ khóa riêng biệt bao quát to

àn bộ nội dung của chúng. Chỉ cần nhìn thấy những từ này bạn sẽ hình dung ra được tổng thể nhất và đẩy đủ về bản chất của sự việc.  Ngoài ra, bạn cũng có thể viết các từ khóa đó kết hợp với giấy nhớ và dán thành sơ đồ tư duy. Đây là một hình thức cao hơn phương pháp ôn thi cũng như cách học tốt khối C cao nhất và hiệu quả nhất. Tuy nhiên bạn nên làm cụ thể với từng phương pháp nhỏ hơn để dần làm quen với những bí quyết này.

Phương pháp giúp thí sinh lên đồng nạp kiến thức khối C với học nhóm hiệu quả

Tại sao phải gọi là phương pháp học nhóm hiệu quả bởi khi học nhóm nếu không nghiêm túc chúng ta sẽ rất chuyển sang vấn đề bàn luận khác mà không tập trung vào phần cốt lõi. Bạn chỉ cần đưa ra một chủ đề trong sách giáo khoa về: giai đoạn lịch sử, về bài văn … cả nhóm hoặc ít nhất khoảng 3 người sẽ cùng thảo luận để làm rõ hơn về vấn đề đó. Từ đó sẽ giúp bạn có thể nhớ lâu hơn.

Cuối cùng là phương pháp đặc thù của ôn thi đại học khối C là đọc thật nhiều.

Đọc nhiều hoặc đọc bất cứ những gì hoặc đọc cả báo, truyện … sẽ giúp chúng ta hình thành nên những tư duy ngoài việc nắm bắt được tin tức xã hội cũng như làm giàu thêm vốn từ cũng như tăng sự hoạt động của não bộ tránh đi sự ỉ lại.

mach-ban-bi-quyet-cung-phuong-phap-hoc-khoi-c-hieu-quaMẹo ôn thi Đại học khối C trong giai đoạn nước rút 

Mẹo ôn thi đại học khối C trong giai đoạn nước rút

Môn Văn

Để ôn thi môn Văn các em nên hệ thống kiến thức theo từng bài tốt nhất là lập những sườn bài bao gồm: nội dung, tuyến nhân vật hoặc những chi tiết đáng chú ý trong bài. Còn đối với thể loại thơ cần nắm vững được nội dung, mạch thơ, ý nghĩa … Hơn thế nữa để giành được điểm cao trong môn Ngữ văn thì các bạn nên để bản thân mình thoải mái cố gắng liên tưởng, sáng tạo hoặc tập viết một số đoạn văn chia sẻ cảm nhận của mình với các sự việc bên ngoài của xã hội. Các bạn nên cố gắng viết theo cảm xúc chân thực của bản thân chú ý những lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp cũng như sử dụng từ trong câu. Ngoài ra, để tạo được ấn tượng cho bài viết của mình thì các bạn nên vận dụng 1 số biện pháp như: so sánh, ẩn dụ hoặc liên tưởng …

Tìm hiểu: cao đẳng dược hệ chính quy

Môn Sử

Cách học khối C hiệu quả thì kiến thức của môn Sử thường dài và cực kỳ khó nhớ do đó để học tốt được môn này các em nên hiểu rõ sự kiện cũng như nắm rõ từng sự kiện lịch sử tìm ra mối quan hệ giữa chúng. Đồng thời rút ra nhận xét và ý nghĩa và bài học lịch sử. Bạn tuyệt đối không nên ghi nhớ một cách máy móc, nhồi nhét ngắn hạn.

Môn Địa Lý

Còn đối với môn Địa lý các bạn nên ôn tập theo từng chủ đề đồng thời lập sườn bài cho từng câu hỏi nhất định. Đặc trưng của môn Địa lý đó là nội dung tương đối gần gũi cũng như dễ nắm bắt có tính liên hệ thực tiễn cao. Do đó, ở mỗi câu hỏi các bẹn nên cố gắng vận dụng khả năng liên hệ thực tiễn của mình vào đồng thời rèn luyện thêm kỹ năng nhận diện như: vẽ biểu đồ thật nhanh, chính xác …

Hy vọng những phương pháp học khối C trên đây sẽ giúp các thí sinh có thể chuẩn bị kiến thức thật tốt để bước vào kỳ thi một cách thành công nhất! Chúc các bạn đạt được kết quả cao trong các kỳ thi nhé.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.